Sự khác nhau giữa EA Sports FC 24 và FIFA 23?

  • 2 Đánh giá

EA đã nói lời tạm biệt với thương hiệu FIFA kể từ FIFA 23. Năm nay, người chơi sẽ có 1 trải nghiệm hoàn toàn mới với EA Sports FC 24, gọi tắt FC 24. Ngoài thay đổi về thương hiệu, FC 24 có gì giống và khác FIFA 23?

Điểm giống và khác giữa EA Sports FC 24 và FIFA 23
Điểm giống và khác giữa EA Sports FC 24 và FIFA 23

So sánh EA Sports FC 24 và FIFA 23

Không phải là FIFA 24 như nhiều người chơi lầm tưởng, siêu phẩm bóng đá nhà EA, đối thủ cạnh tranh hàng đầu của eFootball 2023, giờ đã có tên gọi mới - EA Sports FC 24. Không chỉ ‘thay tên đổi họ’, FC 24 còn đánh dấu những thay đổi về lối chơi, chế độ chơi và hơn thế.

Cover Star - Gương mặt trang bìa

Không còn là Kylian Mbappé của FIFA 23 và 2 phiên bản kế nhiệm trước đó, FC 24 sử dụng hình ảnh tiền đạo trẻ xuất sắc thế giới đến Na Uy và Man xanh - Erling Haaland.

Tiền đạo trẻ xuất sắc của Man City - Erling Haaland là gương mặt đại diện cho FC 24
Tiền đạo trẻ xuất sắc của Man City - Erling Haaland là gương mặt đại diện cho FC 24

Menu và giao diện

Giao diện người chơi của EA Sports FC 2024 hoàn toàn khác với những phiên bản FIFA trước đó, bao gồm cả FIFA 23. Đó là phần nền đen của thanh menu bên trái, áp dụng cho mọi chế độ chơi gồm Ultimate Team và Kick Off.

Khi cuộn qua, người chơi có thể xem số liệu thống kê, thông tin câu lạc bộ, nút ngữ cảnh để chuyển màn hoặc cuộn màn hình nhanh hơn.

FC 24 lột xác cả về đồ họa, giao diện, chế độ chơi và hơn thế...
FC 24 lột xác cả về đồ họa, giao diện, chế độ chơi và hơn thế...

Cầu thủ, Kit và giải đấu

Mặc dù đã mất giấy phép FIFA, nhưng FC 24 vẫn có quyền sử dụng hơn 19.000 cầu thủ; áo đấu sân nhà và sân khách cũng như các giải đấu; bao gồm cả giải bóng đá nữ, Google Pixel Frauen-Bundesliga và Liga F của Tây Ban Nha lần đầu được giới thiệu.

Mô hình cầu thủ được xử lý tốt hơn nhờ công nghệ hiển thị mới EA Sports Sapien. Hypermotion V cho trải nghiệm chuyển động và hoạt ảnh như thật.

Chế độ chơi

Khám phá những cải tiến và tính năng mới về chế độ chơi. Về cơ bản là giống FIFA 23, nhưng EA Sports FC 24 đã nâng chúng lên 1 tầm cao mới.

Pro Clubs được rút gọn thành Clubs cùng cấu trúc mùa giải mới, tăng thêm khuyến mãi và phần thưởng người chơi; hỗ trợ chơi đa nền tảng cùng Volta.

Chế độ nghề nghiệp - Career mode được tăng cường PlayStyles với những ưu thế về huấn luyện chuyên gia, đàm phán hợp đồng và chuyển nhượng cầu thủ.

Điểm nhấn thuộc về Ultimate Team khi cầu thủ nữ đã xuất hiện trong chế độ này. Điều này khiến số lượng cầu thủ cho mode tăng thêm 3.000, cho phép lập team gồm cả nam lẫn nữ rất độc đáo.

Lập team gồm cả cầu thủ nam và nữ để trải nghiệm phong cách thi đấu hoàn toàn mới
Lập team gồm cả cầu thủ nam và nữ để trải nghiệm phong cách thi đấu hoàn toàn mới

Gameplay

Nâng cấp lớn về đồ họa trong FC 24 nhờ công nghệ Sapien đã nói ở trên, AcceleRate 2.0 và hệ thống ánh sáng mới, cho chất lượng đổ bóng và chuyển động mượt mà hơn.

PlayStyles

Bạn có thể chọn no PlayStyle, PlayStyle và PlayStyle+ tùy theo đẳng cấp và trình độ của người chơi. Đây là yếu tố giúp các trận đấu thêm phần thú vị bởi hành động như chuyền hay kiểm soát bóng đã được nâng tầm mạnh mẽ.

Với những thông tin ban đầu về EA Sports FC 24, có thể thấy, đây là phiên bản được Electronic Arts chăm chút tới từng chi tiết để mang đến trải nghiệm quản lý bóng đá và chơi bóng chân thực nhất.

Cập nhật: 25/09/2023
  • 1.079 lượt xem