Những mẹo xây dựng đế chế trong Clash of Clans

  • 1 Đánh giá

Clash of Clans là một trong những game chiến thuật xây dựng đế chế nổi tiếng và được yêu thích nhất.

Tham gia vào Clash of Clans, game thủ sẽ được hóa thân thành một thị trưởng, có nhiệm vụ xây dựng ngôi làng ngày một lớn mạnh, huấn luyện binh lính thành đội quân tinh nhuệ và giành chiến thắng trước những người khác.

Để làm được điều này, hãy cùng áp dụng những mẹo chơi Clash of Clans sau đây, giúp tích lũy nhiều kinh nghiệm, sử dụng tài phán đoán và xây dựng chiến thuật.

Những mẹo xây dựng đế chế trong Clash of Clans

Tiết kiệm đá quý

Tiết kiệm đá quý tối đa, chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết
Tiết kiệm đá quý tối đa, chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết

Đá quý là thứ tốt nhất để nhanh chóng tiến bộ trong trò chơi, vì thế mà chúng rất khan hiếm. Có đá quý trong tay, người chơi sẽ dễ dàng tăng tốc độ nâng cấp, thúc đẩy các mỏ khai thác và thu thập, giúp tăng sản lượng lên gấp 2 lần. Game thủ cũng có thể tăng cường đào tạo quân đội hoặc mua một chiếc khiên bảo vệ làng trong một khoảng thời gian.

Chính vì khả năng vô song này mà nhiều người chơi mới đã tốn một lượng lớn đá quý ngay khi bắt đầu. Điều này là hoàn toàn không nên, hãy tiết kiệm chúng và chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết.

Tạo một bố cục tốt cho ngôi làng

Xây dựng bố cục ngôi làng hợp lý để bảo vệ các tài nguyên quan trọng
Xây dựng bố cục ngôi làng hợp lý để bảo vệ các tài nguyên quan trọng

Xây dựng một bố cục tốt cho ngôi làng là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt nếu đang chơi để dành danh hiệu, đến từ việc tấn công thành công một ngôi làng khác hoặc bảo vệ an toàn cho ngôi làng của mình.

Khi bắt đầu tiến bộ trong trò chơi, hãy đặt thật nhiều các bức tường xung quanh ngôi làng để bảo vệ nó.

Trung tâm của ngôi làng nên là nơi đặt các kho chứa vật phẩm quan trọng như vàng, thần dược, thần dược hắc ám,... để bảo vệ chúng, với Tòa thị chính bao bọc ở bên ngoài.

Ngoài ra, ưu tiên bảo vệ Tòa thị chính trên tất cả sẽ giúp tiết kiệm chiến lợi và là một chiến thuật được sử dụng khi không còn nâng cấp.

Nâng cấp các khu mỏ và kho chứa

Nâng cấp khu mỏ để gia tăng khả năng sản xuất vật phẩm mỗi giờ
Nâng cấp khu mỏ để gia tăng khả năng sản xuất vật phẩm mỗi giờ

Ngoài việc đánh phá các ngôi làng khác, một trong những cách tốt nhất để tích lũy tài nguyên là thu thập chúng. Các mỏ vàng, máy bơm và khoan thần dược đều có sẵn và tùy thuộc vào cấp độ, chúng có thể tạo ra một lượng tài nguyên tương đối tốt.

Ở các cấp thấp hơn, máy bơm chỉ tạo ra một lượng nhỏ tài nguyên mỗi giờ (khoảng 250), nhưng khi được nâng cấp hoàn chỉnh, nó có thể tạo ra tới 3500 tài nguyên mỗi giờ.

Nâng cấp kho chứa cũng rất quan trọng, vì chúng có thể chứa nhiều tài nguyên hơn, sau đó có thể được sử dụng để nâng cấp quân đội và phòng thủ.

Không phá vỡ lá chắn bảo vệ

Lá chắn giúp bảo vệ ngôi làng khỏi sự tấn công của người khác
Lá chắn giúp bảo vệ ngôi làng khỏi sự tấn công của người khác

Lá chắn bảo vệ ngôi làng khỏi sự tấn công từ bên ngoài trong một khoảng thời gian nhất định. Tấn công làng khác trong khi lá chắn vẫn đang hoạt động sẽ phá vỡ nó, và đây là điều cần phải tránh.

Chỉ tấn công khi lá chắn của mình bị rơi, giúp tối đa hóa thời gian mà những người thu thập và khai thác mỏ có thể sản xuất tài nguyên và giảm nguy cơ mất danh hiệu.

Tham gia một Clan

Clan là một nhóm lên đến 50 người chơi có thể chia sẻ quân đội, tham chiến và trò chuyện trong trò chơi. Game thủ có thể tự tạo một clan, tùy chỉnh cài đặt (số người tham gia, tần suất chiến tranh,...) và bắt đầu trò chuyện với những người chơi khác.

Việc ở trong một caln có nhiều lợi thế, ví dụ nhưu khi tham gia cuộc chiến và chiến thắng, cả clan sẽ nhận được phần thưởng đáng kể. Ngoài ra, bạn bè trong clan có thể lấp đầy lâu đài với những đội quân sẽ tấn công bất kỳ ai tấn công căn cứ của thành viên. Tính năng này mang lại cho Clash of Clans một cảm giác cộng đồng lớn hơn.

Nâng cấp khả năng phòng thủ

Nếu không có khả năng phòng thủ tốt thì người chơi không thể làm chủ được Clash of Clans. Ngay từ đầu, mọi người đã được khuyến khích nâng cấp hệ thống phòng thủ lên mức tối đa trước khi tiếp tục, điều này sẽ đánh đổi rất nhiều thời gian và chi phí.

Tuy nhiên, đừng để thử thách là mọi người nản lòng. Đầu tư thời gian và vàng để có được tháp bắn cung, pháo hoặc cung tên cấp cao nhất, là hoàn toàn đáng giá và sẽ giúp xua đuổi những kẻ tấn công ở cấp cao hơn

Nâng cấp quân đội

Tấn công người chơi khác, cho dù trong trận chiến hay để cướp bóc, là một thành phần thiết yếu khác của trò chơi. Việc nâng cấp quân đội lên cấp độ tối đa là rất quan trọng vì điều đó có nghĩa là họ có thể sống sót và tạo ra nhiều sát thương hơn.

Archer và Barbarian là những đội quân dễ nâng cấp nhất và được mô tả là quân cấp 1, Giant và Wall Breaker là bậc 2,...

Khi lên cấp Town Hall cao hơn, việc nâng cấp quân đội trở nên vô cùng tốn kém. Ví dụ, PEKKA cấp 3, một đơn vị khổng lồ, bọc thép, yêu cầu tới 8 triệu Elixir và đó mới chỉ là ở Town Hall 8.

Sử dụng các cuộc tấn công chi phí thấp

Chiến lược tấn công rất quan trọng trong Clash of Clans. Một số game thủhướng đến việc gây sát thương tối đa (bao gồm GOWIPE, sử dụng Golums, pháp sư và PEKKA). Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thứ khác khá hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Trong giai đoạn đầu của trò chơi, sử dụng các cuộc tấn công chi phí thấp như Barch (nửa Barbarian, nửa Archer) giúp đảm bảo số lượng tài nguyên tối đa có thể thu thập được dành cho việc huấn luyện quân đội.

Đặt Town Hall bên ngoài các bức tường

Đây là một chiến lược dành cho người chơi ưu tiên bảo vệ các chiến lợi phẩm, cho phép những kẻ tấn công dễ dàng tiếp cận Town Hall để tránh tấn công các Collector.

Nếu đang muốn tiết kiệm để nâng cấp, thì việc đặt Town Hall ở bên ngoài có thể là một trợ giúp lớn. Nó cũng cung cấp cho người chơi một lá chắn 12 giờ miễn phí sau mỗi cuộc tấn công, hỗ trợ phục hồi sau thất bại hoặc ăn mừng cuộc tấn công.

Cập nhật: 16/03/2022
  • 811 lượt xem
Xem thêm: Clash of Clans