Minecraft: Những mẹo thu thập XP nhanh chóng

  • 1 Đánh giá

Kinh nghiệm hay XP là một tài nguyên hữu ích trong Minecraft. Người chơi có thể nhận được chúng bằng cách thực hiện các hoạt động khác nhau, chẳng hạn như tiêu diệt mob, nấu chảy vật phẩm và khai thác.

Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến nhân vật, nhưng nó có thể được sử dụng để tăng cường trang bị thông qua các bàn hoặc hầm phù phép. Game thủ cần rất nhiều XP để có được một bộ trang bị phù phép tốt. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 5 cách nhanh nhất để thu thập XP trong Minecraft.

Thu thập mob với Spawner

Cách đơn giản nhất để thu thập XP là tiêu diệt mob. Tuy nhiên, mob trong Minecraft chỉ xuất hiện với số lượng nhỏ và việc đi vòng quanh khắp nơi để tìm chúng không hiệu quả lắm. Do đó, nếu muốn nhận XP nhanh và nhiều, cách tốt nhất là người chơi nên tìm một Spawner.

Spawner (trong Java Edition) hoặc Monster Spawner (trong Bedrock Edition), là khối giống như một cái lồng, có thể sinh ra mob. Khi được cấu hình, nó chứa một phiên bản thu nhỏ, xoay tròn của loại mob mà nó sinh ra. Trong phần đầu của Minecraft, người chơi có thể đi đến các ngục tối và hầm mỏ để tìm Spawner.

  • Ngục tối: Một Spawner xuất hiện ở trung tâm của ngục tối, sinh ra Zombie, Skeleton hoặc Spider.
  • Hầm mỏ: Một số lượng ngẫu nhiên Cave spider spawner, được bao quanh bởi mạng nhện dày đặc, rải rác khắp nơi.

Sau đó, người chơi có thể thu thập tự động hoặc chỉ cần tiêu diệt mob khi chúng sinh sản.

Khai thác

Nếu nhân vật được trang bị đầy đủ, hãy bắt đầu khai thác hang động và mọi thứ. Đặc biệt là than đá, lapis, redstone, kim cương hoặc ngọc lục bảo, vì chúng cung cấp XP trực tiếp. Người chơi cũng sẽ nhận được XP khi nấu chảy quặng sắt và vàng hoặc bất kỳ loại đá cuội nào nếu muốn.

Tuy nhiên, loại khai thác nhanh nhất chỉ mở khóa sau khi game thủ có quyền truy cập vào Nether. Khai thác Nether Quartz có lẽ là cách tốt nhất để kiếm điểm kinh nghiệm, vì nó ít xảy ra rủi ro nhất với phần thưởng lớn nhất. Mọi người có thể tìm thấyNether Quartz ở khắp mọi nơi, vì loại quặng này cực kỳ phổ biến ở Nether, do nó không yêu cầu level Y.

Tiêu diệt Ender Dragon

Nếu có quyền truy cập vào End và tự tin vào khả năng đánh bại Ender Dragon, game thủ có thể giết nó. Lần đầu tiên, mọi người sẽ nhận được 12.000 XP. Sau đó có thể hồi sinh con rồng và giết nó để nhận thêm 500 XP cho mỗi lần giết. Điều này có vẻ không nhiều, nhưng hầu hết quái vật sẽ chỉ cung cấp cho game thủ khoảng 10 XP hoặc ít hơn. Wither cũng là một boss nhưng chỉ mang đế 50 XP.

Giả sử rằng người chơi hiện đang ở cấp độ 0 và 12.000 EXP đủ để đạt được hơn level 65. Có những thủ thuật để giết Ender Dragon mà không cần đầu tư nhiều, và nếu thành thạo, việc thu thập EXP từ boss này thực sự khả thi.

Chăn nuôi và nấu ăn

Nếu là người chơi mới bắt đầu, cách nhanh nhất để kiếm XP có thể là chăn nuôi, giết và nấu chín lợn, gà (không sử dụng trứng), cừu hoặc bò. Chỉ cần lấy ít nhất 2 trong số các động vật giống nhau từ tự nhiên và bắt đầu nhân giống cho đến khi có một số lượng lớn. Sau đó bắt đầu giết một số trong số chúng và nhớ đảm bảo tiếp tục sinh sản để bổ sung số lượng đã tiêu diệt.

Chăn nuôi, giết động vật và nấu thịt chúng đều mang lại cho người chơi nhiều kinh ngiệm. Mọi người sẽ nhận được thêm XP nếu đốt than để sử dụng trong các lò của mình.

Ra ngoài vào ban đêm

Mob sinh ra khi trời tối, do đó, việc thu thập mob vào ban đêm sẽ dễ dàng hơn. Khi trời đã về đêm, hãy trang bị thiết bị tốt nhất và ra ngoài. Cố gắng ở trên cao nơi có thể nhìn xuống và tiêu diệt mob. Nó sẽ khiến Skeleton khó đánh nhân vật hơn và Creeper sẽ không phát nổ.

Cập nhật: 20/05/2022
  • 208 lượt xem