Những cách khắc phục lỗi Safari không hoạt động

  • 1 Đánh giá

Safari là trình duyệt web mặc định dành cho iPhone, iPad và MacBook. Nó được cài đặt sẵn trên hầu hết mọi thiết bị của Apple, được thiết kế để hoạt động nhanh và hiệu quả đối với các thiết bị đó. Tuy nhiên, vẫn có những lúc trình duyệt Safari xảy ra sự cố và không hoạt động được.

Tình trạng Safari không hoạt động thường là do xảy ra sự cố về cài đặt hoặc phần mềm. Thậm chí có những trường hợp bạn hoàn toàn không thể truy cập internet trên iPhone hoặc iPad. May mắn thay, có nhiều cách mà người dùng có thể áp dụng để khắc phục và làm cho Safari hoạt động trở lại.

Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị là cách khắc phục hiệu quả nhất cho hầu hết các lỗi trên điện thoại. Mặc dù điều này nghe có vẻ quá đơn giản để thực hiện, nhưng việc khởi động lại iPhone hoặc iPad có thể giúp tăng tốc độ của Safari. Nếu Safari bị treo hoặc chỉ có một màn hình trắng trống trơn, việc khởi động lại iPhone hoặc iPad có thể khắc phục những sự cố này.

Tắt Gợi ý Safari

Tắt Gợi ý Safari là một trong những cách khắc phục đơn giản và phổ biến nhất đối với việc Safari không tải hoặc gặp sự cố trên thiết bị Apple.

Hãy đi tới Cài đặt > Safari > Gợi ý Safari và tắt tính năng này bằng nút gạt. Mọi người cũng có thể tắt Gợi ý công cụ tìm kiếm ở đó, vì nó cũng có thể khắc phục được sự cố mà không ảnh hưởng tới trải nghiệm dùng Safari.

Bật dữ liệu di động cho Safari

Nếu thường xuyên kết nối với Wi-Fi, nhiều người có thể đã tắt dữ liệu di động cho Safari để tiết kiệm dung lượng truy cập mạng. Mặc dù hữu ích nhưng nếu Wi-Fi không hoạt động, thì việc kết nối với dữ liệu di động có thể khắc phục sự cố của bạn.

Hãy đi tới Cài đặt > Di động > Safari và bật tính năng này lên. Nếu nó bị tắt, đây rất có thể là nguyên nhân gây ra sự cố. Ngoài ra, mọi người có thể tắt Wi-Fi nếu đã kết nối và chỉ kết nối với dữ liệu di động.

Bật JavaScript

JavaScript được bật theo mặc định trên hầu hết các thiết bị iOS. Tuy nhiên, nếu đang gặp sự cố với Safari thì có khả năng là do JavaScript đã tắt. Đôi khi, mọi người có thể tắt JavsScript vì một số trang web không hỗ trợ.

Nếu đã tắt JavaScript hoặc muốn kiểm tra xem JavaScript đã tắt chưa và bật lại, hãy đi tới Cài đặt > Safari > Nâng cao bật JavaScript bằng nút gạt chuyển đổi.

Cập nhật: 06/04/2023
  • 32 lượt xem
Xem thêm: Safari