TOP 5 boss mạnh nhất Tears of the Kingdom và cách đánh bại

  • 1 Đánh giá

Tears of the Kingdom vượt qua Breath of the Wild về số lượng các trận đấu trùm, nhưng câu hỏi vẫn là: những trận chiến này có thực sự khó khăn không? Trong Zelda: Breath of the Wild, Link đã đối đầu với Ganon Blights và cuối cùng đối đầu với chính Calamity Ganon. Tuy nhiên, điều tương tự không thể xảy ra với phần tiếp theo của nó, Tears of the Kingdom.

Bài viết này sẽ liệt kê top 5 boss mạnh nhất TotK và cách đánh bại chúng
Bài viết này sẽ liệt kê top 5 boss mạnh nhất TotK và cách đánh bại chúng

Sau khi trải nghiệm Tears of the Kingdom (TotK), một số người thích Breath of the Wild có thể cho rằng các Blight Ganon trong phần sau hơi lặp đi lặp lại, mặc dù mỗi loại yêu cầu các chiến lược riêng biệt để đánh bại. Trong khi trận đấu giữa Ganondorf và Link trong Tears of the Kingdom rất được mong đợi, những người chơi có ý kiến khác nhau về những con trùm mới.

Một số nhận được lời khen ngợi vì những trận chiến độc đáo, trong khi những người khác cảm thấy thất vọng với độ khó của chúng. Rõ ràng là mức độ thử thách của các boss trong Tears of the Kingdom là một chủ đề gây tranh cãi, nhưng rõ ràng là các nhà phát triển đã dự định tạo ra một số cuộc chạm trán dễ dàng hơn. Trong bài viết này, hãy cùng điểm lại những trận đấu boss thách thức nhất Zelda: Tears of the Kingdom nhé!

TOP 5 boss mạnh nhất Tears of the Kingdom

5. Mucktorok

Mucktorok
Mucktorok

Mucktorok thoạt nhìn có vẻ hài hước, nhưng đừng để bị lừa - tên trùm này có tốc độ nhanh một cách đáng ngạc nhiên và dẫn đến một trận chiến bực bội. Ban đầu, nó ẩn mình trong một lớp bùn hình cá mập, nhanh chóng phóng xung quanh chiến trường để tung ra các đợt tấn công bùn vào Link và Sidon. Để đánh bại nó, trước tiên người chơi phải đối phó với con cá mập bùn, bằng cách sử dụng Khả năng của Sidon hoặc Splash Fruit, tương tự như cách xử lý Sludge Like.

Thách thức tiềm năng với Mucktorok nằm ở hai yếu tố chính: tốc độ của nó, đặc biệt là trong giai đoạn 2 và AI của Sidon. Trong giai đoạn 2, Mucktorok bắt đầu nhảy xung quanh vũng bùn, tránh các cuộc tấn công của Link. Cách tốt nhất để ngăn chặn chuyển động của nó là làm choáng nó bằng một mũi tên hoặc dọn sạch bùn.

4. Phantom Ganon (Hyrule Castle)

Phantom Ganon (Hyrule Castle)
Phantom Ganon (Hyrule Castle)

Sau khi hoàn thành cả bốn ngôi đền, Link tiến đến Lâu đài Hyrule để đối đầu với Ganondorf. Tuy nhiên, anh thấy mình đang trong trò chơi mèo vờn chuột với "Zelda", kẻ triệu hồi lũ quái vật để cản trở bước tiến của Link. Cuối cùng, khi đến được với Zelda ở Sanctum, thay vì Ganondorf, Link phải đối mặt với Phantom Ganon. Những người chơi có kinh nghiệm chiến đấu với Gloom Spawn đã quen với việc xử lý Phantom Ganon và với sự hỗ trợ của cả bốn Sage Avatar, giai đoạn đầu tiên tương đối dễ. Thách thức thực sự phát sinh trong giai đoạn 2.

Trong giai đoạn 2, Link phải chiến đấu với đồng thời năm Phantom Ganon. Nếu các Avatar bị mắc kẹt trong bóng tối, họ sẽ trở nên bất động. Để ngăn chặn sự lan rộng của bóng tối, Link có thể leo lên cầu thang và bước vào thời gian đạn để bắn tên vào Phantom đang triệu hồi bóng tối. Ngoài ra, người chơi có thể thấy dễ dàng hơn khi tập trung vào việc đánh bại từng Phantom Ganon, vì việc đối phó với chúng đồng thời có thể rất khó khăn và rủi ro.

3. Queen Gibdo

Queen Gibdo
Queen Gibdo

Queen Gibdo chứng tỏ mình là một boss thậm chí còn thách thức hơn cả Mucktorok. Mặc dù bạn có thể chiến đấu với con boss này trước Phantom Ganon trong Lâu đài Hyrule, nhưng Queen Gibdo được xếp vào hàng những cuộc chạm trán khó khăn nhất trong TotK. Người chơi phụ thuộc rất nhiều vào Tia chớp của Riju cho cuộc chiến này, hoặc cần nhiều Shock Fruit hay Yellow Chuchu Jelly. Sự phức tạp của trận đấu trùm góp phần vào độ khó của nó, đặc biệt là trong giai đoạn 2.

Để gây sát thương cho Queen Gibdo, người chơi phải tấn công nó bằng tia sét cho đến khi cơ thể nó chuyển sang màu trắng, cho phép bạn tung ra các đòn tấn công cận chiến. Trong giai đoạn 2, Queen Gibdo sẽ kích hoạt bốn tổ Gibdo xung quanh chiến trường, bay lên không trung và phun axit vào Link và Riju. Người chơi nên tập trung vào việc loại bỏ các tổ Gibdo.

2. Seized Construct

Seized Construct
Seized Construct

Seized Construct đóng vai trò là trùm của Spirit Temple, và người chơi phải cưỡi Miner's Construct để đánh bại nó. Con đường dẫn đến Spirit Temple cho phép bạn kết hợp nhiều Thiết bị Zonai khác nhau với Construct. Người chơi không thể làm hại Seized Construct cho đến khi họ ném được nó vào hàng rào thép gai bao quanh chiến trường. Khó khăn ở đây nằm ở tốc độ chậm của Mineru's Construct, vì vậy bạn các thao tác cần phải chính xác để thành công.

Trong giai đoạn 2, Seized Construct có khả năng bay bằng cách sử dụng các thiết bị Zonai, phóng đạn đại bác và ra nhiều đòn tấn công bằng cánh tay hợp nhất. Việc hợp nhất Canon với Miner's Construct giúp việc tiêu diệt trùm từ trên không dễ dàng hơn, theo sau là các cuộc tấn công cận chiến.

1. Ganondorf

Ganondorf
Ganondorf

Không có gì đáng ngạc nhiên, bản thân Quỷ vương đã chứng tỏ mình là trùm thách thức nhất trong TotK. Trận chiến diễn ra theo ba giai đoạn, với giai đoạn 2 là khó khăn lớn nhất đối với Link. Giai đoạn 1 giống như các trận chiến với Phantom Ganon, và mặc dù giai đoạn 3 vẫn còn nhiều thử thách, nhưng nó không hoàn toàn đạt đến mức độ phức tạp như trong giai đoạn 2. Các nhà phát triển đã nhắm đến việc biến Ganondorf trở thành trùm cuối thực sự và họ chắc chắn đã thành công.

Khi làm cạn kiệt HP của Ganondorf trong giai đoạn 1, hắn khai thác sức mạnh từ viên đá bí mật của Sonia, khiến thanh máu của hắn kéo dài trên màn hình. Sức mạnh tấn công của Ganondorf tăng lên, và hắn triệu hồi Phantom Ganon để hỗ trợ mình. Tuy nhiên, sau khi chịu đựng đủ lâu, năm Sage sẽ tham gia vào cuộc chiến, cầm chân các Phantom Ganon trong khi Link tập trung vào Ganondorf.

Trong giai đoạn 2, khi HP của Ganondorf còn một nửa, hắn sẽ khiến các Sage bất tỉnh, để Link đối mặt với một mình hắn. Những người chơi cố gắng tấn công dồn dập sẽ gặp bất ngờ, vì Ganondorf có thể chống lại đòn tấn công dồn dập của Link. Người chơi phải kích hoạt một đợt tấn công khác để chống lại nước đi của Ganondorf. Ngoài ra, các đòn tấn công “gloom” của Ganondorf sẽ xóa vĩnh viễn một trong những trái tim của Link, vì vậy bạn cần làm chệch hướng các quả cầu gloom bằng vũ khí cận chiến như Master Sword.

Cập nhật: 30/07/2023
  • 39 lượt xem