TOP tiện ích mở rộng cho SEO tối ưu nhất trên Google Chrome

  • 1 Đánh giá

Tất cả những ai đang vận hành, điều hành website đều quan tâm tới SEO. Mọi người đều dành rất nhiều thời gian để xem nội dung gì đang có xếp hạng tốt và những từ khóa nào nên sử dụng. Tiện ích mở rộng SEO của Google Chrome sẽ giúp tăng năng suất và hiệu quả một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP những tiện ích mở rộng (extension) trên Google Chrome tốt nhất cho người mới bắt đầu và cả các chuyên gia về SEO. Một số trong số này rất lý tưởng để xem chi tiết SEO cho một trang. Nếu đang tìm kiếm một loạt công cụ hữu ích cho SEO, thì danh sách các tiện ích mở rộng này là rất cần thiết.

SeoView

Tiện ích mở rộng SeoView thay đổi thông tin mặc định mà người dùng thấy trên Google Searches. Thay vì chỉ nhìn thấy kết quả, sẽ có rất nhiều thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh, xếp hạng và lưu lượng truy cập hàng tháng,...

Ngoài ra SeoView còn cung cấp dữ liệu về các từ khóa, chẳng hạn như độ cạnh tranh của từ khóa và lượng tìm kiếm hàng tháng. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí có giới hạn và người dùng sẽ có thêm các công cụ nâng cao hơn nếu dùng bản trả phí trọn đời.

Website SEO Checker: Free Audit & Analysis

Website SEO Checker: Free Audit & Analysis là một công cụ toàn diện phân tích tất cả các khía cạnh SEO trên trang của trang web và cung cấp một báo cáo hoàn chỉnh. Người dùng có thể xem cách tối ưu hóa nội dung, nếu có no-follow link hoặc bất kỳ backlink nào.

Điểm mạnh nhất của extension này là có thể sử dụng nó trên trang web của người khác để xem các yếu tố SEO đã giúp website đó có xếp hạng tốt. Nó hỗ trợ xem phác thảo và cấu trúc link của trang khác, mang đến một số gợi ý cho người dùng để phát triển nội dung trên website của mình tốt hơn.

SEOquake

Tiện ích mở rộng này của Chrome cũng cung cấp overlay trên kết quả tìm kiếm để hiển thị các chỉ số chính của các đối thủ cạnh tranh hoặc các trang xuất hiện.

Hơn nữa, SEOquake cũng cung cấp thông tin chi tiết về thống kê trên mạng xã hội, chẳng hạn như lượt xem, lượt thích và nhận xét. Có nhiều báo cáo khác nhau mà mọi người có thể xem, chẳng hạn như external link hoặc chi tiết keyword.

Một trong những tính năng hàng đầu khác của SEOquake là kiểm tra khả năng tương thích với thiết bị di động của một trang. Mọi người sẽ nhận được cảnh báo nếu có nội dung nào đó không hiển thị hoặc hoạt động không chính xác để xếp hạng trang thích hợp. Ngoài ra, tiện ích mở rộng này cũng có thể chạy so sánh giữa một số tên miền.

SEO Extension [Metrics, Backlinks, On-Page]

Đây là công cụ phân tích SEO trên trang với nhiều công cụ, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. SEO Extension [Metrics, Backlinks, On-Page] kiểm tra tất cả các chi tiết meta của một trang và hiển thị phác thảo. Nó cũng kiểm tra tất cả các liên kết để đảm bảo rằng không có liên kết nào bị lỗi, đồng thời xem có bao nhiêu backlink một cách nhanh chóng.

Khi tìm kiếm các từ khóa cụ thể, extension này sẽ hiển thị tất cả các thuộc tính SEO bên dưới mỗi kết quả. Mọi người có thể xem có bao nhiêu volume và traffic mà một trang web nhận được. Sử dụng những chi tiết này, người dùng có thể xác định kế hoạch nội dung của mình xung quanh từ khóa đó.

Cập nhật: 27/06/2022
  • 20 lượt xem