Những thao tác cơ bản trên Apple Watch người dùng cần biết

  • 1 Đánh giá

Nếu mới bắt đầu sử dụng Apple Watch, mọi thứ có thể hơi khó hiểu và phức tạp. Mặc dù giao diện của Apple Watch khá dễ dùng nhưng một hướng dẫn chi tiết có thể giúp mọi người tận dụng tối ưu khả năng của chiếc đồng hồ thông minh này.

Truy cập ứng dụng Apple Watch

Cũng giống iPhone, Apple Watch đã được cài đặt một số ứng dụng, có thể truy cập dễ dàng như thư viện ứng dụng trên điện thoại.

Tất cả những gì cần làm là nhấn Digital Crown (nút tròn ở phía bên phải) trên Apple Watch. Thao tác này sẽ ngay lập tức mở màn hình chính của với tất cả các ứng dụng đã cài đặt có thể sử dụng. Mở ứng dụng bất kỳ bằng cách chạm vào biểu tượng app đó.

Sắp xếp màn hình chính theo ý muốn

Sau khi đã biết cách truy cập các ứng dụng trên đồng hồ, mọi người có thể muốn sắp xếp lại chúng theo ý muốn. May mắn là có một số cách để làm điều đó.

Đầu tiên, truy cập màn hình chính của bạn bằng cách nhấn Digital Crown, và nhấn giữ bất kỳ ứng dụng nào. Trong menu bật lên, hãy nhấn vào Sửa ứng dụng.

Mọi người sẽ thấy tất cả các ứng dụng của mình bắt đầu rung rinh nhẹ. Nhấn và giữ ứng dụng, sau đó kéo nó đến vị trí muốn đặt, với bất kỳ ứng dụng nào mong muốn.

Thậm chí, người dùng có thể thực hiện thao tác này ngay trên iPhone của mình. Mở ứng dụng Đồng hồ > Chế độ xem ứng dụng > Sắp xếp. Sau đó, nhấn và giữ ứng dụng bất kỳ rồi kéo đến nơi mình muốn.

Cần lưu ý rằng người dùng chỉ có thể sắp xếp các ứng dụng khi sử dụng Chế độ xem lưới của Apple Watch. Nếu dùng Chế độ xem danh sách, các ứng dụng sẽ luôn theo thứ tự bảng chữ cái.

Quay lại mặt đồng hồ ngay lập tức

Mọi người có thể nhanh chóng quay lại mặt đồng hồ của mình nếu đang mở một ứng dụng hoặc màn hình chính của Apple Watch.

Tất cả những gì cần làm là nhấn nút Digital Crown trên đồng hồ. Nếu đang mở một ứng dụng thì thao tác này sẽ quay lại màn hình chính. Để hiện mặt đồng hồ, chỉ nhấn Digital Crown một lần nữa.

Mở Trung tâm điều khiển trên Apple Watch

Cũng giống như iPhone, iPad hoặc Mac, Apple Watch cũng có Trung tâm điều khiển. Dù không có khả năng tùy chỉnh nhiều như trên iPhone nhưng vẫn có thể sử dụng Trung tâm điều khiển trên Apple Watch một cách khá dễ dàng.

Có rất nhiều tính năng hữu ích trong Trung tâm điều khiển, bao gồm khả năng tìm iPhone với Apple Watch, vì vậy biết cách truy cập sẽ giúp ích rất nhiều.

Để mở Trung tâm điều khiển trên Apple Watch, trước tiên hãy đảm bảo đang ở mặt đồng hồ của mình. Sau đó, tất cả những gì cần làm là vuốt lên từ cuối màn hình.

Thao tác này sẽ mở Trung tâm điều khiển để xem tất cả các công cụ có sẵn, chẳng hạn như nút để ping iPhone, đèn pin, chế độ im lặng và máy bay,... Để thoát, hãy nhấn Digital Crown hoặc vuốt xuống từ đầu màn hình.

Mở thông báo trên đồng hồ

Apple Watch giúp người dùng kiểm tra thông báo nhanh chóng mà không cần tới iPhone với Trung tâm thông báo.

Để mở Trung tâm thông báo trên Apple Watch, trước tiên, hãy đảm bảo mở mặt đồng hồ của mình. Sau đó, vuốt xuống từ đầu màn hình và danh sách tất cả các thông báo trên iPhone sẽ xuất hiện, với thứ tự, mới nhất ở dưới cùng và cũ nhất ở trên cùng.

Nếu muốn xóa thông báo, mọi người chỉ cần vuốt nó sang trái và nhấn vào nút X.

Cập nhật: 26/07/2022
  • 22 lượt xem
Xem thêm: Apple Watch