Những mẹo chơi Minecraft Legends dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Ngay cả khi là một game thủ Minecraft kỳ cựu với đầy kinh nghiệm khám phá thế giới mở sandbox, thì lần đầu tiên truy cập vào Minecraft Legends sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới.

Giống như Minecraft Dungeons mang đến nhiều cuộc phiêu lưu, ngục tối và game nhập vai hơn cho trò chơi gốc, Minecraft Legends tái hiện trải nghiệm phòng thủ tháp thế giới mở tuyệt đỉnh. Để chống lại các lực lượng Piglin đang tiến đến, người chơi phải hợp lực với những kẻ thù cũ, xây dựng các tòa tháp mới và chiêu mộ các Allay nhỏ để hỗ trợ quân đội của mình.

Hãy cùng đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu những mẹo chơi Minecraft Legends dành cho tân thủ, giúp người chơi có một khởi đầu thuận lợi trong phần spin-off hoàn toàn mới của Minecraft này.

Cách bắt đầu hành trình trong Minecraft Legends

Bất kể muốn nhảy vào cuộc chiến trong chế độ Versus Mode hay tham gia thử thách trong Lost Legend & Myths, cuộc phiêu lưu Minecraft Legends sẽ bắt đầu với chế độ chiến dịch - Campaign Mode.

Để bắt đầu, hãy mở menu Pause và chọn tab How to Play. Tại đây, mọi người có thể tìm hiểu tất cả các cơ chế cơ bản và các ràng buộc chính trong khi chơi Minecraft Legends.

Menu chính của Minecraft Legends với nhiều chế độ khác nhau
Menu chính của Minecraft Legends với nhiều chế độ khác nhau

Sau đó, găm thủ sẽ đến thế giới trò chơi, và điều đầu tiên gặp phải là Well of Fate. Tòa nhà lớn là cốt lõi của cuộc phiêu lưu và bao gồm rất nhiều tiện ích. Người chơi có thể xem bản đồ, tìm hiểu về những nơi tốt nhất để khai thác tài nguyên hoặc di chuyển nhanh bằng cách sử dụng Well of Fate. Sau đó, mọi người sẽ xây dựng nhiều tòa nhà, tòa tháp và nâng cấp gần Well of Fate,...

Cách thu thập nguyên liệu trong Minecraft Legends

Khi đến thăm thế giới trò chơi lần đầu tiên, như trong Minecraft gốc, người chơi phải lấy một ít Đá và Gỗ. Nhưng không cần phải sử dụng rìu cuốc và đi xuống mỏ khai thác.

Trong Minecraft Legends, các Allay nhí đóng vai trò là thợ mỏ và thợ xây dựng. Các Allay màu vàng với một cái búa là những người xây dựng và các Allay màu xanh lam với một cái cuốc là những người thợ mỏ.

Allay xanh lam trong Minecraft Legends
Allay xanh lam trong Minecraft Legends

Để khai thác tài nguyên, hãy chọn một lãnh thổ (có đề cập trong phần hướng dẫn) và yêu cầu Allay khai thác tất cả nguyên liệu trong khu vực này. Khi bắt đầu trò chơi, game thủ sẽ chỉ có một số hợp kim màu vàng và màu xanh lam. Nhưng có thể tăng lượng Allay bằng cách mở rương trong thế giới mở và đặt Improve Abundant Allay bên cạnh Well of Fate.

Well of Fate trong Minecraft Legends
Well of Fate trong Minecraft Legends

Bằng cách phân bổ một khu vực, Allay sẽ chỉ khai thác các vật liệu rơi vào khu vực đó (một số ở dưới lòng đất). Chỉ một Allay có thể hoạt động trên một khu vực và người chơi có thể thực hiện các hoạt động khác trong khi Allay làm việc.

Nơi tìm tất cả nguyên liệu trong Minecraft Legends

Mặc dù Đá và Gỗ có rất nhiều trong tất cả các quần xã sinh vật, nhưng các vật liệu khác chỉ xuất hiện ở một số khu vực nhất định:

  • Kim cương: Đỉnh núi lởm chởm.
  • Đá đỏ: Đầm lầy.
  • Sắt: Nhiều quần xã sinh vật.
  • Than đá: Nhiều quần xã sinh vật.
  • Lapis Lazul: Rương của dân làng sau khi giải phóng họ khỏi Piglin.
  • Vàng: Phá vỡ các tòa nhà Piglin.
  • Prismarine: Giết Piglin.
Giao diện trò chơi Minecraft Legends
Giao diện trò chơi Minecraft Legends

Nếu muốn khai thác thêm tài nguyên, game thủ có thể đặt Improvement: Gather (Than, Kim cương hoặc các nguyên liệu khác) bên cạnh Well of Fate.

Cập nhật: 17/04/2023
  • 78 lượt xem