React Native 0.23.0 Công cụ lập trình ứng dụng gốc đa nền tảng

Tải về

3 (1) Facebook Miễn phí 319 Dung lượng: 11,7 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/Server 2012/8.1/10

React Native là công cụ phát triển ứng dụng đa nền tảng của Facebook, cho phép bạn xây dựng những ứng dụng đẳng cấp thế giới trải nghiệm trên các nền tảng gốc sử dụng JavaScript và React.

Mục tiêu của React Native là hiệu quả phát triển trên tất cả các nền tảng người dùng quan tâm, tìm hiểu một lần, viết trên bất cứ nền tảng nào. Facebook sử dụng React Native trong việc tạo ra những ứng dụng đa nền tảng và sẽ tiếp tục đầu tư vào React Native. React Native cho phép các nhà phát triển kết hợp code Objective-C/Java, JavaScripts với nhau, tận dụng sự dễ dàng để sử dụng cú pháp giống XML, cú pháp này đã được React sử dụng để tạo ra những giao diện người dùng đẹp và phù hợp.

Trước đây React Native chỉ hỗ trợ iOS và Android, trong hội nghị phát triển Facebook F8 2016 vừa qua, Facebook và Microsoft đã công bố rằng công cụ này đã hỗ trợ thêm hai hệ điều hành mới là Windows 10 và Tizen. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển đã có thể sử dụng React Native để tạo ra các ứng dụng trên những nền tảng di động lớn. Đây được xem là một sự hợp tác lớn của FacebookMicrosoft.

Công cụ lập trình ứng dụng gốc React Native
Tải React Native để lập trình ứng dụng gốc chất lượng cao

Những đặc điểm chính của công cụ lập trình ứng dụng gốc React Native

Các thành phần gốc

Với React Native bạn có thể sử dụng các thành phần nền tảng tiêu chuẩn như UITabBar trên iOS, Drawer trên Android. Điều này mang đến cho các ứng dụng một cái nhìn và cảm nhận nhất quán với những phần còn lại của nền tảng gốc và giữ chất lượng ứng dụng ở mức độ cao. Những thành phần này có thể dễ dàng được tích hợp vào ứng dụng của bạn sử dụng các bản sao thành phần React chẳng hạn như TabBarIOS và DrawerLayout Android.

Thực hiện không đồng bộ

Tất cả các hoạt động giữa code ứng dụng JavaScript và nền tảng gốc được thực hiện không đồng bộ, các mô-đun gốc cũng có thể sử dụng chủ đề bổ sung. Nghĩa là, bạn có thể giải mã hình ảnh của chủ đề chính, lưu vào ổ đĩa trong hình nền, đo lường văn bản và tính toán layout mà không khóa giao diện người dùng, v.v... Kết quả là, các ứng dụng React Native rất linh hoạt và dễ thích ứng.

Thực hiện không đồng bộ

Xử lý cảm ứng

React Native thực thi một hệ thống mạnh mẽ để xử lý cảm ứng trong các hệ thống điểm ảnh phức tạp, cung cấp các thành phần cao cấp như TouchableHighlight có thể tích hợp đúng với chế độ xem và các yếu tố khác mà không cần bất cứ cấu hình thêm nào.

Flexbox và Styling

Các nhà phát triển đã đưa mô hình layout Flexbox từ web vào React Native. Flexbox giúp người lập trình dễ dàng xây dựng các layout giao diện người dùng phổ biến, chẳng hạn như các hộp xếp chồng, lồng nhau với margin và padding.

React Native cũng hỗ trợ các kiểu web phổ biến như FontWeight, StyleSheet mang đến cơ chế tối ưu hóa để khai báo tất cả kiểu và bố cục cùng với các thành phần để sử dụng và áp dụng chúng trực tiếp.

Polyfill

React Native tập trung vào việc thay đổi cách code được viết. Đối với Polyfill và các tiêu chuẩn phổ quát phù hợp với API thì phải trông chờ vào nền tảng web. Bạn có thể sử dụng NPM để cài đặt các thư viện JavaScript giữ chức năng hàng đầu trong React Native như XMLHttpRequest, window.requestAnimationFrame và navigator.geolocation.

Khả năng mở rộng

Nhà phát triển khẳng định chắc chắn rằng, bạn có thể tạo ra một ứng dụng tuyệt vời khi sử dụng React Native mà không cần viết một dòng code gốc nào. Bên cạnh đó, React Native còn được thiết kế để dễ dàng mở rộng với các mô-đun và trình xem gốc. Nghĩa là, bạn có thể tái sử dụng bất cứ thứ gì đã xây dựng cũng như nhập khẩu và sử dụng các thư viện gốc yêu thích của mình.

Tóm lại, dựa trên các tính năng của React Native cùng với sự hợp tác giữa Facebook và Microsoft, hứa hẹn rằng người dùng trên các nền tảng di động, đặc biệt là Windows sẽ có cơ hội để trải nghiệm nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn nữa. Nếu bạn quan tâm đến việc phát triển các ứng dụng đa nền tảng, bên cạnh Xamarin, React Native cũng là một lựa chọn đáng thử nghiệm.

Bích Thủy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 0.23.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 11,7 MB
  • Lượt xem: 414
  • Lượt tải: 319
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/Server 2012/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

  • Xamarin

    🖼️ Công cụ phát triển native app cho cả Android, iOS và Windows
  • Tizen SDK

    🖼️ Công cụ lập trình ứng dụng Tizen Web
  • React

    🖼️ Thư viện JavaScript để xây dựng giao diện người dùng

Có thể bạn quan tâm