Những mẹo quản lý khu nghỉ dưỡng trong Bear and Breakfast

  • 1 Đánh giá

Đã bao giờ mọi người tưởng tượng đi đến khu nghỉ mát trong một khu vực và phát hiện ra rằng người đứng đầu nơi đó là một con gấu? Đó có lẽ là điều mà mọi khách du lịch nghĩ khi họ đến thế giới của Bear And Breakfast, nơi chú gấu Hank, doanh nhân, đã xây dựng lên nhiều tòa nhà khác nhau khi con người quay trở lại vùng đất mà họ đã bỏ đi cách đây rất lâu.

Game mô phỏng quản lý khu nghỉ dưỡng Bear and Breakfast
Game mô phỏng quản lý khu nghỉ dưỡng Bear and Breakfast

Bear and Breakfast là một game mô phỏng cuộc sống, nơi người chơi tạo ra và quản lý các tài sản, nhằm phục vụ những khách du lịch muốn đến thăm các khu vực nhất định. Khi tiến bộ trong trò chơi, ngày càng nhiều nội dung mới mở khóa khiến game thủ khó theo kịp mọi nơi cùng một lúc.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Bear and Breakfast dành cho tân binh, giúp người chơi mới làm quen với mọi thứ trong trò chơi, từ đó có một khởi đầu thuận lợi và nhanh chóng xây dựng khu nghỉ dưỡng của mình phát triển mạnh mẽ.

Những mẹo chơi Bear and Breakfast

Luôn bật menu hướng dẫn

Khi bắt đầu trò chơi lần đầu tiên, sẽ có một số thẻ hiển thị ở phía bên phải hướng dẫn cho tân thủ về các quy trình và cơ chế trong Bear and Breakfast. Người chơi cần đảm bảo luôn kích hoạt menu hướng dẫn này và nếu không thấy nó khi bắt đầu thì có thể bật từ cài đặt.

Menu này rất quan trọng từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc trò chơi, đặc biệt nếu chơi lần đầu tiên. Lúc đầu, menu này sẽ cho biết những thông tin hiển nhiên, nhưng khi tiến bộ trong game, nó thực sự sẽ cung cấp một số hướng dẫn hữu ích về nấu ăn, đặt đồ đạc, giữ một khu vực sạch sẽ,... để đi được một chặng đường dài.

Quan sát xung quanh càng nhiều càng tốt

Ngay sau khi rời khỏi The Thicket, khu vực đầu tiên đặt nhà của mọi người, hãy đảm bảo kiểm tra mọi phần của bất kỳ khu vực nào mình đang ở. Trò chơi sẽ buộc game thủ phải dọn sạch thùng rác trong một tòa nhà, vì vậy, mặc dù có thể xây dựng lại nó, nhưng kiếm ăn bên ngoài các tòa nhà cũng giúp ích rất nhiều.

Mọi người nên chơi Bear and Breakfast như một trò chơi khám phá thế giới mở. Nếu nhặt mọi thứ có thể tìm thấy bất cứ khi nào đến một khu vực mới, người chơi sẽ gần như không bao giờ phải tìm kiếm vật phẩm nhất định trong các nhiệm vụ. Điều này có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Nói chuyện với mọi người trước nhân vật chính

Bất cứ khi nào đang thực hiện một nhiệm vụ nhất định, người chơi sẽ biết nhân vật mình cần nói chuyện dựa trên dấu hiệu trên đầu của họ. Tuy nhiên, đó không phải lúc nào cũng là một ý kiến ​​hay khi đi thẳng vào nhân vật được yêu cầu, đặc biệt là đối với những người muốn tìm thêm thông tin chi tiết.

Lý do là các nhân vật khác thường có một nhận xét mà mọi người sẽ không thể biết liệu mình có tiếp tục câu chuyện hay không. Điều này quan trọng nhất khi một nhiệm vụ có nhiều nhân vật, như nhiệm vụ đầu tiên hoặc nhiệm vụ chính A24.

Chú ý tới biểu tượng nhiệm vụ

Trên đầu của các nhân vật (hoặc robot) sẽ có một số dấu hiệu nhất định. Có tổng cộng ba dấu hiệu tượng trưng cho những điều khác nhau. Đây là ý nghĩa của mọi dấu hiệu trong trò chơi:

  • Dấu chấm than: Bất cứ khi nào một nhân vật có nhiệm vụ mới, họ sẽ có một dấu chấm than màu vàng rất lớn trên đầu. Đây là những thứ rất quan trọng cần thực hiện, vì chúng có thể thuộc về một nhiệm vụ phụ mà game thủ đã bỏ lỡ hoàn toàn.
  • Dấu chấm hỏi: Khi đã bắt đầu nhiệm vụ và kết thúc đoạn hội thoại đầu tiên, dấu chấm than sẽ được thay thế bằng dấu chấm hỏi màu xanh lam. Điều này có nghĩa người chơi phải thu thập các nguyên liệu cần thiết hoặc hoàn thành một số nhiệm vụ cho nhân vật.

  • Dấu tích: Dấu cuối cùng này xuất hiện khi đã hoàn thành tất cả các yêu cầu cho một nhiệm vụ. Người chơi có thể quay lại và nói chuyện với nhân vật có dấu này để hoàn thành nhiệm vụ hoặc chuyển sang phần tiếp theo.

Khi chấp nhận một nhiệm vụ, game thủ có thể sử dụng mũi tên trên màn hình hoặc trên bản đồ thu nhỏ để hướng đến vị trí cần thiết. Các mũi tên này chỉ xuất hiện khi người chơi đang ở trong khu vực bắt buộc hoặc bất kỳ khu vực nào liền kề với nó. Chúng khá dễ bỏ lỡ, vì vậy hãy đảm bảo luôn chú ý đến chúng.

Hãy cẩn thận với các nhiệm vụ quản lý

Khi bắt đầu mỗi khu vực, người chơi sẽ được chào đón bởi Fin, người sẽ giúp xây dựng khu nghỉ dưỡng. Khi tất cả các nhiệm vụ của anh ta được hoàn thành trong một khu vực, Fin sẽ biến mất và đi đến khu vực tiếp theo sẽ mở khóa.

Khi Fin đi mất, bảng bên cạnh anh ta sẽ có dấu chấm than trên đó. Đây là nơi mọi người có thể chấp nhận các nhiệm vụ quản lý. Những nhiệm vụ này liên quan đến khu nghỉ mát và yêu cầu người chơi phải đạt được một điểm nhất định trong đó, nhằm nhận được phần thưởng hấp dẫn.

Game thủ cần phải cẩn thận khi chấp nhận và hoàn thành nhiệm vụ quản lý, vì nó có một số nhược điểm nhất định. Khi hoàn thành một nhiệm vụ, nó sẽ tăng yêu cầu từ các vị khách, những người sẽ yêu cầu ở lại chỗ của mình . Điều này có nghĩa là họ sẽ cần điểm trang trí, tiện nghi, vệ sinh và đồ ăn cao hơn tương ứng với nhiệm vụ.

Mặc dù những nhiệm vụ này nói chung là tốt, nhưng nó cũng có thể khiến người chơi mắc kẹt tại một số điểm nhất định nếu vội vàng thực hiện quá nhiều. Ngoài ra, cũng có khả năng mọi người phải thực hiện những yêu cầu cao hơn những gì mình có thể cung cấp, từ đó không thể nhận thêm khách ở khu nghỉ dưỡng.

Mọi người có thể an toàn chấp nhận và hoàn thành một nhiệm vụ quản lý nhất định vì kỳ vọng chỉ tăng lên khi nhận được phần thưởng từ bảng ký tên. Đảm bảo rằng chỉ nhận phần thưởng khi hoàn toàn chắc chắn rằng mình có thể xử lý lượng công việc tăng lên.

Cập nhật: 13/09/2022
  • 57 lượt xem