TOP game nông trại đáng chơi nhất trên PC năm 2022

  • 1 Đánh giá

Game nông trại là một trong những thể loại phổ biến, có một lượng fan khá lớn và trung thành nhờ gameplay thư giãn, chủ yếu xoay quanh việc xây dựng và chăm sóc trang trại thay vì cạnh tranh như trong các thể loại khác. Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi nổi bật để thư giãn, hãy tham khảo top 5 game giả lập nông nghiệp đáng chơi nhất trên PC năm 2022 dưới đây.

Top 5 game nông nghiệp đáng chơi nhất trên PC

Farming Simulator 22

Farming Simulator 22 là phần mới nhất trong series Farming Simulator
Farming Simulator 22 là phần mới nhất trong series Farming Simulator

Farming Simulator 22 là phần mới nhất trong series, thực hiện những bước đầu tiên trong việc chuyển Farming Simulator ra khỏi chế độ bình thường / trải nghiệm arcade và tiến gần hơn đến mô phỏng chân thực. Gameplay của Farming Simulator gây nghiện một cách kỳ lạ, bao gồm một bản đồ mở, nơi bạn từ từ mở rộng đế chế trang trại của mình. Điều duy nhất ngăn cản bạn là khả năng tiếp nhận nhiều công việc hơn và học hỏi những điều mới.

Gameplay không áp lực, đồ họa chân thực và nhiều hoạt động thú vị
Gameplay không áp lực, đồ họa chân thực và nhiều hoạt động thú vị

Game cũng giúp bạn tiếp thu một số kiến thức về nông nghiệp, chẳng hạn như trồng trọt, khai thác gỗ, chăn nuôi gia súc hoặc làm việc cho người khác. Bản đồ game là một tờ canvas để bạn chơi và mở rộng. Với gameplay không áp lực, đồ họa chân thực và nhiều hoạt động thú vị - Farming Simulator 22 chắc chắn là một trong những sự lựa chọn không thể bỏ qua cho fan của game nông trại.

Rune Factory 5

Ngoài làm nông, Rune Factory 5 còn có nhiều hoạt động đa dạng
Ngoài làm nông, Rune Factory 5 còn có nhiều hoạt động đa dạng

Trong Rune Factory 5, bạn có thể tạo ra một trang trại, thuần hóa quái vật, thu thập vật phẩm trong ngục tối và kết hôn. Ngoài lối chơi chính liên quan đến làm nông, game còn có nhiều hoạt động đa dạng như: kết bạn, trang trí ngôi nhà của bạn,… Mọi thứ trong RF đều có một kỹ năng liên quan để tăng chỉ số của bạn. Những số liệu thống kê này giúp ích cho rất nhiều thứ và cho phép bạn cảm thấy như bạn đang phát triển đáng kể chỉ bằng cách làm những việc mình muốn.

Tạo ra một trang trại, thuần hóa quái vật, thu thập vật phẩm trong ngục tối,...
Tạo ra một trang trại, thuần hóa quái vật, thu thập vật phẩm trong ngục tối,...

Hầu hết quái vật và boss trong Rune Factory 5 có thể được thuần hóa. Một số quái vật rất phù hợp trong chiến đấu, có thể được đưa đến ngục tối và đi chơi. Tất cả quái vật và dân làng đều có level và mức độ tình bạn để lên cấp nhằm đạt được các đặc quyền như chỉ số phụ hoặc sản phẩm cấp cao hơn. Ngoài ra, trò chơi này có chế độ Chế tạo. Bạn có thể thử chế tạo ở cấp độ cơ bản mà không cần nâng cấp hoặc hiệu ứng đặc biệt.

Stardew Valley

Stardew Valley đã quá quen thuộc với các game thủ thích game nông trại
Stardew Valley đã quá quen thuộc với các game thủ thích game nông trại

Stardew Valley là một trò chơi vay mượn rất nhiều từ các tựa game tương tự trong series Harvest Moon. Bạn bắt đầu ở một thị trấn nông thôn không có gì ngoài một ngôi nhà đổ nát và những cánh đồng trồng trọt giống như một vùng hoang dã. Gameplay rất đơn giản: xây dựng một trang trại, kiếm lợi nhuận và tận hưởng cuộc sống. Bạn có quyền tự do khám phá thị trấn, biến trang trại thành bất cứ thứ gì bạn muốn và theo thời gian của riêng bạn. Ngoài ra bạn còn có thể tham dự các sự kiện, lễ hội, hẹn hò, kết hôn, sinh con, xây các tòa nhà, câu cá, chiến đấu với quái thú,…

Bạn có thể tham dự sự kiện, hẹn hò, kết hôn, sinh con, xây nhà, câu cá, chiến đấu,..
Bạn có thể tham dự sự kiện, hẹn hò, kết hôn, sinh con, xây nhà, câu cá, chiến đấu,..

Về bản chất, Stardew Valley cung cấp cho bạn những hoạt động rất giống Harvest Moon: Xây dựng trang trại, trồng trọt, nâng cấp công cụ, khai thác trong hầm ngục để tìm quặng quý, câu cá, hẹn hò và kết hôn,… - tự do làm bất cứ điều gì bạn thích. Nhà phát triển đã có một mục tiêu trong đầu và Stardew Valley là sự phản ánh của điều đó. Bạn có thể cảm nhận được công sức, thời gian và sự tận tâm dành cho trò chơi này trong những năm qua. Nhìn chung, Stardew Valley là một viên ngọc quý và đáng để chiêm ngưỡng. Nếu yêu thích Harvest Moon, bạn cũng sẽ thích Stardew Valley.

My Time At Portia

My Time at Portia là game nông trại nổi bật trong năm 2022
My Time at Portia là game nông trại nổi bật trong năm 2022

My Time at Portia là một trò chơi tập trung vào gameplay chế tạo trong bối cảnh của Harvest Moon / Rune Factory hoặc Stardew Valley, nhưng không quá tập trung vào trồng trọt. Tuy vậy, đây vẫn được coi là một game nông trại nổi bật trong năm 2022.

Tương tác với người dân trong thị trấn để trở thành bạn bè và kiếm tiền thụ động
Tương tác với người dân trong thị trấn để trở thành bạn bè và kiếm tiền thụ động

Trong game, bạn có thể trồng trọt theo cách rất hạn chế (chỉ bón phân), nhưng thay vào đó, phần lớn thời gian của bạn sẽ tập trung vào việc thu thập và xử lý nguyên liệu thô như quặng và gỗ thành các sản phẩm và vật tư có thể sử dụng, hoặc để xây dựng các dự án quy mô lớn hơn nhằm tiến triển câu chuyện / thế giới (ví dụ: cầu nối đến các hòn đảo mới), hoặc cho phép bạn mở rộng khả năng của xưởng (ví dụ: các lò luyện kim lớn hơn). Vì quá trình xử lý tài nguyên thực tế là bán tự động, phần lớn thời gian của bạn được dành để thu hoạch tài nguyên từ thế giới hoặc "các tàn tích", tương tác với người dân trong thị trấn để trở thành bạn bè và kiếm tiền thưởng thụ động.

Kynseed

Kynseed cũng có nhiều hoạt động thú vị như Stardew Valley. Nội dung nổi bật của trò chơi này là quản lý cửa hàng, nấu ăn, chiến đấu và khám phá. Trong game, bạn không quản lý một trang trại lớn như ở Stardew, mà thay vào đó là kết bạn với dân thị trấn và được phép sử dụng khu vườn của họ (cùng mọi thứ khác mà họ sở hữu). Bạn kết bạn và làm các nhiệm vụ phụ để mở khóa các vật gia truyền bí mật của gia đình.

Nấu ăn và quản lý cửa hàng là một khía cạnh hấp dẫn trong Kynseed. Các hoạt động làm bánh, nấu ăn, chế tạo thuốc và rèn đều có các nguồn tài nguyên riêng để tìm và các trò chơi nhỏ thú vị để tìm hiểu. Bạn có thể thuê và đào tạo nhân viên, trao đổi với khách hàng và xây dựng danh tiếng cho cửa hàng để nhận tiền thưởng. Chiến đấu là một sự thay đổi độc đáo của lối chơi theo lượt. Việc nắm vững cách rèn vũ khí và nấu độc dược / món ăn của riêng bạn sẽ mang lại lợi thế cho bạn.

Cập nhật: 29/03/2023
  • 162 lượt xem