TOP những trò chơi tìm đồ vật thú vị và hóc búa nhất

  • 1 Đánh giá

Trong những năm gần đây, thể loại trò chơi tìm vật thể ẩn bắt đầu phát triển. Lối chơi chính của chúng là tìm kiếm mọi thứ trong những căn phòng lộn xộn, được phân theo nhiều chủ đề như phim ảnh, thiên nhiên,... Những game này yêu cầu người chơi phải sử dụng thị giác và trí não của mình. Nếu yêu thích thể loại này, hãy cùng xem danh sách các trò chơi tìm vật thể ẩn khó nhằn nhất trên các nền tảng.

Eventide: Slavic Fable

Eventide: Slavic Fable, được thực hiện bởi nhà sản xuất trò chơi vật thể ẩn Artifex Mundi – trò chơi tìm vật ở dạng thuần túy nhất. Điểm hấp dẫn của Slavic Fable tập trung vào thần thoại Slavic, sử dụng những câu chuyện này làm bối cảnh cho những thế giới phức tạp, lộng lẫy. Ngoài ra còn có các câu đố đơn giản để đi kèm với trò chơi tìm vật ẩn.

Đồ họa, hiệu ứng hình ảnh, âm thanh của Slavic Fable vô cùng ấn tượng, được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, nhân vật và những sinh vật cũng có tạo hình rất đẹp, đưa game thủ vào sâu hơn bối cảnh, nhập tâm hoàn toàn trong thế giới huyền thoại đầy phép màu này.

Drawn: Dark Flight

Drawn: Dark Flight là một trò chơi vật thể ẩn cổ điển khác. Nó diễn ra như một câu chuyện cổ tích đen tối, với đầy những hình ảnh minh họa tuyệt đẹp để người chơi tập trung tìm kiếm say mê. Tiến vào thế giới phép thuật thông qua các bức tranh đầy màu sắc và gặp gỡ nhiều nhân vật nổi tiếng giúp hoàn thành nhiệm vụ của cuộc tìm kiếm trong Drawn: The Dark Flight.

Milo and the Magpies

Milo and the Magpies là một trò chơi tuyệt đẹp, được vẽ bằng tay bởi họa sĩ illustrator - Johan Scherft. Nhiệm vụ của trò chơi là giúp một chú mèo xám tò mò tên là Milo tìm đường về nhà. Trò chơi mở ra khi Milo đi qua các khu vườn lân cận khác nhau.

Game kể về cuộc phiêu lưu qua những khu vườn độc đáo của chú mèo nhanh nhẹn có bản tính tò mò. Trên hành trình trở về nhà, chú sẽ gặp gỡ nhiều sinh vật đáng yêu và phải đối phó với bầy chim ác là luôn gây rắc rối.

Labyrinth City: Pierre the Maze Detective

Đây là trò chơi được chuyển thể từ bộ sách nổi tiếng dành cho trẻ em mang tên Pierre The Maze Detective - Pierre Thám tử mê cung. Trong trò chơi này, người chơi sẽ hóa thân thành Pierre để phiêu lưu giải đố và tìm lại Maze Stone bị đánh cắp.

Labyrinth City: Pierre the Maze Detective kết hợp giữa một phần ẩn đồ vật, một phần mê cung câu đố, mỗi khung cảnh đều đông đúc với nhiều thứ và con người kỳ lạ để tìm và tương tác. Nó đơn giản và dựa trên một cuốn sách dành cho trẻ em nhưng vẫn còn rất nhiều điều thú vị để khám phá.

Hidden Folks

Hidden Folks, được phát hành vào năm 2017 bởi Adriaan de Jongh, là một người yêu thích phong cách indie. Thế giới được vẽ bởi họa sĩ minh họa Sylvain Tegroeg, vô cùng thú vị khi kết hợp với âm thanh và hình ảnh động vui nhộn của Hidden Folks. Có quá nhiều thứ để tìm thấy trong thế giới đen trắng hỗn loạn này.

Bối cảnh trong game Hidden Folks là những bức tranh vẽ tay, bối cảnh tương tác và nhiệm vụ là tìm nhân vật, đồ vật hay các loài động vật ẩn dưới các đối tượng, cảnh vật khác. Chính hình ảnh vẽ tay 2 màu đen trắng đã tăng độ khó của trò chơi lên gấp nhiều lần.

Wind Peaks

Tương tự như Hidden Folks, Wind Peaks được mô tả là một trò chơi tìm kiếm với các hình vẽ hoạt hình. Người chơi tìm kiếm các đồ vật trên thế giới, những thứ như mũ, giày và đèn pin, khi vượt qua một câu chuyện vui nhộn, dễ thương.

Trò chơi có đồ họa vẽ tay đậm phong cách hoạt hình, kể câu chuyện về một nhóm trinh sát tìm thấy bản đồ hướng dẫn họ đến một khu rừng kỳ diệu.

When The Past Was Around

When The Past Was Around là game trí tuệ giải đố kiểu trỏ và nhấp, với chủ đề về tình yêu và sự buông bỏ khá mới lạ, niềm vui và cả những nỗi đau. Trò chơi có đồ họa vẽ tay độc đáo và lãng mạn, cốt truyện có phần day dứt về tình yêu và hành trình chinh phục ước mơ của nhân vật chính Edda.

When The Past Was Around có một phong cách nghệ thuật cuốn hút, với âm nhạc đặc sắc từ đàn violin để tạo tâm trạng và hấp dẫn người chơi. Trong trò chơi này, game thủ sẽ cần tận dụng các manh mối, giải đố và mở khóa các cửa, kho báu,...

TOEM

TOEM là một trò chơi giải đố, phiêu lưu với những bí ẩn diệu kỳ tên nền đồ họa vẽ tay sáng tạo. Nó được đan cài khéo léo cùng với các câu đố, nhân vật phong phú và cốt truyện mới lạ. Trò chơi cũng xoay quanh chế độ ảnh nhưng vẫn tập trung vào thể loại tìm vật thể ẩn, yêu cầu người chơi để ý đến mọi thứ trong thế giới game. Nền nhạc du dương, êm ái là điểm cộng lớn của TOEM vì nó giúp người chơi thư giãn hiệu quả.

Cập nhật: 18/01/2022
  • 144 lượt xem