Những mẹo để ChatGPT cung cấp câu trả lời chính xác hơn

  • 1 Đánh giá

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ AI, giúp trả lời mọi thắc mắc của người dùng. Tuy nhiên, nó vẫn có những yếu điểm không hoàn hảo và đôi khi tạo ra câu trả lời sai hoặc đầu ra vô nghĩa.

Để tối ưu hóa hiệu suất của ChatGPT và câu trả lời mà nó mang lại, điều cần thiết là đặt câu hỏi rõ ràng, tinh chỉnh nó cho một mục đích cụ thể và sử dụng cùng với các kỹ thuật khác.

Với việc sử dụng và xử lý phù hợp, ChatGPT có thể là một công cụ hiệu quả trong bất kỳ nhiệm vụ NLP nào. Nắm chắc những mẹo sau đây khi đặt câu hỏi, yêu cầu sẽ giúp người dùng nhận được câu trả lời chuẩn xác hơn từ ChatGPT.

Cung cấp ngữ cảnh chi tiết

Cung cấp ngữ cảnh chi tiết cho ChatGPT trong các yêu cầu sẽ dẫn đến câu trả lời ngắn gọn, súc tích hơn. ChatGPT hoạt động hiệu quả và mang lại phản hồi chính xác nhất khi người dùng đặt câu hỏi rõ ràng.

Bằng cách cung cấp một số thông tin cơ bản, chatbot này sẽ điều chỉnh phản hồi của nó để phù hợp với những gì mọi người đang tìm kiếm. Người dùng cung cấp càng nhiều ngữ cảnh và chi tiết thì mô hình sẽ hiểu và phản hồi tương ứng tốt hơn.

Ví dụ, thay vì hỏi "Nhà vô địch World Cup", hãy hỏi "Đội tuyển vô địch World Cup năm 2006" để nhận được đáp án cụ thể và chính xác.

Đưa ra yêu cầu một cách chính xác

Khi đặt câu hỏi cho ChatGPT, hãy cố gắng trả lời trực tiếp và chính xác nhất có thể, đồng thời cung cấp thông tin cơ bản. Truy vấn của người dùng phải chứa càng nhiều chi tiết càng tốt. ChatGPT sẽ tính đến từng tín hiệu, thông tin giải thích rõ ràng mà nó nhận được để đưa ra phản hồi chính xác như những gì mọi người mong đợi.

Yêu cầu giải thích chi tiết

Đôi khi ChatGPT không đưa ra phản hồi cụ thể. Nếu muốn tiếp tục cuộc trò chuyện, đừng ngại yêu cầu chatbot mở rộng hoặc hoàn thành phản hồi ban đầu của nó. Sau đó, ChatGPT sẽ tiếp tục bằng cách bổ sung thêm vào câu trả lời ban đầu với thông tin mới.

Yêu cầu điều chỉnh lại câu trả lời

Nếu không hài lòng với phản hồi ban đầu của ChatGPT, mọi người có thể yêu cầu điều chỉnh lại mà không làm thay đổi yêu cầu ban đầu. Ngoài ra, người dùng chỉ cần yêu cầu chatbot trả lời bằng ngôn ngữ đơn giản, không sử dụng các công thức quá phức tạp và chi tiết. Chatbot sẽ tiếp tục nói theo hướng dẫn của mỗi người và sửa lại câu trả lời trước đó để làm cho nó rõ ràng hơn.

Yêu cầu định dạng câu trả lời theo một cách cụ thể

Ngoài việc là một nguồn kiến thức gần như vô tận, ChatGPT có thể thay đổi giọng văn của nó bằng cách áp dụng một phong cách ngôn ngữ cụ thể. Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu chatbot bắt chước phong cách viết của một người hoặc tác giả nổi tiếng. Chabot cũng có thể thay đổi câu trả lời bằng cách tạo ra những thứ như bảng và danh sách có dấu đầu dòng.

Cập nhật: 08/02/2023
  • 29 lượt xem
Xem thêm: ChatGPT