Những mẹo chơi The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom

  • 1 Đánh giá

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom là phần tiếp theo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild đã thành công vang dội vào năm 2017 và có vẻ như điều tương tự cũng đúng với người kế nhiệm nó.

Trong The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, người chơi sẽ đi qua phần lớn các địa điểm giống nhau trong phiên bản Hyrule này, với một vài điều chỉnh, chẳng hạn, có những hòn đảo trên bầu trời để tranh giành, cùng với các thế lực mới khác nhau. Vì vậy, đối với những người mới bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình, hãy đọc tiếp bài viết để nắm bắt một số mẹo quan trọng cần biết khi chơi The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom.

Bật Pro HUD

Có 2 lựa chọn mà người chơi nên sử dụng ngay khi giành được quyền kiểm soát Link. Đầu tiên, chuyển nút nhảy từ X trên bộ điều khiển Switch sang B. Sử dụng X để chạy sẽ hơi khó, nhưng sẽ không khó bằng sử dụng X để nhảy.

Tiếp theo, chuyển đến menu HUD và chọn tùy chọn Pro. Điều này sẽ tắt tất cả các yếu tố trên HUD để người chơi có thể trải nghiệm The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom giống như một bức tranh ngoạn mục hơn và do đó khiến nó trở nên nhập vai hơn.

Theo dõi câu chuyện đến khi Purah’s Quest hoàn thành

Sẽ rất hấp dẫn để bắt đầu khám phá ngay lập tức nhưng có những lý do để theo dõi câu chuyện đến một điểm nhất định. Thực hiện tất cả nội dung câu chuyện và Purah sẽ bàn giao Dù lượn. Điều này cho phép người chơi vượt qua khu vực trên không như trong trò chơi gốc.

Mặc dù có một nhiệm vụ cốt truyện sau đó nữa nhưng game thủ nên cân nhắc trước khi thực sự tìm hiểu sâu. Đi đến Làng Rito và thực hiện các nhiệm vụ đó với Tulin, nó sẽ kết thúc bằng việc nhận được khả năng gió giật đáng kinh ngạc để trợ giúp Dù lượn trong The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom.

Khám phá mọi nơi trên bản đồ

Như trường hợp của nhiều trò chơi thế giới mở, người chơi cần leo lên một số tòa tháp. Trong The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, chúng được gọi là Skyview Towers và dễ tiếp cận hơn so với trò chơi trước.

Người chơi có được quyền truy cập vào tất cả sẽ dễ dàng tìm ra vị trí của chúng. Cộng với rất nhiều nhiệm vụ tuyệt vời mở ra trên đường đến một số như Hestu xung quanh khu vực Hyrule Ridge. Trong The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, Hetsu sẽ nâng cấp kho vũ khí, cung và lá chắn của Link cho Korok Seeds.

Bộ giáp đầu tiên thu được và cách nâng cấp nó

Lookout Landing, nơi Purah tọa lạc, có rất nhiều nhiệm vụ và cửa hàng thú vị bên trong để giúp các nhà thám hiểm bắt đầu. Ví dụ: một ý tưởng hay đó là mua tất cả áo giáp Hylian tại cửa hàng ấy. Link vẫn có thể chết tương đối dễ dàng ngay cả khi được trang bị, điều đó có nghĩa là người chơi nên lưu ý rằng, những bộ áo giáp này nên được nâng cấp.

Có 4 Great Fairies trong Tears of the Kingdom, và người gần nhất với Lookout Landing là Northeast cạnh Woodland Stable. Điều này sẽ bắt đầu nhiệm vụ tại chuồng ngựa liên quan đến một ban nhạc du hành chơi nhạc để đánh thức những NPC ma thuật này.

Tập trung nhịp tim thay vì sức chịu đựng

Người chơi cần hướng tới bất kỳ Đền thờ nào. Ngay cả khi không thể giải quyết được chúng, việc kích hoạt Điện thờ sẽ mở khóa tùy chọn di chuyển nhanh. Việc hoàn thành các Đền thờ sẽ mở khóa ánh sáng mà sau đó người chơi có thể sử dụng tại các bức tượng Nữ thần để tăng sức chịu đựng hoặc thước đo nhịp tim trong The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom.

Người chơi phải luôn ưu tiên nhịp tim hơn là nâng cấp sức chịu đựng vì trò chơi này có thể trở nên khó khăn và mọi người sẽ cần mọi sự trợ giúp. Khá dễ dàng để nấu những món ăn giúp bổ sung sức chịu đựng ngay cả khi leo núi.

Spam Amiibo cho các vật phẩm

Tears of the Kingdom cho phép người chơi sử dụng mọi món đồ mà mình đã thu thập được. Amiibo thường sẽ cung cấp cho người chơi những vật phẩm hiếm hơn, như vũ khí của các anh hùng trong quá khứ.

Amiibo giống như bất kỳ thứ gì trong Fire Emblem, thường sẽ cung cấp cho người chơi tiền hoặc vật phẩm thực phẩm. Thật dễ dàng để tích trữ tỷ lệ một cách nhanh chóng theo cách này và không có giới hạn về số lượng người chơi kích hoạt. Nấu rau và trái cây rồi bán thịt trong những thứ này.

Cập nhật: 04/09/2023
  • 288 lượt xem