Tổng hợp tất cả biome hiện có trong Minecraft

  • 4 Đánh giá

Minecraft vẫn luôn là một trò chơi mang tính biểu tượng, thu hút hàng triệu người chơi vẫn đắm chìm trong khung cảnh hình khối của nó. Trong thế giới ngày càng mở rộng này, quần xã sinh vật đã phát triển theo cấp số nhân, mang đến vô số môi trường độc đáo để khám phá. Hãy đọc tiếp bài viết để cùng khám phá danh sách tất cả các quần xã sinh vật biome Minecraft tới nay.

Danh sách tất cả biome trong Minecraft

Plain - Đồng bằng

Khi nghĩ về Minecraft, quần xã sinh vật đầu tiên có thể xuất hiện trong đầu người chơi là vùng đồng bằng. Nó là một địa điểm lý tưởng để thiết lập căn cứ ban đầu và chạm trán với nhiều loài động vật khác nhau như lợn, bò, cừu và ngựa.

Forest - Rừng

Khám phá biome này khá thú vị nhờ vào thảm thực vật dày đặc và các công trình kiến trúc hấp dẫn. Đôi khi, game thủ có thể vấp phải những lùm tre và thậm chí cả gấu trúc.

Mountain - Núi

Đây là nơi nên ghé thăm khi muốn tìm ngọc lục bảo và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục. Thỉnh thoảng, người chơi sẽ tình cờ gặp những hòn đảo nổi phía trên đỉnh núi, khiến nơi đây trở thành địa điểm tuyệt vời để thiết lập căn cứ.

Desert - Sa mạc

Ở đây không có nhiều thứ ngoài cát và bụi cây khô, nhưng mọi người vẫn có thể tình cờ bắt gặp những ngôi làng, ngôi đền xa xôi,... Thậm chí còn có một tiểu khu gọi là hồ sa mạc, trông hơi giống ốc đảo.

Taiga

Taiga đóng vai trò là cầu nối giữa rừng và rừng rậm. Nếu đang tìm kiếm những con sói, cáo và những thực vật rừng như quả mọng ngọt thì đây là nơi tuyệt vời để khám phá. Và trong quần thể phụ taiga đầy tuyết, game thủ thậm chí có thể tìm thấy cáo Bắc Cực.

Snowy Tundra - Lãnh nguyên tuyết

Tương tự như rừng taiga tuyết, vùng lãnh nguyên tuyết có một số loài động vật đặc biệt như gấu Bắc Cực. Ngoài ra, nơi đây chủ yếu là vùng lãnh nguyên lạnh giá được bao phủ bởi tuyết.

Ice Spike - Chỏm băng

Ice Spike tái tạo cảm giác như bộ phim Frozen, hoàn chỉnh với các cấu trúc băng giá. Mặc dù có vẻ ngoài đặc biệt nhưng quần xã này khá thiếu tài nguyên.

Swamp - Đầm lầy

Người chơi tới đầm lầy vào ban đêm có thể gặp phải một số chất nhờn. Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù có vẻ ngoài không mấy nguy hiểm nhưng biome đầm lầy lại là một trong những khu vực đầy thách thức và thù địch nhất trong trò chơi.

Savana - Thảo nguyên

Llamas có thể được tìm thấy ở thảo nguyên và đây cũng là một trong những biome có phong cảnh đẹp, với các loài cây đặc biệt, nhiều thác nước, miệng núi lửa lớn, hồ và những ngọn núi cực kỳ dốc.

Badlands - Vùng đất hoang

Quần xã Badlands rất giàu đất sét có màu sắc khác nhau và người chơi cũng có thể khám phá những mỏ vàng đáng kể. Đó là một nơi đặc biệt hấp dẫn vào ban đêm.

River - Sông

Những dòng sông mang lại cảm giác thú vị khi chúng chảy qua bất kỳ quần thể sinh vật Minecraft nào. Game thủ thường có thể tìm thấy cây mía mọc xung quanh chúng và bên trong các con sông là cá hồi hoặc mực. Tuy nhiên, hãy thận trọng, vì mọi người cũng có thể gặp phải những người chết đuối, về cơ bản là những thây ma dưới nước.

Ocean - Đại dương

Đại dương khá đa dạng với nhiều phiên bản khác nhau. Khi khám phá đại dương Minecraft, mọi người sẽ bắt gặp những loài cá nhiệt đới và thậm chí cả cá heo. Ngoài ra còn có các rạn san hô phong phú và các di tích đại dương bí ẩn để khám phá.

Beach - Bãi biển

Khi đại dương gặp đất liền sẽ tạo thành những bãi biển. Những khu vực này là nơi tuyệt vời để thu thập mía và phát hiện rùa. Thỉnh thoảng cũng có thể gặp những vụ đắm tàu và có cơ hội tìm thấy kho báu bị chôn vùi.

Stone shore - Bờ đá

Khi đại dương giao thoa với quần xã núi sẽ dẫn đến sự hình thành các bờ đá. Tại đây không có gì nhiều để xe, ngoại trừ rất nhiều đá.

Mushroom Island - Đảo nấm

Đúng như tên gọi, đây là những hòn đảo có những cây nấm khổng lồ. Quần xã Minecraft này khá hiếm và thường tự xuất hiện trong biome đại đương. Đó là một nơi rất yên tĩnh không có sinh vật thù địch xung quanh.

Nether

Nether không chỉ là một quần thể sinh vật khác, đó là một thế giới song song hoàn toàn riêng biệt trong Minecraft, giống như một thế giới ngầm hoặc thậm chí là một phiên bản địa ngục. Theo thời gian, với nhiều bản cập nhật khác nhau và các phiên bản mới hơn của Minecraft, Nether cũng đã có được các quần thể sinh vật riêng biệt, bao gồm Thung lũng cát linh hồn, Rừng đỏ thẫm và một số quần thể khác.

End - Kết thúc

End là một chiều không gian hoàn toàn khác biệt với cả Overworld và Nether. Đó là nơi người chơi có thể đi đến "kết thúc" của trò chơi ở chế độ sinh tồn. Tuy nhiên, End cũng đã mở rộng theo thời gian nên giờ đây, ngoài việc chạm trán Ender Dragon và một nhóm Enderman, game thủ còn có thể khám phá End City và các công trình kiến trúc kỳ dị khác.

Cập nhật: 21/09/2023
  • 827 lượt xem
Xem thêm: Minecraft