Overcooked 2: Những mẹo vượt qua mọi thử thách trong căn bếp hỗn loạn

  • 1 Đánh giá

Overcooked! 2 là một trò chơi tuyệt vời sẽ thu hút cả những người hâm mộ trò chơi nấu ăn, trò chơi mô phỏng quản lý và trò chơi hành động nhịp độ nhanh. Giai đoạn đầu của trò chơi khá dễ thở, với rất nhiều công thức nấu ăn và công việc phải làm, ví dụ như: nguyên liệu thô cần được cắt nhỏ, nấu chín, nướng, trộn, hấp,…

Sau đó, bạn cần kết hợp tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào đĩa và giao nhanh nhất có thể. Tuy nhiên mọi thứ trở nên phức tạp khá nhanh, hỗn loạn và tinh thần đồng đội là yếu tố quan trọng để giành được 3 sao.

Bài viết này sẽ mang đến những mẹo và chiến lược quan trọng cần biết khi chơi Overcooked 2 để làm hài lòng mọi khách hàng và đạt 3 sao khi phục vụ các món ăn thơm ngon.

Giao nhiệm vụ cho tất cả người chơi

Vì Overcooked 2 là game co-op tối đa 4 người chơi, vậy nên chìa khóa của thành công là hợp tác với nhau. Để đạt hiệu quả tối đa, mọi người chơi nên nghiên cứu cách bố trí của từng màn chơi và đảm nhiệm một nhiệm vụ cụ thể. Một người chơi có thể đứng ra làm trưởng nhóm để quản lý và giao nhiệm vụ cho những game thủ còn lại.

Ví dụ, sẽ hiệu quả hơn nếu có một người thu thập nguyên liệu, trong khi một người khác phụ trách việc cắt nhỏ và làm mềm. Trong khi chờ đợi, người khác nấu ăn và dọn đĩa, người cuối cùng phục vụ và dọn dẹp. Nếu có ít hơn 4 người thì game thủ sẽ có rất nhiều nhiệm vụ cần phải làm.

Một số giai đoạn có nhà bếp di chuyển thường xuyên, vì vậy đó là một yếu tố quan trọng khác cần ghi nhớ. Điều này khiến bố cục thay đổi, vì vậy người chơi cũng cần thích ứng với những thay đổi này và chuyển đổi vai trò ngay lập tức nếu cần.

Để ý tới xoong nồi

Sau khi nồi hoặc chảo có nguyên liệu bên trong và được đặt trên bếp, nó sẽ bắt đầu nấu. Nếu để nồi hoặc chảo trên bếp quá lâu, nó sẽ bắt lửa, vì vậy hãy đảm bảo đang quan sát chúng. Một dấu chấm than và cảnh báo bằng âm thanh bắt đầu sau một lúc, điều này rất hữu ích khi nhà bếp hỗn loạn.

Đồng hồ hẹn giờ nấu sẽ bị trễ sau khi thêm một nguyên liệu khác vào, vì vậy nếu đang nấu súp và nó sắp bị cháy, chỉ cần cho nguyên liệu khác vào để đặt lại đồng hồ hẹn giờ. Nếu không có sẵn nguyên liệu, chỉ cần lấy nồi hoặc chảo ra khỏi bếp và đặt lên quầy. Nó ngừng nấu nhưng tiếp tục ở nơi nó đã dừng lại sau khi được thay thế.

Nếu bạn để nồi hoặc chảo bị cháy, lửa sẽ lan nhanh. Để dập lửa, hãy lấy bình chữa cháy để dập lửa. Mọi người không thể sử dụng đồ dùng bị cháy cho đến khi quăng chúng ra ngoài, nghĩa là mang chúng đến thùng rác và dọn sạch những thứ bị cháy.

Điều quan trọng cần lưu ý là nấu ăn luôn là quá trình lâu nhất trong nhà bếp. Do đó, người chơi nên nấu ít nhất 2 món ăn (nếu không muốn nói là nhiều hơn) cùng một lúc để mọi thứ luôn sẵn sàng khi cần.

Quăng nguyên liệu

Overcooked 2 đã loại bỏ nhiệm vụ mang nguyên liệu tới từng khu vực tiêu tốn thời gian ở Overcooked đầu tiên. Giờ đây game thủ có thể ném trực tiếp nguyên liệu của mình cho các đầu bếp đồng nghiệp. Ở một số cấp độ Overcooked 2, người chơi buộc phải ném thức ăn, ví dụ như khi các khu vực bếp bị chia cách toàn bộ màn chơi đó.

Ném nguyên liệu cho đầu bếp hoặc vào chảo ở phía bên kia bếp bằng cách sử dụng X trên Nintendo Switch, Y trên Xbox One và nút tam giác trên PS4/5. Cố gắng hết sức để nhắm nguyên liệu trúng vào một đầu bếp khác. Nếu không, nó sẽ rơi xuống sàn và người đó sẽ tốn thời gian nhặt nó lên.

Hãy nhớ rằng nút ném cũng trùng với nút cắt thái nguyên liệu. Khi đã sẵn sàng để cắt, hãy nhớ đứng ngay phía trước thớt, nếu không nguyên liệu sẽ vô tình bị quăng đi.

Chia nhỏ nguyên liệu

Một số giai đoạn sẽ khiến người chơi không thể tiếp cận các khu vực đang để nguyên liệu, thái hoặc nấu. Đối với những căn bếp này, điều quan trọng là đảm bảo rằng mình luôn có việc gì đó để làm.

Để điều này xảy ra, người chơi có thể phải ném một số nguyên liệu sống hoặc cắt nhỏ xuống sàn ở một khu vực cụ thể của nhà bếp hoặc đặt vào tay một đầu bếp khác. Bằng cách này, người đầu bếp ở khu vực bếp đó cũng có thể hoàn thành một số công việc.

Một lần nữa, đây không phải là nhà bếp hợp vệ sinh, nhưng game thủ phải làm mọi cách để nhận được càng nhiều đơn đặt hàng càng tốt. Người chơi cũng nên đảm bảo rằng bát đĩa bẩn sẽ để ở khu vực bồn rửa. Trong khi một đầu bếp nấu ăn, một đầu bếp khác có thể rửa đĩa.

Xếp chồng đĩa bẩn

Nói về đĩa bẩn, có cách xử lý chúng hiệu quả hơn. Khi phục vụ một món ăn, một chiếc đĩa bẩn sẽ xuất hiện sau một lúc sau khi khách hàng đã ăn xong. Đánh giá theo dòng chảy của hoạt động trong nhà bếp, mọi người có thể nghĩ rằng việc mang chiếc đĩa bẩn đó vào bồn rửa, rửa sạch rồi đặt lên quầy gần khu vực nấu nướng là điều hợp lý.

Tuy nhiên, người chơi có thể xếp những chiếc đĩa bẩn lại với nhau rồi mang vào bồn rửa để làm sạch. Điều này có thể tiết kiệm thời gian vì mọi người đang di chuyển cả một chồng đĩa thay vì thực hiện nhiều chuyến đi qua lại để cầm từng chiếc đĩa bẩn.

Cập nhật: 10/11/2023
  • 326 lượt xem
Xem thêm: Overcooked