TOP công cụ thiết kế đồ họa dành cho graphic designer

  • 1 Đánh giá

Có vô số công cụ thiết kế đồ họa và việc học cách sử dụng chúng hiệu quả là rất quan trọng nếu muốn thành công với tư cách là một graphic designer. Với số lượng công cụ khổng lồ, mọi người có thể cảm thấy bối rối khi lựa chọn một công cụ để bắt đầu. Bài viết này sẽ cung cấp danh sách TOP các công cụ thiết kế đồ họa hàng đầu mà graphic designer nên thành thạo.

Adobe Illustrator

Nếu là một nhà thiết kế đồ họa tập trung vào các vectơ và hình ảnh vectơ, thì Adobe Illustrator là lựa chọn tốt nhất. Công cụ này là một phần của Adobe's Creative Suite, bộ sưu tập bao gồm tất cả các công cụ để chỉnh sửa video, phát triển web, thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh.

Phần mềm này cho phép tạo đồ họa, logo, phông chữ và hình minh họa vector độc đáo ở trong cùng một nơi. Người dùng sẽ mất ít thời gian hơn để chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau để tạo ra tác phẩm hoàn chỉnh.

Ngoài ra, có rất nhiều công cụ ẩn trong Adobe Illustrator có thể sử dụng để tạo ra các thiết kế đáng kinh ngạc. Các thiết kế véc-tơ không bị ảnh hưởng bởi pixelation và các thông số chất lượng hình ảnh khác, vì vậy người dùng có thể yên tâm rằng tác phẩm của mình sẽ vẫn tuyệt vời, ngay cả khi thay đổi tỷ lệ hoặc thay đổi kích thước.

Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là công cụ chỉnh sửa đồ họa phổ biến nhất, thiết lập tiêu chuẩn vàng cho các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh khác. Đây là công cụ chỉnh sửa cấp độ chuyên nghiệp đầu tiên mà người mới bắt đầu có thể sẽ sử dụng khi tạo và chỉnh sửa hình ảnh, cũng như đồ họa khác.

Nếu mới làm quen với lĩnh vực này, mọi người có thể tìm hiểu cách áp dụng các kỹ thuật chỉnh sửa cơ bản như xóa nền, tạo hình dạng tùy chỉnh và thêm các hiệu ứng độc đáo cho ảnh. Ứng dụng này hữu ích cho mọi thứ, thao tác hình ảnh 2D và 3D để thực hiện phân tích và bố cục hình ảnh, chỉnh sửa hình ảnh do máy tính tạo ra và ảnh thực tế

Sketch

Sketch là một trong những ứng dụng vẽ và tô màu tốt nhất dành cho các tác phẩm kỹ thuật số. Nó có giao diện thân thiện với người dùng và cung cấp một số tính năng chỉnh sửa ảnh tốt nhất. Ngoài ra, ứng dụng này tuyệt vời trong việc giúp tạo các quy trình công việc được tối ưu hóa và tương thích với nhiều plugin.

Inkscape

Inkscape là một công cụ đồ họa vector mã nguồn mở miễn phí tương thích với một số nền tảng khác. Nó cung cấp hỗ trợ và tích hợp tệp với các công cụ như Adobe Illustrator, đồng thời cho phép nhập tệp từ CorelDRAW.

Tuy nhiên, giao diện người dùng của nó không thân thiện hay đẹp mắt như nhiều công cụ khác trong danh sách này. Dù vậy, người dùng sẽ thấy dễ hiểu hơn nếu đã quen thuộc với các công cụ thiết kế đồ họa khác trong Creative Cloud của Adobe.

Canva

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa miễn phí với giao diện người dùng trực quan với cả những người mới làm quen với thiết kế. Nó chứa hàng nghìn mẫu, phông chữ và hình nền, cho phép tạo đồ họa dễ dàng. Bất kể người dùng mong muốn loại đồ họa nào, Canva đều có tùy chọn đáp ứng mọi nhu cầu.

Cập nhật: 22/12/2022
  • 141 lượt xem