Những mẹo sinh tồn hữu ích khi chơi Identity V

  • 1 Đánh giá

Identity V là game hành động, sinh tồn, kinh dị trực tuyến, trong đó nhiệm vụ của người chơi là sống sót sau các cuộc tấn công của một kẻ giết người hàng loạt điên cuồng đang săn lùng tất cả mọi người trong đội của mình. Người chơi có thể vào vai một trong số những người sống sót với bộ kỹ năng đặc biệt của riêng mình, hoặc sẽ vào vai chính kẻ giết người tâm thần và phải tránh bị bắt.

Việc sinh tồn trong khi bị kẻ giết người truy đuổi không phải điều dễ dàng, và người chơi mới có thể cảm thấy bối rối không biết nên chạy trốn và tìm ra tên sát nhân như thế nào. Vì vậy những mẹo sinh tồn khi chơi Identity V sau đây sẽ giúp ích cho mọi người.

Những mẹo cho người sinh tồn khi chơi Identity V

Nhiệm vụ của người sống sót là thoát khỏi trang viên trước khi thợ săn bắt và loại bỏ mình. Để thoát khỏi trang viên sẽ phải giải mã các mật mã và mở cửa thoát ra.

Hãy quan sát xung quanh và tìm vị trí các ăng-ten (mật mã). Mọi người có thể giải cứu đồng đội, chữa lành, giúp đỡ họ và kiếm thêm phần thưởng (EXP). Ở phía bên trái của màn hình, người chơi có thể kiểm tra các mục tiêu cơ bản; ví dụ nếu đang chơi với tư cách là một bác sĩ, thì nó sẽ liên quan đến việc chữa bệnh

Chọn một nhân vật phù hợp

Danh sách nhân vật người sống sót trong Identity V
Danh sách nhân vật người sống sót trong Identity V

Như đã nói trên, mỗi nhân vật trong trò chơi sẽ sở hữu những khả năng khác nhau và người chơi có thể tận dụng lợi thế của chúng. Ví dụ như nhân vật bác sĩ có thể tự chữa bệnh. Vì vậy, hãy đảm bảo kiểm tra kỹ năng của nhân vật và lựa chọn một người hoàn hảo, phù hợp nhất với mình.

Để chuyển sang một nhân vật khác trước lúc bắt đầu cuộc chiến, sau khi chọn vai trò người sống sót, nhấn vào một quyển sách ở phía trái và thay đổi sang nhân vật khác.

Đoàn kết và cùng đội giải mã

Trong trò chơi, nhiệm vụ chính của người sống sót là giải mã máy móc. Nếu chỉ làm việc và cố gắng giải mã một mình thì sẽ mất nhiều thời gian. Nhưng nếu các người chơi đoàn kết lại và bắt đầu quá trình cùng nhau thì nó sẽ nhanh chóng. Đảm bảo hợp tác với một người chơi khác và giải quyết vấn đề.

Tìm rương báu để nhận kỹ năng đặc biệt

Rương báu có thể chứa một số kỹ năng đặc biệt
Rương báu có thể chứa một số kỹ năng đặc biệt

Mặc dù các nhân vật đều có các kỹ năng đặc biệt mặc định nhưng việc tìm những chiếc rương sẽ giúp người chơi nhận một kỹ năng khác như quả bóng bầu dục, kỹ năng chữa bệnh và nhiều hơn nữa. Sau khi nhận được hãy nhấn vào biểu tượng của nó ngay lập tức để kích hoạt.

Không gây báo động cho tên sát nhân

Trong khi giải mã, người chơi phải hiệu chỉnh một cách hoàn hảo. Một con trỏ sẽ bật ra trên màn hình trong khi giải mã và mọi người phải dừng nó ở một điểm an toàn. Dừng nó đúng cách cho nhiều điểm thưởng và kinh nghiệm hơn. Ngược lại, nếu thất bại thì nó sẽ cảnh báo cho tên sát nhân và khiến người chơi gặp rắc rối.

Ẩn náu bên trong almirah/tủ quần áo

Trốn trong tủ quần áo để tránh bị kẻ giết người tìm ra
Trốn trong tủ quần áo để tránh bị kẻ giết người tìm ra

Trong lòng đất có rất nhiều almirah ở đó. Nếu đến gần nó, một biểu tượng sẽ xuất hiện, chạm vào và nó sẽ giấu nhân vật bên trong almirah.

Cứu các thành viên đội

Mọi người sẽ được thông báo nếu một trong những thành viên của nhóm đã bị bắt. Sau một khoảng thời gian nhất định, người ấy sẽ ra khỏi trò chơi, vì thế sẽ tốt hơn nếu mọi người giải cứu thành viên ấy. Mọi người chỉ cần đến gần ghế tên lửa và nhấn vào nút hành động.

Chữa cho các thành viên bị thương

Ở trên cùng bên phải màn hình, mọi người có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe của các thành viên trong nhóm. Nếu một trong các thành viên bị thương, hãy đến gần và chữa cho họ (nhấn vào biểu tượng hành động).

Chọn khả năng một cách khôn ngoan

Cây kỹ năng trong Identity V
Cây kỹ năng trong Identity V

Người chơi có thể kích hoạt một buff đặc biệt bằng cách mở khóa kỹ năng. Hãy đảm bảo lựa chọn một cách khôn ngoan và mọi người cũng có thể tạo một tài năng riêng cho người sống sót khác.

Để mở khóa tài năng cần có điểm tài năng. Chiến thắng trong các trận đấu sẽ kiếm được điểm này và sử dụng chúng để mở khóa các tài năng mới.

Nhấn vào biểu tượng cuốn sách > Persona Web, trên màn hình tiếp theo, mọi người sẽ thấy hai trang là người sống sót và kẻ giết người. Ở góc dưới cùng của các trang này, hãy nhấn vào chân dung nhân vật. Tiếp tục nhấn vào biểu tượng kỹ năng và nhấn nút mở khóa. Người chơi có thể đặt lại bất cứ lúc nào để lấy lại số điểm đã bỏ ra hoặc chỉ định một cây tài năng cụ thể cho từng người sống sót và kẻ giết người.

Để tạo một cây tài năng riêng biệt, hãy chuyển đến màn hình điểm kỹ năng, nhấn vào tùy chọn mặc định ở góc dưới cùng, sau đó nhấn vào biểu tượng + và tạo một cây khác. Sau khi hoàn tất, hãy truy cập hồ sơ của nhân vật, nhấn vào biểu tượng cài đặt bên cạnh tùy chọn mặc định và chọn cây khả năng đã tạo trước đó.

Cập nhật: 15/10/2021
  • 90 lượt xem
Xem thêm: Identity V