TOP dịch vụ đám mây miễn phí tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Lưu trữ đám mây là một cách hữu ích để truy cập tệp của bạn từ bất kỳ đâu trên internet. Dưới đây là các giải pháp lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất mà bạn có thể thử.

Dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí

Google Drive (miễn phí 15GB)

Nếu thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Google, bạn sẽ tận dụng được rất nhiều lợi ích từ Google Drive. Không chỉ có dung lượng lưu trữ miễn phí lớn, Google Drive còn tương thích tốt với các dịch vụ khác của Google. Nếu bạn đã từng sử dụng Google Docs, thì mặc nhiên đã có Google Drive!

Google Drive là một cách tuyệt vời để sắp xếp các file công việc và doanh nghiệp của bạn. Khi bạn sử dụng bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến của Google, tất cả các tệp bạn tạo đều được lưu trữ trong Google Drive để dễ dàng truy cập. Nếu dùng điện thoại Android, bạn có thể tải xuống ứng dụng Drive và cập nhật thông tin khi đang di chuyển.

Google Drive là giải pháp lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất để cộng tác với các đồng nghiệp khác. Bạn có thể sử dụng Drive để tạo một thư mục chứa đầy tài liệu và bảng tính để làm việc, sau đó chia sẻ liên kết đến thư mục đó với các đồng nghiệp của mình. Bất kỳ ai có liên kết đều có thể truy cập và chỉnh sửa các tài liệu bên trong. Do đó, Google Drive là một công cụ tuyệt vời cho những người làm việc từ xa.

Xin lưu ý rằng dung lượng 15 GB được chia sẻ giữa tất cả các chương trình của Google, bao gồm Gmail, Docs và Photos.

pCloud (Miễn phí 10GB)+

pCloud Drive là ứng dụng đám mây, rất dễ sử dụng trong danh sách này. Bạn chỉ cần tạo tài khoản và đăng nhập là đã có 10 GB để sử dụng hoàn toàn miễn phí.

pCloud rất hào phóng với dung lượng thưởng của mình. Tại thời điểm viết bài, việc xác minh email của bạn với pCloud sẽ giúp bạn có thêm 1 GB để sử dụng và việc tải tệp lên sẽ giúp bạn có thêm 1 GB. Bạn có thể nhận được tổng cộng 5 GB khi hoàn thành các tác vụ đơn giản và cộng thêm 1 GB khi giới thiệu bạn bè.

MediaFire (Miễn phí 10GB+)

Chỉ riêng về dung lượng lưu trữ rộng rãi, MediaFire là dịch vụ tuyệt vời. Tuy nhiên, chỉ sử dụng MediaFire như một trang web lưu trữ tệp không khai thác hết tiềm năng của dịch vụ này.

Khả năng chia sẻ khiến MediaFire trở thành một trong những cách tốt nhất để chia sẻ file cho người khác tải xuống. Di chuột qua mục bạn muốn chia sẻ, nhấp vào mũi tên bên phải và click Share. Sau đó, bạn sẽ nhận được liên kết có thể chia sẻ để người khác tải xuống.

MediaFire giới hạn kích thước tệp được tải lên là 4GB cho mỗi tệp.

Thật không may, khi bạn thử điều này với một thư mục tệp, MediaFire sẽ nhắc bạn mua dịch vụ cao cấp của họ để tải xuống hàng loạt file. Tuy nhiên, bạn có thể tránh được hạn chế này bằng cách nén thư mục rồi tải lên.

OneDrive (Miễn phí 5 GB)

Microsoft OneDrive không quá hào phóng về dung lượng lưu trữ, nhưng nó vẫn được yêu thích vì yêu cầu ít cài đặt và thiết lập nhất so với các lựa chọn khác trong danh sách này. Ví dụ, nếu bạn có máy tính chạy Windows 10 hoặc 11, bạn đã được trang bị đầy đủ để sử dụng OneDrive.

Khi mở Explorer trong Windows, bạn sẽ thấy OneDrive ở thanh bên trái. Bất kỳ file nào được kéo vào đây sẽ tự động tải lên và đồng bộ hóa với máy chủ OneDrive. Nếu không sử dụng Windows 10, bạn vẫn có thể sử dụng OneDrive để lưu trữ tệp của mình. Bạn cần tạo tài khoản Microsoft trước, sau đó, bạn có thể truy cập web chính thức để tải và chia sẻ tệp.

OneDrive cũng có một thư mục Chia sẻ đặc biệt cho bạn theo dõi file nào đang được chia sẻ và chia sẻ cho ai, do đó bạn có thể theo dõi những ai có thể xem dữ liệu của mình.

Dropbox (Miễn phí 2GB+)​​​​​

Dropbox, chuyên đồng bộ hóa các file trên máy tính để bàn của bạn với đám mây. Bạn có thể sử dụng Dropbox như một dịch vụ lưu trữ đám mây truyền thống, nhưng sức mạnh thực sự của nó sẽ được mở khóa khi bạn thiết lập một thư mục Dropbox đặc biệt trên máy tính của mình bằng ứng dụng khách.

Khi bạn thả file vào thư mục cụ thể này, Dropbox sẽ tự động nhận diện nó và tải file lên đám mây. Bạn có thể đặt một tài liệu văn bản vào thư mục, chỉnh sửa theo thời gian, và Dropbox sẽ tự động cập nhật phiên bản đám mây của file mỗi khi bạn lưu.

Cập nhật: 13/08/2024
  • 5 lượt xem