SketchUp Viewer cho Android 5.4.8 Xem mô hình đồ họa trên Android

Tải về

SketchUp Viewer cho Android là ứng dụng xem mô hình 2D, 3D từ nhiều góc độ khác nhau, xem chi tiết các thông số thiết kế trong bản vẽ ở mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại Android.

Tải mô hình SketchUp từ ứng dụng bên thứ 3 để xem offline
Tải mô hình SketchUp từ ứng dụng bên thứ 3 để xem offline

SketchUpphần mềm thiết kế đồ họa giúp các kỹ sư, nhà thiết kế hoặc kiến trúc sư tạo ra các bản vẽ công trình mô hình trước khi thực hiện xây dựng trong thực tế. Tuy nhiên, phần mềm này khá phức tạp và đòi hỏi những người có chuyên môn, kinh nghiệm mới có thể sử dụng. Vậy nếu bạn muốn gửi bản vẽ sản phẩm cho khách hàng xem trước và người đó không hiểu biết nhiều về thiết kế đồ họa thì hãy giới thiệu cho họ ứng dụng SketchUp Viewer.

Không thể chỉnh sửa mô hình để bảo toàn hiện trạng ban đầu
Không thể chỉnh sửa mô hình để bảo toàn hiện trạng ban đầu

SketchUp Mobile Viewer chỉ phục vụ một mục đích duy nhất là xem mẫu và đọc các thông số chi tiết của sản phẩm trên điện thoại nên vô cùng dễ sử dụng. Với các công cụ hỗ trợ xem trước, người dùng có thể thấy tất cả thông tin về sản phẩm.

Đặc biệt, ứng dụng này không có tính năng chỉnh sửa nên mô hình của bạn sẽ được bảo vệ nguyên trạng, không có bất kỳ thay đổi có chủ ý nào nhằm đảm bảo khách hàng có thể xem đúng bản gốc của sản phẩm.

Xem các thông số hình học ẩn của sản phẩm
Xem các thông số hình học ẩn của sản phẩm

Sketch Up Viewer cho phép bạn mở và xem các mô hình SketchUp bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Bạn có thể xem online trực tiếp từ ứng dụng bên thứ ba hoặc tải mô hình về máy từ 3D Warehouse, Trimble Connect hoặc tài khoản Dropbox... để xem offline.

Trong quá trình xem, người dùng có thể chọn và chuyển đổi góc nhìn như từ trên cao xuống, từ dưới lên, nhìn nghiêng, xiên chéo... Nếu muốn xem chi tiết hơn hoặc bao quát toàn mô hình, bạn chọn công cụ kính lúp để phóng to hoặc thu nhỏ sản phẩm. Khi muốn xem thông số hình học của mẫu, bạn chọn chế độ xem wireflame để hiển thị những thông tin bị ẩn. Lựa chọn Look Around cho phép đi chậm xung quanh mẫu để chiêm ngưỡng các chi tiết.

Tùy chọn chế độ xem hợp lý
Tùy chọn chế độ xem hợp lý

Bên cạnh đó, SketchUp Viewer Android còn hỗ trợ in mô hình ra giấy để chuẩn bị cho các bài thuyết trình. Ứng dụng cũng có chức năng tạo bóng đổ để xem mô hình 3D chân thực hơn. Tuy nhiên nếu in bản vẽ ra thì hiệu ứng bóng đổ không xuất hiện. Ở phiên bản mới nhất, nhà sản xuất còn bổ sung thêm công cụ Tape Measure hỗ trợ thêm cho việc xem kích thước, Text, Section Planes (mặt cắt) và chuyển cảnh.

Hỗ trợ nhiều tùy chọn để chiêm ngưỡng sản phẩm tốt nhất
Hỗ trợ nhiều tùy chọn để chiêm ngưỡng sản phẩm tốt nhất

Tính năng nổi bật của ứng dụng SketchUp Viewer trên Android

  • Tải mô hình về máy từ 3D Warehouse, Trimble Connect hoặc tài khoản Dropbox để xem offline. Bạn cũng có thể mở các mô hình bằng tính năng 'Open With' của Android, chẳng hạn như khi mở các tệp .SKP được gửi dưới dạng tệp đính kèm email.
  • Mở trực tiếp mô hình SketchUp từ file đính kèm được gửi qua email hoặc mở tập tin từ dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive và các ứng dụng lưu trữ tệp khác.
  • Các tính năng xem thực tế tăng cường (AR) cho phép bạn trải nghiệm các mô hình 3D của mình bằng cách hợp nhất chúng với thế giới xung quanh bạn. Các tính năng xem mô hình AR khả dụng cho tất cả người đăng ký SketchUp Shop, SketchUp Pro và SketchUp Studio (cũng có sẵn thông qua mua hàng trong ứng dụng. $9,99 USD/năm).
  • Với công cụ Select và bảng Entity Info, bạn có thể nhận thông tin về độ dài cạnh, diện tích các mặt, thể tích chất rắn, định nghĩa thành phần và nhóm.
  • Các tính năng điều hướng bao gồm cảm ứng đa nhiệm xoay mẫu (Obit), Look Around, Pan, Zoom và Zoom Extents. Ngoài ra còn có một menu Camera cùng các tùy chọn để chuyển đổi qua lại giữa chế độ xem Perspective và Othographic, điều chỉnh góc nhìn Field of View.
SketchUp Viewer là một ứng dụng hữu ích cho dân thiết kế
SketchUp Viewer là một ứng dụng hữu ích cho dân thiết kế
  • Chọn xem các dự án của bạn từ bất kỳ chế độ xem hoặc Cảnh tiêu chuẩn nào mà bạn có thể đã tạo trong máy tính để bàn và trình tạo mô hình web của SketchUp.
  • Sử dụng menu Screen để lựa chọn góc nhìn tiêu chuẩn (từ trên xuống, từ dưới lên, bên cạnh) hoặc tới từng khu vực nhất định.
  • Thực hiện các phép đo bằng công cụ Tape Measure và điều chỉnh tùy chọn đơn vị để xem các phép đo, chuỗi kích thước và Thông tin thực thể theo đơn vị bạn chọn.
  • Bật hoặc tắt các lớp để kiểm soát mức độ hiển thị của các phần trong mô hình của bạn.
  • Ứng dụng hỗ trợ chỉnh góc nhìn, thuộc tính camera, xem thông số hình học ẩn (Hidden Geometry), Visible Layers, Active Section Planes, Standard Edge Styles, Face Styles, các cài đặt Background/Sky/Ground Style, Watermarks và Axes Location.
  • Di chuyển các mặt phẳng cắt để có được chế độ xem bên trong phù hợp của các mô hình, hoặc trực quan hóa các chế độ xem mặt bằng và độ cao quan trọng.
  • Sử dụng bảng View để chọn bất kỳ Face Style (các style mặt phủ vật thể) và chuyển sang bật hoặc tắt chế độ Xray. Menu View cho phép chuyển đổi giữa Hidden Geometry, Section Planes, Section Cuts và Axes.

Hướng dẫn sử dụng SketchUp Viewer cho mobile

Cách tải mô hình

Khi bạn tải một model về thiết bị của mình, bản sao của mẫu đó sẽ được lưu trữ cục bộ và bạn có thể truy cập được từ Màn hình chính. Mẫu này sẽ vẫn còn trên thiết bị ngay cả khi bạn ngoại tuyến hoặc đăng xuất khỏi bất kỳ dịch vụ nào mà bạn đã tải xuống mẫu đó. Dưới đây là cách tải mô hình từ 3D Warehouse, Trimble Connect và Dropbox thông qua Sketchup Viewer.

3D Warehouse

Khi xem mô hình trên 3D Warehouse, bạn có tùy chọn mở mô hình trực tiếp bằng cách nhấn biểu tượng Mở.

Sau khi xem xong mô hình, bạn chỉ cần nhấn vào nút Home. Nếu mô hình chưa được lưu trước đó, một thông báo sẽ hỏi bạn có muốn lưu trước khi đóng không. Nhấn vào Save và mô hình sẽ xuất hiện trên màn hình chính của bạn.

Bạn cũng có thể tải mô hình xuống bằng cách nhấn vào hình ảnh của mô hình trên trang Kết quả tìm kiếm. Cửa sổ Chi tiết sẽ mở ra.

Từ đây bạn có thể nhấn vào nút Download ở góc dưới bên trái. Tải xong, mô hình sẽ được lưu vào Màn hình chính. Sau đó, bạn có thể mở mô hình từ chế độ xem Detailed Search Result bằng cách nhấn biểu tượng Mở, hoặc mở mô hình từ Màn hình chính.

Trimble Connect, Dropbox hoặc Tệp trên thiết bị

Để xem mô hình SketchUp được lưu trữ trên Trimble Connect hoặc các dịch vụ đám mây khác, trước tiên bạn phải tải mô hình. Bắt đầu bằng cách xem hoặc tìm kiếm file SketchUp mà bạn cần, sau đó nhấn vào tệp đó. Bạn sẽ thấy thông báo cho biết mô hình của bạn chưa được tải và hỏi bạn có muốn tải xuống không.

Chọn Download để mở nó trong Viewer.

Xem mô hình dưới dạng AR qua điện thoại

Ứng dụng Sketch Up Viewer dành cho thiết bị di động cung cấp khả năng xem thực tế tăng cường (AR), cho phép bạn xem các mô hình 3D của mình trong bối cảnh không gian vật lý hiện có của bạn. Với AR, bạn có thể lặp lại thiết kế nhanh hơn bằng cách trải nghiệm các mô hình của mình ở chế độ 3D, truyền đạt ý tưởng của mình hiệu quả hơn và khiến cả khách hàng cũng như đồng nghiệp của bạn phải kinh ngạc.

Để xem các mô hình của bạn trong AR, bạn cần có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng hỗ trợ ARKit (iOS) hoặc ARCore (Android).

SketchUp Viewer đi kèm với hai mô hình mẫu mà bạn có thể sử dụng để thử AR, được biểu thị bằng nhãn Try AR. Để xem nội dung của riêng bạn trong AR, bạn cần phải có giấy phép trả phí theo một trong các cách sau: thông qua Đăng ký trong ứng dụng hoặc Mua đăng ký SketchUp Shop, SketchUp Pro hoặc gói SketchUp Studio.

Nếu bạn là người đăng ký SketchUp Free, bạn có thể mua quyền truy cập vào các tính năng xem Mô hình AR trên cơ sở độc lập thông qua đăng ký trong ứng dụng. Để mua, chỉ cần mở bất kỳ mẫu nào không phải là một trong các mẫu và chọn biểu tượng AR. Sau đó, bạn sẽ thấy lời nhắc đăng ký.

Tống Hoa

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 5.4.8
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 151,1 MB
  • Lượt xem: 9.676
  • Lượt tải: 4.076
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 6.0 trở lên
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm