TOP phần mềm thay thế Inkscape tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Inkscape là phần mềm đồ họa dùng để tạo hoặc chỉnh sửa hình ảnh như hình minh họa, hình vẽ đường nét, biểu đồ, sơ đồ, logo, đồ họa web tinh vi,... Chức năng của Inkscape có phần hạn chế, đặc biệt là với phiên bản macOS của nó. Đây là lý do tại sao nhiều người muốn tìm một phần mềm vẽ miễn phí có thể thay thế với nhiều công cụ dễ tùy chỉnh và các tính năng vẽ phức tạp hơn.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP phần mềm thay thế Inkscape tốt nhất cho thiết kế đồ họa, mang tới nhiều lựa chọn phong phú với tính năng vượt trội hơn.

TOP phần mềm thay thế Inkscape tốt nhất

GIMP

Giống như Inkscape, GIMP là một chương trình miễn phí để thực hiện nhiều thao tác với hình ảnh. Điểm khác biệt duy nhất là Inkscape chủ yếu phù hợp để tối ưu hóa hình ảnh để sử dụng trên web và lưu chúng ở định dạng SVG.

Đồng thời, GIMP cho phép xuất ảnh ở định dạng BMP, JPG và PNG. Sử dụng phần mềm này, mọi người có thể giảm thiểu mức độ nhiễu, điều chỉnh màu sắc, xen kẽ giữa các loại cọ khác nhau, sử dụng hiệu ứng chuyển màu cũng như tạo áp phích và ảnh ghép. GIMP là trình chỉnh sửa ảnh miễn phí với các tính năng được cải tiến thường xuyên. Nó cũng cho phép sử dụng các plugin Photoshop.

GIMP là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho Inkscape vì nó phù hợp để nâng cao hình ảnh, tạo các bản vẽ tự do và thực hiện nhiều tác vụ khác. Nó hỗ trợ hình ảnh raster và chỉnh sửa chính xác đến từng pixel, cho phép người dùng làm việc trên các dự án phức tạp.

Mọi người có thể điều chỉnh WB, khắc phục các sự cố phơi sáng, làm cho màu sắc phong phú hơn và thực hiện hiệu chỉnh màu nâng cao bằng cách sử dụng các đường cong và mức với GIMP.

Sketch

Sketch là một ứng dụng vẽ mạnh mẽ được xây dựng cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế chuyên nghiệp. Không giống như Inkscape, Sketch không yêu cầu người dùng phải đọc hướng dẫn dài dòng hoặc dành hàng giờ để tìm hiểu cách sử dụng các công cụ của nó. Sketch có giao diện có nhiều tính năng trực quan, cho phép người dùng chia sẻ nhanh các dự án và đồng bộ hóa các bản chỉnh sửa.

Nền tảng này cũng được trang bị các công cụ cộng tác linh hoạt để thiết kế đồ họa nổi bật. Cho dù đó là các biểu tượng chính xác đến từng pixel hay là khái niệm về một sản phẩm hoàn toàn mới, ứng dụng này đều có tất cả các công cụ cơ bản mà mọi người cần để tạo ra những tác phẩm tuyệt vời. Ứng dụng này cũng bao gồm các thư viện dùng chung, các thành phần và công cụ có thể tái sử dụng để giữ mọi thứ được sắp xếp hợp lý và mở rộng quy trình thiết kế.

CorelDRAW

CorelDRAW là một trong những lựa chọn thay thế Inkscape tốt nhất hiện nay, phù hợp với người dùng mới nhờ sở hữu giao diện trực quan. Nó cho phép bạn sử dụng các công cụ do AI điều khiển để chỉnh sửa nhanh. Nếu bạn so sánh Inkscape với CorelDRAW, mọi người sẽ thấy rằng CorelDRAW có nhiều lựa chọn công cụ xuất bản hơn.

Điều khiến CorelDRAW nổi bật so với các chương trình khác là nó có trình chỉnh sửa tích hợp. Sử dụng trình chỉnh sửa này, mọi người có thể làm việc trên các dự án cấp độ chuyên nghiệp.

Với CorelDRAW, người dùng có thể vẽ bằng lưới, thay thế nền, hoàn tác các chỉnh sửa để khôi phục phiên bản trước đó, tô các mẫu và áp dụng nhiều hiệu ứng khác nhau. CorelDRAW cho phép chuyển đổi tệp raster, thêm văn bản, hình ảnh và logo, cũng như hợp nhất các tệp khác nhau.

Adobe Illustrator

Nếu đang tìm kiếm một phần mềm như Inkscape, hãy chú ý đến Adobe Illustrator vì chương trình này có nhiều lựa chọn ấn tượng về các công cụ vẽ và định hình. Sử dụng nó, người dùng có thể tạo hình ảnh vector mà không tốn nhiều công sức. Nó có các công cụ bút, bút chì và hình dạng tiện lợi, vô vàn lựa chọn cọ, thậm chí tạo cọ tùy chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

Adobe Illustrator có thể được sử dụng để tạo thiết kế vector, thành phần kiểu chữ, đồ họa thông tin và hình minh họa. Với nó, người dùng cũng có thể thiết kế áp phích để in và các tài liệu khác cho các chiến dịch tiếp thị.

Mọi người có thể lưu hình ảnh của mình ở nhiều định dạng khác nhau bằng các mô hình màu khác nhau. Chương trình cho phép bạn chuẩn bị các tệp chất lượng cao để in và sử dụng trực tuyến.

Cập nhật: 04/10/2024
  • 2 lượt xem