Free Fire: Những sai lầm người chơi thường mắc phải ở vòng cuối cùng

  • 1 Đánh giá

Khu vực cuối cùng trong Free Fire là giai đoạn thử thách nhất của trò chơi. Rất nhiều người chơi tốt lúc vừa hạ cánh nhưng nhanh chóng cảm thấy nghẹt thở khi khu vực chơi bắt đầu thu hẹp. Hãy tìm hiểu 5 sai lầm hàng đầu mà người chơi thường mắc phải trong vòng cuối cùng để rút ra kinh nghiệm chiến đấu cho bản thân.

Không có đủ vật phẩm

Dự trữ đủ vật phẩm cho tới vòng cuối cùng là điều rất quan trọng khi chơi Free Fire
Dự trữ đủ vật phẩm cho tới vòng cuối cùng là điều rất quan trọng khi chơi Free Fire

Hết nguồn cung cấp như đạn và vật phẩm hồi máu là một trong những vấn đề phổ biến mà người chơi thường gặp phải trong vòng cuối cùng. Khi khu vực chơi thu hẹp, việc tìm thấy nguồn cung cấp sẽ khá khó khăn. Cách duy nhất để có thêm vật phẩm là hạ gục kẻ thù và điều này thực sự rất mạo hiểm.

Hành động cũng buộc người chơi phải ra khỏi vỏ bọc của mình để giải quyết vấn đề và tất cả mọi người đều biết việc xoay vòng ở khu vực cuối là cực kỳ nguy hiểm. Để tránh gặp phải vấn đề này, người chơi nên tích trữ vật phẩm trong ba lô vào giữa trận, trước khi vòng tròn thu hẹp.

Làm lộ vị trí của mình

Để sống sót trong vòng cuối cùng, hãy tránh bắn trừ khi chắc chắn rằng mình có thể hạ gục kẻ thù, vì bắn thường làm lộ vị trí của người chơi trên bản đồ. Hầu hết game thủ sẽ bắn kẻ thù đầu tiên lọt vào tầm ngắm của mình mà không cần suy nghĩ, và điều này là không nên.

Mọi người có thể thay thế phần đính kèm họng súng của mình bằng bộ giảm thanh. Điều này sẽ giúp ẩn vị trí của người chơi và không bị phát hiện. Khả năng của Rafael cũng hoạt động nếu người chơi đang sử dụng súng bắn tỉa hoặc DMR.

Lao vào kẻ thù mà không có kế hoạch

Che chắn xung quanh bằng Gloo Wall giúp nhân vật an toàn hơn trong vòng chơi cuối
Che chắn xung quanh bằng Gloo Wall giúp nhân vật an toàn hơn trong vòng chơi cuối

Mọi người đều biết vội vàng hành động là điều không nên nhưng đôi khi tình huống bắt buộc phải làm vậy. Tuy nhiên, tốt nhất người chơi cần lập kế hoạch trước khi chiến đấu.

Người chơi có thể nhận được một số lợi thế đầu tiên khi đánh lạc hướng kẻ thù bằng cách sử dụng một quả lựu đạn, sau đó xoay người để ném chúng ở một góc độ khác. Ngoài ra, sử dụng móc để lên khu đất cao hoặc Gloo Wall nhằm che chắn cũng là một ý tưởng hay.

Mất cảnh giác

Sự thiếu cảnh giác là một vấn đề lớn ở khu vực cuối. Những người chơi thiếu kinh nghiệm thường đi bộ ngay vào khu vực bắn tỉa và bị giết bằng một phát đạn chuẩn xác. Có rất nhiều người chơi khác trong khu vực, đặc biệt khi phạm vi chiến đấu dần thu hẹp.

Để đối phó với điều này, hãy cố gắng kiểm tra các điểm khác nhau trong một phạm vi nhất định trước khi di chuyển vào. Rất có thể nhiều đối thủ đang ẩn bên trong các tòa nhà và cửa sổ để chờ tiêu diệt những ai chuẩn bị bước chân vào.

Kỹ năng quay người kém

Nhiều game thủ thường bị tiêu diệt khi quay người
Nhiều game thủ thường bị tiêu diệt khi quay người

Free Fire là một trò chơi dựa trên kỹ năng, nhưng một số phần của nó vẫn dựa trên sự may rủi. Nếu không may mắn với vị trí của khu vực tiếp theo, việc quay vòng vội vàng có thể dẫn đến thảm họa. Hầu hết các trường hợp tử vong trong vùng cuối cùng là do quay vòng không tốt.

Nếu bị phát hiện khi đang di chuyển, kẻ thù có thể đè người chơi xuống rìa khu vực an toàn đang thu hẹp, để nhân vật giữa những nơi và đồ vật cứng. Biết làm thế nào, ở đâu và khi nào quay người là một kỹ năng cần học để chơi Free Fire tốt hơn.

Cập nhật: 18/08/2021
  • 149 lượt xem
Xem thêm: FF