Stellar Smart Theo dõi và kiểm tra tình trạng ổ cứng

Tải về

3 (1) Stellar Information Systems Dùng thử 355 Dung lượng: 1,8 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7

Tá hóa vì ổ cứng đột ngột hỏng, toàn bộ dữ liệu quan trọng của bạn bị mất hết? Ai cũng biết tuổi thọ của ổ cứng có hạn nhưng nó hỏng vào lúc nào thì không phải ai cũng biết. Bạn hãy yên tâm, phần mềm Stellar Smart sẽ luôn cho bạn những thông tin chính xác về tình trạng ổ cứng để bạn kịp thời chuẩn bị.

Stellar Smart là một phần mềm tiện ích giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm tra tình trạng của ổ cứng với giao diện thân thiện và rất dễ sử dụng. Phần mềm này chạy liên tục trên background của máy tính, sau đó cung cấp các tin nhắn cảnh báo liên quan đến các vấn đề ổ cứng bằng cách giám sát hiệu suất cũng như tình trạng hoạt động của nó. Phần mềm chẩn đoán ổ đĩa cứng này sẽ không làm cản trở đến hiệu suất của hệ thống và giúp bạn ngăn chặn tình trạng đánh mất dữ liệu giá trị trong trường hợp ổ cứng của bạn bị hư hỏng.

Stellar Smart

Tính năng chính:

Cung cấp các thông tin cơ bản của các ổ cứng

Công cụ giám sát máy tính này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản cũng như thông số kỹ thuật liên quan đến phần cứng. Phần "Disk Information" (thông tin ổ đĩa) sẽ hiển thị các thông tin như: số model, số seri, số phiên bản firmware,vv. Trong khi đó, phần "Advanced Information" sẽ hiển thị tổng số sector, kích thước ổ đĩa, kích thước vùng đệm ...

Hiển thị chức năng S.M.A.R.T của ổ cứng

S.M.A.R.T là viết tắt của từ SelfMonitoringAnalysis and Reporting Technology. Chức năng này sẽ giúp người sử dụng biết được chi tiết hơn về tình trạng của ổ cứng. Tiện ích giám sát ổ cứng này sẽ giúp bạn theo dõi các thuộc tính khác nhau của ổ đĩa cứng một cách liên tục, hiển thị mức độ tương thích của chúng và đưa ra các tin nhắn cảnh báo khi ổ đĩa có nguy cơ bị hỏng. Một số thuộc tính quan trọng của ổ đĩa cứng được giám sát bởi phần mềm này đó là Spin Up Time (thời gian quay), Write Error Count (lỗi ghi), Raw Read Error Rate (tỷ lệ sai sót khi đọc), Temperature, Spin Retry Count.

Cho phép lên lịch kiểm tra tình trạng của ổ cứng

Tùy chọn "Scheduler" của phần mềm giám sát ổ cứng này sẽ giúp bạn cấu hình khoảng thời gian mà phần mềm sẽ kiểm tra tình trạng "sức khỏe" của ổ cứng trong thời gian thực. Với tùy chọn phụ "Time Scheduling", bạn có thể thiết lập khoảng thời gian (từ 5 đến 60 phút) để kiểm tra ổ đĩa. Tương tự như vậy, tùy chọn phụ "Log Scheduling" cho phép thiết lập số lượng tập tin log (từ 1 đến 10) sẽ được tạo ra.

Hỗ trợ email cảnh báo và cảnh báo pop-up

Phần mềm chẩn đoán ổ đĩa cứng này sẽ tự động gửi email cảnh báo và các cảnh báo pop-up khi nhiệt độ của ổ cứng đạt đến một điểm quan trọng. Phần mềm này sẽ cho phép bạn thiết lập nhiệt độ để gửi tin nhắn cảnh báo, đóng chương trình và cài đặt các ID để gửi và nhận email cảnh báo.

Cung cấp biểu đồ hiển thị sự thay đổi nhiệt độ của ổ cứng

Phần mềm giám sát ổ cứng này sẽ cung cấp một biểu đồ ghi lại mọi thay đổi nhiệt độ của ổ cứng. Trong biểu đồ, đường màu xanh hiển thị nhiệt độ hiện tại của ổ cứng với biến đổi nhiệt độ theo thời gian, màu vàng hiển thị nhiệt độ được lên lịch để gửi tin nhắn cảnh báo và đường màu đỏ hiển thị nhiệt độ được lên lịch để tắt hệ thống.

Hiển thị việc sử dụng CPU và tốc độ truyền dữ liệu

Trong tab "Benchmark" của phần mềm chẩn đoán ổ cứng này, bạn có thể xem và kiểm tra tốc độ truyền tải dữ liệu của đĩa cứng và tài nguyên của CPU đã được sử dụng heo thời gian. Biểu đồ này cũng hiển thị tốc độ truyền dữ liệu trung bình của ổ cứng.

Hiển thị các sector xấu trong ổ cứng

Phần mềm giám sát ổ cứng này sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến các sector xấu trong ổ cứng, nhờ đó mà giúp bạn có được những hành động phù hợp để tiến hành trước khi có vấn đề nảy sinh và khiến cho dữ liệu của bạn bị mất. Phần mềm này sẽ quét ổ cứngvà hiển thị các bad sector bằng màu đỏ, trong khi đó các sector tốt sẽ được đánh dấu màu xanh. Ngoài ra, nó cũng hiển thị không gian ổ đĩa được quét.

Sao lưu ổ cứng được lựa chọn

Stellar Smart sẽ giúp bạn tạo một bản sao lưu cho ổ cứng bằng cách sao chép nội dung của ổ cứng có nguy cơ bị hỏng sang một ổ đĩa khác. Trong khi sao lưu, phần mềm sẽ ghi đè dữ liệu từ ổ đĩa đích. Lưu ý rằng ổ đĩa đích phải có không gian lưu trữ lớn hơn so với ổ đĩa nguồn.

Bé Ngoan

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 1,8 MB
  • Lượt xem: 338
  • Lượt tải: 355
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm