Tampermonkey 4.8 Tạo kịch bản cho trình duyệt Google Chrome

Tải về

4,5 (2) Jan Biniok Miễn phí 2.511 Dung lượng: 838 KB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

Tampermonkey 4.8 là tiện ích đơn giản trên trình duyệt Google Chrome, mang đến một môi trường toàn diện để tạo và cài đặt các kịch bản người dùng (script) cho Chrome.

Giao diện diện tích trên thanh địa chỉ
Danh sách kịch bản được cài đặt cho trình duyệt bằng Tampermonkey

Những người dùng có ít nhiều kiến thức về lập trình hẳn luôn muốn thực hiện chỉnh sửa trên các phần mềm, ứng dụng hay trình duyệt mà họ sử dụng. Tampermonkey là tiện ích trên trình duyệt Chrome cho phép bạn viết và cài đặt các kịch bản người dùng, từ đó nâng cao các chức năng của trình duyệt hoặc những trang web mà bạn thường ghé thăm.

Giới thiệu ứng dụng tùy biến Google Chrome Tampermonkey

Mặc dù trình duyệt cũng có sẵn những hỗ trợ cho phép sử dụng kịch bản người dùng nhưng Tampermonkey sẽ mang đến khả năng tương tác với trình duyệt theo 1 cách rất khác. Với Tampermonkey, bạn có thể dễ dàng cài đặt, tùy chỉnh và quản lý các kịch bản của mình trong 1 trình biên tập kịch bản dựng sẵn.

Xem qua nội dung kịch bản
Xem qua nội dung kịch bản nhanh chóng trong bảng điều khiển

Ngay trên thanh địa chỉ, người dùng có thể biết được số kịch bản đang chạy. Click vào từng kịch bản sẽ cho bạn biết cái nào đang thực sự chạy, cái nào có thể chạy trên trang. Từ bảng điều khiển rất trực quan của tiện ích, bạn có thể thêm các kịch bản mới, tổ chức, chỉnh sửa cài đặt và xuất file để lưu trong máy tính. Các kịch bản được cài đặt sẽ hiển thị thông tin tổng quan khi bạn rê chuột qua rất hữu ích. Trình biên tập tích hợp sẵn sẽ cho phép thực hiện các chức năng cơ bản như Search, Replace, Jump to Line, Auto Indent All hay Insert Constructor.

Trình biên tập kịch bản của Tampermonkey
Trình biên tập script ngay trong tiện ích mang đến 1 số chức năng cơ bản

Một tính năng hữu ích mà Tampermonkey mang tới là Automatic Script Update giúp tự động cập nhật kịch bản. Tính năng này cho phép người dùng cài đặt để tiện ích tự động kiểm tra định kì khi website có những phiên bản script mới. Nhờ sử dụng tính năng này, bạn sẽ không phải lo bug khi sử dụng do script cũ nữa. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đưa vào danh sách đen các website mà những kịch bản này không áp dụng trong mục cài đặt Security. Tùy theo kinh nghiệm người dùng mà Tampermonkey cho phép chuyển đổi giữa 3 kiểu cấu hình bao gồm Novice, Beginner và Advanced. Mỗi kiểu sẽ mang tới những tính năng nhất định. Tất cả các lựa chọn này có thể tìm thấy trong mục cài đặt Settings của tiện ích.

các lựa chọn cài đặt tiện ích
Các lựa chọn cài đặt của tiện ích mở rộng cho trình duyệt Tampermonkey

Nếu bạn có ít nhiều kinh nghiệm và kiến thức về kịch bản script và muốn cá nhân hóa trình duyệt Chrome của mình thì Tampermonkey sẽ là lựa chọn hợp lý. Với 3 mức độ người dùng mà tiện ích đưa ra, chắc chắn bạn có thể thay đổi trình duyệt của mình ít nhiều với tiện ích này.

Nguyễn Thúy

4,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 4.8
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 838 KB
  • Lượt xem: 9.891
  • Lượt tải: 2.511
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

  • Momentum

    🖼️ Ứng dụng tùy biến trình duyệt Google Chrome

Có thể bạn quan tâm