Google Doodles Biểu tượng Google theo sự kiện

Truy cập

4,4 (7) Google Miễn phí 719 Ngày:

Google Doodles là những thay đổi vui, đáng ngạc nhiên, đôi khi là tự phát được thực hiện cho logo của Google. Nó có thể là chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm hay ngày sinh của những vĩ nhân.

Cập nhật sự kiện trên Google Doodles

Celebrating Bubble Tea (29/1/2023)

Trò chơi tương tác này được thiết kế để tôn vinh món trà sữa trân châu. Mật ong, matcha, mâm xôi, mocha - bất kể hương vị nào, đừng quên trộn thêm một số viên trân châu làm từ thạch trái cây hoặc bột sắn nhé!

Thức uống Đài Loan này bắt đầu như một món ăn địa phương và đã trở nên phổ biến trong vài thập kỷ qua. Trà sữa trân châu có nguồn gốc từ văn hóa trà truyền thống của Đài Loan có từ đầu thế kỷ 17. Tuy nhiên, phải đến những năm 1980, trà sữa trân châu như chúng ta biết ngày nay mới được phát minh. Khi làn sóng người Đài Loan nhập cư trong vài thập kỷ qua đã mang thức uống này ra nước ngoài, sự đổi mới của các loại trà sữa trân châu vẫn tiếp tục. Các cửa hàng trên khắp thế giới vẫn đang thử nghiệm các hương vị, chất bổ sung và hỗn hợp mới. Các phòng trà truyền thống trên khắp châu Á cũng tham gia vào cơn sốt trân châu và xu hướng này đã lan đến các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Hãy thỏa mãn cơn thèm của bạn và pha một tách trà sữa trân châu thơm ngon trong trò chơi Doodle tương tác thú vị này, trong đó có các nhân vật như chú chó núi Formosan bản địa của Đài Loan cũng như một nhóm các nhân vật Doodle quen thuộc khác!

Giới thiệu Google Doodles

Google Doodles là một công cụ trên trang chủ của Google, thường được sử dụng để làm nổi bật các vấn đề thế giới, các sự kiện lịch sử và lễ kỷ niệm trên toàn cầu. Trang chủ cho Google Tìm kiếm là một trong những trang web được xem nhiều nhất trên hành tinh vì nó cung cấp hàng tỷ lượt tìm kiếm hàng ngày. Trong những ngày đầu, Google hiếm khi thay đổi Doodle trên trang chủ của mình, nhưng bây giờ, Doodle thường xuyên thay đổi, tùy theo sự kiện diễn ra trong khu vực tìm kiếm.

Ngay phía trên hộp tìm kiếm, biểu trưng của Google luôn xuất hiện, và đôi khi, nó sẽ bổ sung thêm một số thông tin, sự kiện đáng chú ý vào thời điểm đó bằng cách sử dụng “Doodle”. Những hình tượng trưng này có thể hiểu đơn giản như là các logo bổ sung cho icon Google truyền thống, nhưng thường đi xa hơn khi thiết kế lại hoàn toàn với những sáng tạo nghệ thuật, nhằm nổi bật các sự kiện một cách trực quan nhất.

Google Doodles là thường được sử dụng để làm nổi bật các vấn đề trên thế giới
Google Doodles là thường được sử dụng để làm nổi bật các vấn đề trên thế giới

Nguồn gốc của ý tưởng doodles (các hình ảnh tượng trưng)

Năm 1998, trước khi Google thậm chí còn chưa kết hợp, khái niệm của doodle đã được tạo ra bởi những người sáng lập Google - Larry và Sergey khi tạo ra một hình ảnh để gợi ý rằng họ sẽ tham dự festival Burning Man trên sa mạc Nevada. Họ đặt một hình vẽ người ở chữ "o" thứ hai trong logo Google. Và logo này được dùng như một thông điệp hài hước đến người dùng Google rằng những người sáng lập đã "ra khỏi văn phòng". Kể từ đó, ý tưởng trang trí logo của công ty để kỷ niệm những sự kiện đáng chú ý đã ra đời.

Doodle đầu tiên của Google
Doodle đầu tiên của Google do Larry và Sergey tạo ra

Hai năm sau, vào năm 2000, Larry và Sergey yêu cầu người quản trị web lúc đó là Dennis Hwang - một thực tập sinh - tạo ra một doodle cho Bastille Day (ngày quốc khánh của Pháp). Sau đó, Dennis đã được bổ nhiệm làm trưởng nhóm của Google Doodles và các doodle bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn trên các trang web của Google. Ban đầu, doodle chủ yếu để kỷ niệm những ngày lế quen thuộc, hiện tại, chúng nhấn mạnh một loạt các sự kiện, lể kỷ niệm từ ngày sinh của John James Audubon đến Ice Cream Sundae và thậm chí sinh nhật của người dùng.

Doodle chúc mừng sinh nhật người dùng
Doodle chúc mừng sinh nhật người dùng của Google

Theo thời gian, nhu cầu về doodle đã tăng lên ở Mỹ và trên thế giới, việc tạo các doodle đã được giao cho đội ngũ doodlers và các kỹ sư tài năng. Đối với họ, việc tạo ra các doodle đã trở thành một nỗ lực nhóm để giúp trang chủ của Google sinh động hơn, mang đến những nụ cười thích thú cho người dùng Google trên toàn thế giới.

Có bao nhiêu doodle đã được tạo ra?

Các doodler đã tạo ra hơn 2000 doodle cho các trang chủ của Google trên toàn thế giới.

Doodle kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Google
Doodle thú vị được tạo ra nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Google

Các doodle của Google không chỉ được tạo ra bởi doodler mà còn do chính những người dùng đóng góp. Bạn cũng có thể làm việc này bằng cách gửi email ý tưởng, doodle đến địa chỉ proposals@google.com cho Google. Dù nhận được hàng trăm yêu cầu mỗi ngày, Google vẫn luôn vui mừng lắng nghe, đón nhận và đọc hết những ý kiến đóng góp của người dùng.

Nếu quan tâm đến Google và các sản phẩm của hãng thì bạn cũng nên ghé thăm Google Doodles thường xuyên để có được những cập nhật thú vị.

Video về sự thay đổi logo của Google trong quá trình phát triển

Bích Thủy

4,4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 1.895
  • Lượt tải: 719
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:
Tìm thêm: Google Google Doodle

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm