Những mẹo săn ma trong Phasmophobia game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Trò chơi săn ma đã trở nên phổ biến với Phasmophobia. Tựa game của Kinetic Games đã đánh vào nỗi sợ hãi của game thủ đúng dịp Halloween. Đây chắc chắn không phải là một trò chơi dành cho những người dễ bị hoảng sợ.

Phasmophobia là trải nghiệm chơi co-op 4 người, cho phép khám phá ngôi nhà bị ma ám để xác định xem có linh hồn hoạt động trong khu vực đó hay không. Người chơi và nhóm của mình sẽ thực hiện một loạt các nhiệm vụ để chứng minh sự tồn tại của những hồn ma đó.

Nếu thành công, nhóm sẽ nhận được tiền để có thêm trang bị săn ma hữu ích. Hãy áp dụng một số mẹo chơi Phasmophobia sau đây để việc tìm kiếm các hồn ma dễ dàng hơn.

Sử dụng tăng tốc một cách khôn ngoan

Tốc độ tổng thể của người chơi đã được tăng lên trong bản cập nhật Exposition. Nhân vật có thể chạy khỏi bóng ma trong ít nhất 3 giây trước khi việc tăng tốc cần sạc lại. Mặc dù điều này có thể khuyến khích chạy trốn thường xuyên hơn, nhưng người chơi nên chọn thời điểm thích hợp để thoát khỏi một con ma đang săn mồi.

Tốc độ của bóng ma trong khi đi săn cũng đã được tăng lên, vì vậy hãy tiết kiệm 3 giây thời gian chạy đó cho đến khi thực sự cần thiết là điều tối quan trọng. Sử dụng hết lần tăng tốc trong khi con ma chỉ mới bắt đầu đuổi theo là điều tồi tệ nhất.

Tắt thiết bị điện tử

Bản cập nhật Exposition tăng thêm đáng kể cảm giác mạnh cho Phasmophobia. Giờ đây, thay vì chỉ có giọng nói khi đang trò chuyện cảnh báo hồn ma về sự hiện diện của nhân vật, thì tiếng ồn từ thiết bị điện tử cũng có thể thu hút ma đến vị trí.

Không có vấn đề gì nếu người chơi đang lẩn trốn và không nói chuyện với bạn bè. Nếu mang EMF Reader hoặc Spirit Box ra ngoài và phát tiếng ồn, con ma sẽ thâm nhập vào vị trí ẩn nấp ngay lập tức. Hãy tắt thiết bị điện tử khi một con ma đang đi săn để giúp chính mình và đồng đội.

Sử dụng máy chiếu DOTS

Một phần trang bị mới đã được thêm vào là máy chiếu DOTS, chiếu một loạt các chấm laze màu xanh lục lên các bề mặt gần đó, làm nổi bật hình bóng của một hồn ma khi nó đi ngang qua.

Nhờ có Máy chiếu DOTS được đưa vào Phasmophobia, 3 bằng chứng cần để xác định sự tồn tại của hồn ma đã thay đổi, đối với mọi loại ma trong trò chơi.

Máy chiếu các chấm xanh giúp thu thập bằng chứng về sự xuất hiện của hồn ma
Máy chiếu các chấm xanh giúp thu thập bằng chứng về sự xuất hiện của hồn ma

Đảm bảo rút Máy chiếu DOTS ra khi cố gắng thu hẹp các tùy chọn ma của mình. Và đừng dựa vào danh sách bằng chứng trước đó, vì tất cả chúng đều đã được thay đổi.

Chú ý tới sự tỉnh táo của nhân vật

Sự tỉnh táo trong Phasmophobia cực kỳ quan trọng đối với sự sống còn. Một số sự kiện nhất định sẽ khiến sự tỉnh táo của nhân vật giảm xuống và khi con số này đạt đến một ngưỡng nhất định (30%), người chơi sẽ bắt đầu cảm thấy ánh sáng nhấp nháy.

Một hồn ma xuất hiện giữa 2 nhân vật trong Phasmophobia
Một hồn ma xuất hiện giữa 2 nhân vật trong Phasmophobia

Sự tỉnh táo không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố hình ảnh, nó thực sự là một trong những yếu tố quyết định việc một hồn ma có vào chế độ săn hay không. Thật không may, ngay cả những người có sự tỉnh táo cao cũng có thể bị tấn công khi một con ma đang săn mồi, vì vậy việc để mắt đến tinh thần của chính mình là điều tối quan trọng để bảo vệ đồng đội.

Không nhìn trộm

Khi một con ma đi vào trạng thái săn mồi, tất cả người chơi sẽ cần phải phân tán đến điểm ẩn nấp gần nhất. Lúc này, mọi liên lạc đều bị cắt và con ma sẽ bắt đầu tuần tra khu vực mà nó đang ở. Cửa ra ngoài bị khóa và hy vọng sống sót duy nhất của người chơi là thu mình lại, chờ đợi cho đến khi hồn ma dừng lại.

Trốn trong tủ quần áo (hoặc một nơi thích hợp khác) là cách tốt nhất, nhưng mọi người cũng có thể trốn sau các đồ vật, miễn là con ma không nhìn thấy mình. Thật không may, do khả năng và sự di chuyển thất thường của chúng, rất khó để biết liệu có một con ma đang nhìn về hướng của mình hay không.

Trong những thời điểm này, điều quan trọng là không nhìn trộm hoặc cố gắng tìm ra hồn ma. Nếu cố gắng để bắt gặp nó trong ánh nhìn, nó có thể khiến sự tỉnh táo giảm nhanh hơn nữa và nhịp tim đập nhanh giống như tiếng chuông báo động cho một linh hồn đang săn mồi.

Tìm hiểu tất cả mọi thứ về hồn ma

Điều quan trọng không chỉ là điều tra vị trí để tìm manh mối, mà còn phải biết mình đang chống lại điều gì. Những con ma có cơ chế, chuyển động và hành vi khác nhau, có thể hạ gục nhanh chóng nhưng người săn ma không biết gì về chúng. Mọi người có thể tham khảo Điểm mạnh, điểm yếu và cách thu thập bằng chứng về tất cả hồn ma trong Phasmophobia.

Những con ma bình thường có khả năng kích hoạt một cuộc săn dưới 30% độ tỉnh to, nhưng Oni và Demon có thể bắt đầu chỉ với mức dưới 50%. Phasmophobia tập trung nhiều vào chiến thuật và kiến ​​thức, vậy nên hiểu những gì đang phải đối mặt là cách tốt nhất để tồn tại.

Hãy nghiêm túc với trò chơi

Phasmophobia cực kỳ đáng sợ, đặc biệt khi chơi bằng VR. Nhưng rốt cuộc, nó vẫn là một trò chơi và game thủ rất dễ bị cuốn vào cuộc vui, nhất là cười đùa với bạn bè hoặc đùa giỡn để tránh cho nỗi sợ hãi len lỏi.

Nhưng Phasmophobia là không thể bỏ qua những trò vui đó. Để sống sót trong cuộc đi săn, game thủ cần quan sát, lắng nghe các tín hiệu và hướng dẫn bằng âm thanh. Thiếu một phần thông tin quan trọng có thể ngay lập tức kết thúc cuộc săn ma theo cách tồi tệ nhất.

Cẩn thận với bảng Ouija

Những người tò mò về một con ma, muốn đặt câu hỏi có thể sẽ tìm đến bảng Ouija và cố gắng lấy thêm thông tin từ phía bên kia. Mặc dù điều này nghe có vẻ là một ý tưởng tốt về mặt điều tra, nhưng có rất nhiều mặt trái tiềm ẩn, thậm chí một số trong số chúng có thể gây chết người.

Đầu tiên, sử dụng bảng Ouija có cơ hội 33% để kết thúc ngay từ giai đoạn thiết lập, bằng cách chọc giận hồn ma. Nó cũng có thể làm giảm độ tỉnh táo của người chơi. Cả hai kết quả này đều có khả năng kích hoạt một cuộc đi săn của hồn ma, điều này đặc biệt tồi tệ khi người chơi không chuẩn bị tâm lý cho nó.

Dùng máy đọc EMF và nhiệt kế

Một trong những mục tiêu quan trọng đầu tiên là tìm ra căn phòng nơi đang bị ma ám. Bước này sẽ cho phép giao tiếp tốt hơn với con ma và lấy một số bằng chứng để ghi lại thành tiền thưởng. Máy đọc EMF và nhiệt kế sẽ là lựa chọn tốt nhất để thực hiện điều này.

Máy đọc EMF có một loạt đèn sẽ sáng tùy thuộc vào mức độ ám ảnh và nhiệt kế sẽ chỉ ra nhiệt độ dưới mức đóng băng. Những dụng cụ này sẽ nhanh chóng cung cấp cho người chơi thông tin cần thiết.

Đi tìm căn phòng ma ám

Mọi hoạt động của địa điểm hầu hết đều được khoanh vùng trong một phòng. Thỉnh thoảng, bóng ma sẽ đi lang thang, thậm chí còn di chuyển nhiều hơn sau một số bản cập nhật gần đây. Xác định vị trí căn phòng bị ma ám có thể khó khăn, đặc biệt là trên các bản đồ lớn hơn. Bộ cảm biến âm thanh, micro và nhiệt kế đều là những công cụ hữu ích để tìm các căn phòng này.

Người chơi cần chú ý đến mọi âm thanh phát ra trong nhà. Bóng ma thường lang thang nhiều nhất khi bắt đầu cuộc điều tra, vì vậy tiếng cửa cót két và tiếng bước chân nặng nề là dấu hiệu tốt để biết bóng ma đang ở đâu.

Chụp thật nhiều bức ảnh

Nếu một người chơi chết trong một cuộc đi săn, họ sẽ mất tất cả trang bị mang theo. Các cuộc săn ma nghiệp dư sẽ trả lại một nửa số thiết bị bị mất. Trong khi cuộc săn ma cấp trung sẽ chỉ trả lại 1/4 tổng số trang bị và mức chuyên nghiệp thì không hoàn trả lại. Điều này làm cho tiền trở thành một nguồn tài nguyên quý giá để thay thế thiết bị bị mất.

Chụp ảnh các bằng chứng được tìm thấy trong nhà là cách tốt nhất để kiếm tiền trong Phasmophobia. Xương xuất hiện trên mọi bản đồ mang lại cho người chơi tiền để chụp ảnh và nhặt nó lên. Ngoài ra còn có những con búp bê voodoo xuất hiện trên bản đồ trang trại mà người chơi có thể chụp ảnh để kiếm thêm tiền.

Sử dụng tên của các hồn ma một cách cẩn trọng

Tên của hồn ma có thể được tìm thấy trên bảng mục tiêu trong xe tải. Nó có thể được sử dụng để lôi kéo phản ứng từ hồn ma, từ đó giúp thu thập bằng chứng. Mục đích chính đằng sau việc gọi tên con ma là để kích động nó, đủ để khiến nó xuất hiện trong các bức ảnh.

Điều này rất nguy hiểm vì hồn ma có thể xuất hiện trong giây lát để cảnh báo người chơi tránh xa hoặc xuất hiện để săn lùng và giết người chơi ngay lập tực. Vì vậy, khi sử dụng tên của con ma, trong phòng phải dựng một cây thánh giá để ngăn con ma săn lùng và tấn công mình.

Cập nhật: 18/08/2023
  • 6.050 lượt xem
Xem thêm: Phasmophobia