Những mẹo phát triển cửa hàng trong Tiny Shop: Craft & Design

  • 1 Đánh giá

Tiny Shop: Craft & Design là trò chơi nhập vai mô phỏng và quản lý cửa hàng với thiết kế đồ họa dễ thương, sở hữu lối chơi cuốn hút. Người chơi sẽ tự mình thiết kế cửa hàng, thu hút khách hàng và bán những món đồ kỳ diệu và hoành tráng, với mục tiêu trở thành cửa hàng làm ăn phát đạt nhất thành phố.

Bên cạnh đó, người chơi sẽ gặp gỡ các pháp sư, hiệp sĩ và gửi các anh hùng tới những cuộc phiêu lưu sử thi, thu thập một thanh kiếm chiến đấu và giết quái vật. Bài viết này sẽ mang đến những mẹo phát triển cửa hàng trong Tiny Shop: Craft & Design, giúp tân thủ có một khởi đầu thuận lợi.

Xây dựng cửa hàng từ đầu

Khi bắt đầu hành trình, game thủ sẽ nhanh chóng nhận thấy cửa hàng của mình giống một nhà kho hơn, khá nhỏ và không có nhiều thứ bên trong. Đó là bởi vì công việc của người chơi là kiếm tiền và ngay lập tức dùng số tiền đó cho cửa hàng của mình.

Mọi người có thể trang trí nó bằng các vật phẩm cung cấp khả năng tăng cường thụ động, mở rộng khu vực để có thêm không gian và bổ sung nhiều giá kệ hơn để trưng bày nhiều vật phẩm hơn.

Bằng cách nâng cấp giá kệ, game thủ có thể chuyên môn hóa chúng thành một trong ba nhóm mặt hàng có thể bán bằng cách tạo các cửa hàng theo chủ đề như Blacksmith hoặc Apothecary. Chắc chắn sẽ rất thú vị khi có thể thiết kế cửa hàng chính xác theo kiểu mình muốn kinh doanh.

Nhặt búa và bắt đầu chế tạo

Có lẽ phần quan trọng nhất trong việc điều hành cửa hàng là chế tạo nhằm sản xuất ra mặt hàng để bán. Người chơi sẽ cần các vật liệu để làm điều này với một số phương pháp.

Game thủ có thể trồng trọt trong khu vườn của mình để lấy tài nguyên chủ yếu tạo ra thuốc và gửi các nhà thám hiểm đi thực hiện nhiệm vụ và họ sẽ mang một số thứ về. Tuy nhiên cách chính để có được chúng là dùng tiền trong game.

Người chơi sẽ cần lập kế hoạch những gì mình muốn chế tạo so với giá nguyên vật liệu để quản lý thu nhập tiềm năng của mình. Việc cố gắng tối đa hóa lợi nhuận so với chi phí luôn là một thử thách toán học nhỏ thú vị.

Cuối cùng, game thủ sẽ cảm thấy mình là một chủ doanh nghiệp thực sự. Tất nhiên, nếu muốn có nhiều tiền hơn, người chơi cần tạo ra nguồn hàng tốt hơn, và đó là lúc những cư dân khác trong thành phố phát huy tác dụng.

Tận dụng Jellyfish

Thành công của cửa hàng trong Tiny Shop là do nhân viên mang lại, cụ thể là người bạn Jellyfish. Nếu để chúng tự lo, Jellyfish sẽ một mình phụ trách mọi công việc vận hành cửa hàng và loại bỏ phần chế tạo. Nó sẽ điều khiển quầy bán hàng và thực hiện vô số lần chạy đến kho lưu trữ để bổ sung hàng tồn kho khi hết và sẽ tiếp tục làm như vậy khi game thủ không chơi game.

Jellyfish sẽ đóng vai trò là người đại diện cho các sự kiện trong câu chuyện, hỗ trợ người chơi kinh doanh và tăng thu nhập thụ động. Thậm chí game thủ có thể thay đổi ngoại hình của Jelly với phụ kiện và thiết kế khác nhau.

Cập nhật: 14/06/2023
  • 21 lượt xem
Xem thêm: Tiny Shop