Project Zomboid: Những mẹo thu thập XP nhanh chóng

  • 1 Đánh giá

Project Zomboid hấp dẫn những game thủ yêu thích phiêu lưu và kinh dị. Điều làm cho trò chơi trở nên hấp dẫn mặc dù nó hơi ghê rợn là cảm giác hồi hộp đi kèm với cuộc chiến sinh tồn trong một thế giới bị nhiễm zombie.

Đó cũng là thứ thúc đẩy sự phấn khích của người chơi khi tiến lên các cấp độ cao hơn. Giống như trong hầu hết các trò chơi điện tử nhập vai khác, mức độ tận hưởng tối đa bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lượng XP mà người chơi có.

Tìm mọi cách để sinh tồn trong ngày tận thế với virus zombie lây nhiễm khắp nơi trong Project Zomboid
Tìm mọi cách để sinh tồn trong ngày tận thế với virus zombie lây nhiễm khắp nơi trong Project Zomboid

Trò chơi khiến game thủ phấn khích khi tìm đường vượt qua ngày tận thế zombie, cướp bóc, chiến đấu, xây dựng, chế tạo, câu cá và thậm chí là trồng trọt để tìm kiếm sự sống. Tuy nhiên, việc có được XP sẽ giúp tăng cấp các kỹ năng có sẵn của Project Zomboid, giúp dễ dàng vượt qua các thử thách sinh tồn nhanh hơn và chuyển sang cấp độ tiếp theo.

Bài viết này sẽ cung cấp những cách thu thập XP nhanh chóng trong Project Zomboid, giúp người thoát khỏi sự mắc kẹt ở một cấp độ cụ thể với một thử thách dường như quá sức.

Lén lút

Lén lút xung quanh các thây ma trong Project Zomboid là một cách thông minh để tăng cấp và các kỹ năng liên quan. Tăng cấp cho kỹ năng đi bộ nhẹ nhàng sẽ làm giảm tiếng ồn do chân của nhân vật tạo ra khi chạy hoặc đi bộ, giúp việc trốn thoát trở nên kín đáo hơn.

XP của người chơi tăng lên nếu số lượng zombie xung quanh nhiều. Tuy nhiên, đây là một cách mạo hiểm để kiếm XP, vì nó yêu cầu phải ở gần các thây ma, giảm cơ hội trốn thoát nếu bị bất kỳ thây ma nào bắt được.

Chạy nước rút

Tốc độ của người chơi có thể tăng lên bằng cách tăng cấp độ trong kỹ năng chạy nước rút. Mục tiêu này có thể đạt được bằng cách tăng tần suất nhân vật chạy nước rút trong khi tham gia vào các hoạt động khác, nhằm tăng cơ hội sống sót, chẳng hạn như cướp bóc hoặc xây dựng.

Tuy nhiên, việc tăng cấp độ của một người trong giai đoạn chạy nước rút sẽ không làm cho thời gian chạy kéo dài hơn. Người chơi chỉ có thể chạy nước rút nhanh hơn đáng kể so với trước đây, nhưng không thể chạy trong khoảng thời gian dài hơn.

Chặt chém

Điều này giúp tăng cấp cho vũ khí có lưỡi và là một cách tuyệt vời để kiếm XP khi sử dụng vũ khí khi không có thây ma. Nâng cấp vũ khí có lưỡi làm tăng mức độ thành thạo của người chơi với chúng và giảm số nhát chém cần thiết để tiêu diệt thây ma khi cần thiết.

Chặt chém trong khi chạy nước rút để ẩn nấp trong khu vực giúp tăng cấp các kỹ năng chạy nước rút và thu thập XP nhanh chóng. Chặt gỗ cũng là một cách tuyệt vời để kiếm XP, tuy nhiên, nâng cấp kỹ năng này đi kèm với nguy cơ bị chấn thương.

Dùng vũ khí cùn

Người chơi nhận được một số điểm kinh nghiệm xứng đáng cho mỗi lần đánh kẻ thù thành công bằng vũ khí cùn trong suốt trò chơi, chẳng hạn như búa. Ngoài cung cấp điểm kinh nghiệm, việc đạt được cấp độ cao hơn với vũ khí cùn giúp nâng cao trình độ sử dụng vũ khí cùn của người chơi.

Điều này giúp tăng tốc độ và hiệu quả của các cú đánh tiếp theo, cũng như hạn chế nguy cơ giảm độ chính xác do hoảng loạn gây ra. Nó sẽ bảo vệ độ bền của vũ khí và giảm bớt lượng thể lực sẽ cạn kiệt sau đòn đánh.

Nạp lại vũ khí

Khi nạp lại một khẩu súng lục, người chơi sẽ nhận được một điểm kinh nghiệm làm phần thưởng. Bởi vì phương pháp này hoạt động ngay cả khi khẩu súng lục không được nạp bất kỳ viên đạn nào, nên đây là một trong những cách đơn giản và nhanh nhất để kiếm điểm kinh nghiệm trong trò chơi.

Mặc dù việc tăng cấp độ trong kỹ năng nạp đạn sẽ tăng tốc độ nạp đạn trong lần tiếp theo, nhưng tốc độ nạp đạn lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự hoảng loạn.

Nấu ăn

Nấu ăn bản thân đã là một kỹ năng sinh tồn quan trọng, được thưởng một lượng điểm kinh nghiệm kha khá trong trò chơi. Ở các cấp độ trước của trò chơi, game thủ có thể tăng XP đáng kể bằng cách liên tục nấu ăn hoặc chuẩn bị một lượng lớn nguyên liệu thô, chẳng hạn như cá.

Ngoài số lượng điểm kinh nghiệm đáng kể mà nó mang lại, việc nâng cấp kỹ năng nấu nướng cũng làm tăng khả năng được xoa dịu bằng những bữa ăn nấu chín. Nếu thanh đói của người chơi quá đầy, nhân vật có thể bắt đầu cảm thấy chán nản.

Cập nhật: 12/08/2023
  • 610 lượt xem
Xem thêm: Project Zomboid