TOP khả năng tốt nhất trong Blade Ball để né bóng

  • 14 Đánh giá

Blade Ball là một tựa game ROBLOX đưa người chơi vào thử thách né tránh bóng bằng kiếm. Khi tham gia trò chơi, game thủ sẽ thấy vô số quả bóng bay quanh đấu trường, hướng tới mình và mọi người sẽ cần sử dụng lưỡi kiếm để đẩy lùi quả bóng chết người đó. Người sống sót lâu nhất trong đấu trường đầy bóng này sẽ giành chiến thắng.

Game Roblox điều khiển kiếm và né tránh bóng - Blade Ball
Game Roblox điều khiển kiếm và né tránh bóng - Blade Ball

Một trong những mẹo giành chiến thắng trong Blade Ball là trang bị khả năng tốt nhất cho nhân vật. Khả năng trong Blade Ball được sử dụng để cung cấp cho người chơi sức mạnh đặc biệt, như tấn công, phòng thủ hoặc thậm chí cả hai. Một số khả năng cũng có thể được nâng cấp để chúng tốt hơn và mạnh hơn. Khả năng có thể nhận được thông qua Coin, Wheel và những cách độc đáo khác.

Trò chơi có rất nhiều khả năng khác nhau và gây khó khăn cho game thủ khi phải đưa ra quyết định nên dùng cái nào. Vì vậy, nếu là người mới bắt đầu, mong muốn sớm mở khóa những thứ tốt nhất, hãy cùng nghiên cứu danh sách cấp bậc và tìm hiểu những kỹ năng tuyệt vời nhất trong Blade Ball.

Kỹ năng Blade Ball mạnh nhất

Rapture

Được nhiều người coi là khả năng tốt nhất trong Blade Ball, Rapture truyền cho nhân vật một sức mạnh to lớn, cho phép chém một quả bóng đang lao tới một cách hung dữ lên trên với một lượng đường cong, tốc độ và lực đáng kể.

Infinity

Như đã đề cập ở trên, Infinity chỉ đứng sau Rapture về mặt OP. Khi khả năng này được kích hoạt, game thủ sẽ tự động khóa bất kỳ quả bóng nào đang bay tới, ngăn chúng va chạm, sau đó có thể nhắm và loại bỏ nó.

Calming Deflection

Chuẩn bị một độ lệch yếu hơn nhiều, điều này làm bóng chậm đi đáng kể.

Quantum Arena

Tạo khoảng trống lượng tử nơi khả năng của mọi người chơi đều bị vô hiệu hóa. Đóng băng mọi người nếu bạn lao qua họ bằng phiên bản Thunder Dash mới cũng có thể được sử dụng theo đợt.

Titan Blade

Vào chế độ mà mọi người sử dụng một thanh kiếm vàng khổng lồ phát sáng. Số lần đỡ đòn được tăng lên rất nhiều và game thủ sẽ khiến bóng đi nhanh hơn sau mỗi cú vung bằng khả năng này. Tuy nhiên, Titan Blade chỉ kiếm được trong Winter Spin.

Phase Bypass

Phase Bypass cho phép di chuyển cực kỳ nhanh chóng trong một khoảng thời gian rất ngắn trước khi trở lại thực tế. Giống như nhiều khả năng khác, Phase Bypass có thể nâng cấp được, điều này khiến nó trở thành một ứng cử viên nặng ký cho những người chơi sử dụng chuyển động để làm lợi thế cho mình.

Raging Deflection

Với Raging Deflection game thủ có thể tạo ra độ lệch mạnh hơn nhiều so với bình thường, điều này làm tăng đáng kể tốc độ của quả bóng khi nó rời đi.

Kỹ năng Blade Ball hoạt động ổn

Flash Counter

Khi sử dụng Flash Counter, người dùng sẽ dịch chuyển ra phía sau người chơi đánh bóng lần cuối, tăng tốc độ bóng và đóng băng mục tiêu trong thời gian ngắn.

Reaper

Với khả năng này, nhân vật sẽ tăng tốc độ mỗi khi loại bỏ một người chơi, điều này cũng làm tăng tốc độ của quả bóng trong mỗi cú đánh. Khả năng này có thể lặp lại/xếp chồng 5 lần, điều này có thể khiến game thủ phải di chuyển khắp bản đồ trong nháy mắt.

Death Slash

Death Slash là một khả năng đặc biệt chỉ có được thông qua Winter Spin. Khi sử dụng lúc bóng đang nhắm vào bạn, nó sẽ hiển thị hình ảnh động trong đó người chơi phải căn thời gian tấn công chính xác, Khi sử dụng đúng, bóng sẽ nhanh hơn, nhưng nếu không, bóng sẽ chậm hơn khi đỡ bóng. Khi sử dụng, quả bóng sẽ có hào quang màu tím xung quanh.

Pull

Pull là một khả năng thú vị, có thể buộc bóng nhắm mục tiêu vào phía người chơi, bất kể ở cách nó bao xa, cho phép thực hiện nhiều đòn tấn công trực tiếp hơn, theo đường sọc và kiểm soát tổng thể hơn, nếu game thủ có thể xử lý được.

Telekinesis

Kỹ năng tổng thể tốt nhất trong phiên bản hiện tại của trò chơi là Telekinesis. Sau khi kích hoạt khả năng, người chơi có thể tự động làm chệch hướng các quả bóng và tăng tốc độ của chúng đồng thời chỉ bằng một nút bấm. Mở khóa sức mạnh nhanh chóng nếu đang hướng tới vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng.

Thunder Dash

Thunder Dash là phiên bản nâng cao của khả năng Dash mặc định. Sử dụng khả năng di chuyển với tốc độ sấm sét và định vị lại bản thân cực nhanh. Hơn nữa, sức mạnh này có thời gian hồi chiêu thấp do đó game thủ có thể spam bao nhiêu tùy thích trong các tình huống cuối trò chơi.

Invisibility

Kỹ năng này có thể cho phép nhân vật biến mất trong một khoảng thời gian ngắn và khiến quả bóng không thể nhắm mục tiêu vào mình. Mặc dù nó có sức mạnh sát thương vào giữa trận đấu, nhưng người chơi không thể sử dụng nó ở cuối trận trong tình thế bế tắc.

Những khả năng hiện có trong Blade Ball
Những khả năng hiện có trong Blade Ball

Khả năng Blade Ball trung bình khá

Freeze

Đóng băng quả bóng cho đến khi nó bị cản phá hoặc cho đến khi 5 giây trôi qua

Shadow Step

Shadow Step giúp di chuyển nhanh chóng trong vài giây và tạo ra một vệt dư ảnh giống như cái bóng bám theo nhân vật.

Blink

Blink giống như một bản tái hiện của các khả năng dựa trên chuyển động khác. Khi kích hoạt, khả năng này cho phép dịch chuyển tức thời 3 lần trước khi cần thời gian hồi chiêu và thời gian hồi chiêu khá ngắn, vì vậy nó chắc chắn có những lúc hữu ích.

Swap

Swap thực sự có thể là một khả năng khá hữu ích, dùng để đổi chỗ cho người chơi khác mà bạn chọn. Cách tốt nhất để sử dụng khả năng này là đổi chỗ với ai đó ngay khi bóng sắp đến chỗ mình.

Khả năng Blade Ball trung bình

Phantom

Khi sử dụng Phantom, mọi người sẽ đi theo sau một người chơi được nhắm mục tiêu, dịch chuyển ra phía sau và làm họ chậm lại. Tuy nhiên Swap hoặc Blink là những lựa chọn tương tự nhưng hiệu quả hơn mà game thủ nên cân nhắc.

Quad Jump

Quad Jump cho phép nhảy 4 lần thay vì 2 lần và nếu thích chuyển động nhanh để thoát khỏi nguy hiểm thì khả năng này có thể có lợi. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, khả năng này khá là vô nghĩa.

Waypoint

Với Waypoint, người chơi có thể đặt điểm đánh dấu thanh kiếm ở bất kỳ đâu trên bản đồ và sau đó dịch chuyển tức thời đến điểm đó ngay lập tức. Nếu thích di chuyển thì khả năng này có thể hữu ích, nhưng nếu chỉ là một người chơi bình thường thì hầu hết thời gian đều không dùng tới Waypoint.

Super Jump

Khả năng tốt nhất dành cho người mới bắt đầu trong trò chơi là Super Jump. Kỹ năng có giá vừa phải 300 xu cho phép thực hiện một bước nhảy vọt và định vị lại nhanh hơn nhiều so với bất kỳ khả năng nào khác. Mở khóa kỹ năng càng sớm càng tốt ngay sau khi bắt đầu trò chơi.

Dash

Dash là một kỹ năng tốt có được miễn phí khi bắt đầu Blade Ball. Là một khả năng mặc định, nó không có nhiều tác dụng ngoại trừ việc tái định vị. Tuy nhiên, game thủ có thể đảm bảo chiến thắng trong giai đoạn đầu nếu sử dụng đúng cách và đúng lúc.

Kỹ năng Blade Ball tệ nhất

Serpent Shadow Clone

Một khả năng được thừa hưởng từ việc đánh bại con rắn. Sinh ra một bản sao để chiến đấu bên cạnh bạn và trở thành người hỗ trợ.

Wind Cloak

Wind Cloak có rất nhiều tiềm năng nhưng lại liên tục bị lu mờ bởi các khả năng khác. Khi sử dụng Wind Cloak, game thủ có thể thể hiện hào quang của gió giúp tăng tốc độ và tăng tốc độ nhảy. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, khả năng này hoạt động kém và hầu như không được sử dụng.

Forcefield

Thoạt nhìn, Forcefield có thể trông giống như một khả năng tốt nhờ tính năng tự động làm lệch hướng. Tuy nhiên, nó trở thành khả năng tệ nhất do mức giá 2000 xu vô lý, đắt đỏ thứ hai trong trò chơi. Ngoài ra, kỹ năng này không có sẵn để sử dụng trong tình huống bế tắc cuối cùng. Tuy nhiên, người chơi đang học cách đánh lệch hướng quả bóng có thể sử dụng Forcefield.

Platform

Kỹ năng tệ nhất trong phiên bản hiện tại của Blade Ball là Platform. Khi kích hoạt nút, nhân vật sẽ đứng trên bục cao trong vài giây, làm chệch hướng quả bóng. Nó có thời gian hồi chiêu rất cao và gần như vô dụng trong các tình huống cuối trận.

Cập nhật: 22/12/2023
  • 5.814 lượt xem
Xem thêm: Roblox Blade Ball