Tổng hợp lỗi Liên Minh Huyền Thoại và cách khắc phục lỗi LMHT

  • 1 Đánh giá

Giống như các tựa game PC khác, Liên Minh Huyền Thoại rất hay xảy ra các lỗi liên quan đến hệ thống. Để khắc phục lỗi Liên Minh Huyền Thoại bạn nên thường xuyên cập nhật driver màn hình cũng như card đồ họa.

Tựa game Moba - LOL dù đã xuất hiện rất lâu nhưng vẫn đang thu hút được lượng người chơi đông đảo, liên tục ra các bản cập nhật và hàng loạt tướng mới được ra mắt với hình ảnh, kỹ năng ấn tượng. Dưới đây Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi LMHT nhanh chóng để khắc phục tình trạng giật, lag khi chơi game Liên Minh Huyền Thoại.

Sửa lỗi game Liên Minh Huyền Thoại - Fix lỗi LOL

Lỗi không vào được trận, đứng game khi Chấp nhận trận đấu

Lỗi không vào được trận đấu sau khi chấp nhận là lỗi liên quan đến máy chủ, lỗi này chúng ta sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi hộp thoại Chấp nhận trận đấu biến mất đi. Tuy nhiên sau khi hộp thoại biến mất bạn không nên tiếp tục tìm trận đấu mà cần chờ cho máy chủ ổn định để không bị cấm tìm trận đấu trong khoảng thời gian dài.

Lỗi TRA PLACEHOLDER

Lỗi TRA PLACEHOLDER là lỗi liên quan đến card màn hình hay card đồ họa của máy tính. Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần nâng cấp máy tính lên phiên bản Windows 10 để máy tự động nhận driver và cài đặt thay vì các hệ điều hành cũ hơn hoặc tải các file driver trên và cài đặt thủ công.

Lỗi Dữ liệu bị hỏng - Dữ liệu Liên Minh Huyền Thoại bị hỏng

Lỗi Dữ liệu bị hỏng thường xảy ra sau khi người chơi cập nhật phiên bản mới LMHT. Quá trình update đôi khi gây mất file khiến game không thể khởi chạy. Để khắc phục bạn cần thoát khỏi Garena và đăng nhập lại.

Tại cửa sổ chính hãy nhấn nút Sửa chữa hình cờ lê ở góc dưới bên trái của Garena để hệ thống tự động sửa lỗi.

Lỗi "Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không đúng"

Lỗi hiển thị Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không đúng. Vui lòng thử lại. Nếu bạn quên mật khẩu, nhấn vào đây" sẽ xảy ra khi nhập đúng hoàn toàn mật khẩu và tên đăng nhập.

Nguyên nhân của lỗi có thể do máy chủ hoặc lỗi file game gây ra. Khắc phục lỗi Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không đúng bằng cách:

  • Thoát game, Log out tài khoản Garena, thoát Garena sau đó tiến hành đăng nhập lại từ đầu.
  • Tại cửa sổ chính hãy nhấn nút sửa chữa hình cờ lê ở góc dưới bên trái của Garena để hệ thống tự động sửa lỗi.
Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không đúng
Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không đúng

Lỗi bị văng khỏi game

  • Khi đang chơi game bạn bị văng ra ngoài màn hình chính khiến quá trình chơi bị kết thúc. Lỗi này xảy ra là do hệ thống game cũng có thể do hệ thống máy tính xảy ra lỗi. Bạn cần cập nhật driver mới nhất cũng như cập nhật hệ điều hành để chơi game được trơn chu.

Lỗi màn hình đen khi bắt đầu tải trận

  • Nếu lỗi xảy ra do độ phân giải của trò chơi lớn hơn độ phân giải chỉnh được của máy tính, bạn hãy khắc phục bằng cách nhấn Alt + Enter để chuyển về chế độ cửa sổ sau đó chỉnh lại độ phân game giải cho phù hợp.
  • Lỗi xảy ra do driver của card đồ họa đã cũ và chưa được cập nhật thì cần update Driver của card đồ họa.

Lỗi đăng nhập mà tài khoản có ký tự đặc biệt

Tình trạng bị khóa đăng nhập do tên tài khoản có các ký tự đặc biệt xảy ra khá thường xuyên. Để khắc phục chúng ta chỉ cần đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản game.

Lỗi "Suspicious Environment - 0x8000000a"

Lỗi xảy ra khi hệ thống game không xác nhận được tập tin của game hoặc một số tập tin của Windows do virus gây ra. Để khắc phục bạn cần cài đặt lại Windows.

Suspicious Environment - 0x8000000a
Suspicious Environment - 0x8000000a

Lỗi "disk I/O - 0x8000000c"

Lỗi disk I/O - 0x8000000c khắc phục tương tự như lỗi Suspicious Environment.

Lỗi "disk I/O - 0x8000000c"

Lỗi "Input Not Supported"

Lỗi xảy ra khi card màn hình hoặc màn hình không hỗ trợ đầy đủ độ phân giải để sửa lỗi bạn hãy chuyển sang chế độ Cửa Sổ hoặc Không Viền:

Cách 1: Nhấn Alt + Enter khi gặp màn hình đen.

Cách 2: Vào Liên Minh Huyền Thoại, truy cập đến đường dẫn: C:\LienMinhHuyenThoai\GameData\Apps\lolVN\Game\Con fig (trường hợp cài LMHT vào ổ C) và mở tệp Game.cfg bằng Notepad. Sau đó, tìm đến dòng WindowMode=X, sửa X thành 2, rồi nhấn Ctrl + S để lưu lại và vào một trận đấu Tùy Chọn.

Lỗi khởi động Garena thất bại

Lỗi khởi động Garena thất bại do Garena bị lỗi hoặc chưa được cập nhật phiên bản mới nhất nên chỉ cần cập nhật Garena và đăng nhập lại.

Lỗi khởi động Garena thất bại

Lỗi "lolex.exe - Application Error"

Lỗi này xảy ra do máy tính bị nhiễm virus bạn hãy quét virus bằng phần mềm Kaspersky Virus Removal Tool để khắc phục.

Lỗi "lolex.exe - Application Error"

Đăng nhập vào game báo Yes/No

Lỗi này xảy ra do giờ máy tính không đúng nên cần chỉnh lại thời gian trên máy tính cho chính xác.

Lỗi ngôn ngữ trong game là Tiếng Anh

Dù đã thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt cho game trên Garena Plus nhưng vẫn hiển thị tiếng Anh hãy truy cập vào đường dẫn dưới đây trên máy tính

...\Lien Minh Huyen Thoai\GameData\Apps\lolVN\Air...

Tiếp theo, mở file locale.properties bằng Notepad, sửa lại thành locale=vn_VN và lưu lại file.

Cập nhật: 20/09/2022
  • 853 lượt xem