TOP game giải đố thoát hiểm hấp dẫn nhất trên PC

  • 1 Đánh giá

Đối với những người đam mê game giải đố trí tuệ thì các trò chơi tìm cách thoát khỏi căn phòng luôn mang đến sức hút mạnh mẽ. Trải nghiệm thể loại game này người chơi sẽ phải căng não, sử dụng khả năng suy luận logic của mình để tìm manh mối và thoát khỏi một địa điểm bất kỳ.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP game giải đố thoát hiểm hấp dẫn nhất trên PC dành cho người chơi yêu thích thử thách, say mê những câu đố hóc búa.

Escape First

Escape First là một trò chơi trốn thoát tuyệt vời để chơi với bạn bè vì nó cho phép nhiều người cùng hợp tác với nhau. Hai bao giờ cũng tốt hơn một, đặc biệt là trong những trò chơi đòi hỏi trí tuệ. Escape First không chỉ là mang đến sự gắn kết với bạn bè trong khi giải các câu đố, mà các thử thách của nó cũng rất tuyệt vời.

Không chỉ các câu đố có thể được giải quyết trong chế độ co-op, mà chúng còn có thể được hoàn thành trong chế độ cạnh tranh nếu người chơi muốn thử thách hơn Escape First cũng có thể được chơi solo nếu game thủ muốn tự mình giải quyết các vấn đề.

Escape Simulator

Trò chơi này có môi trường nhỏ, sạch sẽ và gọn gàng, dễ dàng đánh lừa người chơi bởi hàng loạt câu đố hóc búa đầy thử thách. Escape Simulator cũng là một trò chơi thoát hiểm khác có thể được chơi một mình hoặc trong chế độ Co-op với bạn bè.

Đối với những người thích hardcore hơn, muốn thử tự xây dựng một cấp độ, Escape Simulator còn có một chế độ hội thảo cho phép tạo cấp độ tùy chỉnh của riêng mình. Ngoài ra, có một phần bản đồ cộng đồng cho phép game thủ chơi bản đồ tùy chỉnh mà người khác đã thực hiện.

Series We Were Here

Trò chơi thoát hiểm nhiều người chơi khá hiếm, nhưng We Were Here đã tiến một bước xa để nổi bật hơn, với tính năng 2 người chơi độc đáo của nó. We Were Here tách một nhóm người chơi và giữ họ ở những địa điểm hoàn toàn khác nhau, người còn lại sẽ tương tác với môi trường xung quanh và tìm hiểu làm thế nào để giúp cộng sự của mình đang ở phòng khác.

Phương tiện liên lạc duy nhất giữa 2 người là Walkie-Talkie đáng tin cậy. Cả h2ai bên phải làm việc cùng nhau để giúp giải quyết các câu đố và những gì kết nối các phòng để tìm lối thoát cho tất cả.

Superliminal

Superliminal có thể không giống như trò chơi escape room điển hình nhưng nó chắc chắn đánh đúng vào tâm lý người hâm mộ của thể loại này. Superliminal là một game giải đố góc nhìn thứ nhất, bối cảnh ở Pierce Institute, theo dõi người chơi khi họ kiểm tra công nghệ Somnasculpt mới của công ty, được phát triển cho liệu pháp giấc mơ.

Cơ chế chính của SuperLiminal là việc sử dụng phối cảnh cưỡng chế và khả năng độc đáo để đưa các vật thể trong môi trường và thao túng chúng để đạt được từng mục tiêu.

Zero Escape: The Nonary Games

Series The Nonary bao gồm Nine Hours, Nine Persons, Nine Doors, Virtue's Last Reward và Zero Time Dilenma. Câu chuyện phức tạp của The Nonary trên một dàn nhân vật lớn, thực sự đặt trí thông minh của người chơi vào thử thách.

Sự sống còn của các nhân vật phụ thuộc vào thành công, quyết định, tinh thần đồng đội và mối quan hệ tổng thể với nhau.

Với việc thực hiện du hành thời gian và sự phản bội, trò chơi sẽ khiến game thủ không chỉ lo lắng về sự thành công của mình khi giải quyết từng câu đố, mà còn về người thực sự có thể tin tưởng.

Tiny Room Stories: Town Mystery

Trong trò chơi thoát hiểm độc đáo này, người chơi sẽ đi qua một thị trấn xa xôi để mở khóa các câu đố trong mỗi phòng và tòa nhà mới. nhân vật chính có quyền tự do đi lang thang khắp thị trấn để tìm kiếm cha mình, mỗi phòng và tòa nhà chứa những bí mật riêng phải được giải quyết để tiếp tục.

Sự hồi hộp của trò chơi nằm ở việc vào mỗi phòng mới và toàn bộ thị trấn ma quái, mang đến cảm giác bị mắc kẹt trong một bí ẩn. Có thể xem mỗi phòng là một cấp độ để thoát khỏi, nhưng có một cách giải thích khác là toàn bộ thị trấn và những bí mật của nó là sự che giấu thực sự mà người chơi phải thoát khỏi.

Cập nhật: 25/03/2022
  • 193 lượt xem