Hướng dẫn chơi Dragon Ball Legends cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Dragon Ball Legends là một trò chơi di động thuộc thể loại gacha, tập trung vào một câu chuyện tương tác. Ngoài ra còn có các tính năng bổ sung sẽ khiến game thủ nhớ đến các trò chơi như Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi, Dragon Ball FighterZDragon Ball Xenoverse.

Trọng tâm chính của trò chơi là khía cạnh PvP nhưng mọi người hoàn toàn có thể thưởng thức trò chơi ở khía cạnh PvE, tương tự như Dragon Ball Z: Dokkan Battle. Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chơi Dragon Ball Legends cho tân thủ, giúp mọi người nhanh chóng làm quen với lối chơi và có một khởi đầu thuận lợi.

Tải Dragon Ball Legends cho iOS Tải Dragon Ball Legends cho Android

Hướng dẫn chơi Dragon Ball Legends cho tân thủ

Hiểu điểm mạnh và điểm yếu của từng loại

Các nhân vật trong Dragon Ball Legends được chia thành 7 loại, mỗi loại đều có một ưu điểm và điểm yếu. Mỗi loại nhân vật được mã hóa thành 5 màu là đỏ, vàng, tím, xanh lục và xanh lam. Mỗi màu sẽ đồng thời mạnh và yếu hơn màu khác.

  • Xanh lam mạnh hơn Đỏ và yếu hơn Xanh lục
  • Đỏ mạnh hơn Vàng và yếu hơn Xanh lam
  • Vàng mạnh hơn Tím và yếu hơn Đỏ
  • Tím mạnh hơn Xanh lục và yếu hơn Vàng
  • Xanh lục mạnh hơn Xanh lam và yếu hơn Tím

Ngoài ra, còn có 2 yếu tố khác, chỉ được sử dụng bởi kẻ thù trong chế độ câu chuyện và Shallot tương ứng. Hai yếu tố đặc biệt đó là Dark (bóng tối) và Light (ánh sáng), trong đó Dark mạnh hơn mọi yếu tố nhưng yếu hơn Light, Light mạnh hơn Dark và trung hòa với mọi yếu tố.

Độ hiếm, Limit-break, Z-Power và chỉ số

Tính đến thời điểm hiện tại, có 3 độ hiếm trong trò chơi:

  • HE hoặc Hero là phổ biến hơn, với tỷ lệ kéo 73% trên các banner thông thường.
  • EX hoặc Extreme không phổ biến, với tỷ lệ kéo 20% trên các banner thông thường.
  • SP hay Sparking là hiếm nhất và mạnh nhất, với tỷ lệ kéo 7% trên các banner thông thường.

Nhân vật chủ yếu được mở khóa thông qua triệu hồi. Mặc dù có những phương pháp khác như lên cấp, làm nhiệm vụ hoặc thậm chí chỉ chơi các sự kiện. Mỗi nhân vật có thể có tới 7 sao, được mở khóa bằng cách nhận Z-Power. Khi triệu hồi và kéo một nhân vật HE, nó mang lại cho người chơi 100 Z-Power, EX mang lại 250 Z-Power và SP mang lại 600 Z-Power.

Mỗi ngôi sao làm cho nhân vật mạnh mẽ hơn, với 0 là thấp nhất và 7 là cao nhất. Khi nâng cấp lên cấp sao cao hơn, Z-Powers sẽ lại về 0 và chi phí tăng sức mạnh cho nhân vật sẽ cao hơn cấp trước đó. Đôi khi game thủ có thể nhận được Z-Power miễn phí từ các sự kiện hoặc nhiệm vụ đặc biệt, vì vậy hãy chú ý hoàn thành tất cả.

Cập nhật: 04/03/2024
  • 46 lượt xem