TOP trò chơi indie hay nhất mọi thời đại

  • 1 Đánh giá

Vào đầu những năm 2000, trò chơi điện tử sẽ do các studio lớn phát triển do máy tính vẫn còn rất đắt tiền và không phổ biến như ngày nay. Nhờ công nghệ ngày càng rẻ hơn, khả năng thiết kế một video game ngày nay trở nên dễ dàng hơn.

Nhờ đó, khi muốn tạo một trò chơi, mọi người không còn cần ngân sách lớn hay một đội ngũ khổng lồ nữa. Thay vào đó, ngân sách eo hẹp và một nhóm nhỏ là quá đủ để tạo ra một trò chơi tuyệt vời, thậm chí một số người còn tự mình làm và tạo ra toàn bộ trò chơi.

Số lượng trò chơi indie đã phát triển quy mô lớn hơn bao giờ hết, chất lượng không thua kém gì những studio nổi tiếng và chắc chắn sẽ phát triển tiếp trong tương lai. Trong bài viết này, hãy cùng đọc tiếp bài viết để tìm hiểu TOP những trò chơi indie đỉnh cao nhất mọi thời đại.

LIMBO

LIMBO trong bầu không khí hoàn toàn đen trắng là một game platformer giải đố, trong đó game thủ tìm đường đi qua một khu rừng ẩm ướt, tối tăm và thị trấn công nghiệp để trở về với em gái của mình. Mọi người không thể tấn công mà thay vào đó, phải hoàn thành các câu đố để vượt qua trò chơi và hạ gục một con nhện khổng lồ đang rình rập.

Khi đã hoàn thành Limbo và cuối cùng tìm thấy em gái của mình, người chơi sẽ được đưa trở lại ngay từ đầu trò chơi để hồi tưởng lại tất cả bởi vì mọi người đang ở trong Limbo.

INSIDE

INSIDE là ví dụ hoàn hảo về cách kể chuyện thông qua lối chơi hơn là đối thoại. Nó tương tự như trò chơi khác của Playdead, Limbo, nhưng với bối cảnh là một chính phủ toàn trị thay vì một khu rừng.

Giống như Limbo, trong Inside, người chơi vào vai một cậu bé đi qua một thế giới thù địch, nơi mọi người và mọi thứ đang cố giết chết mình. Có vô số cách để chết, với vật lý ragdoll thú vị và thiết kế âm thanh tuyệt vời thực sự khiến game thủ cảm thấy thương cho cậu bé vô danh tội nghiệp.

Cuphead

Cuphead là một trò chơi chạy và bắn súng tập trung chủ yếu vào các trận đấu boss nhiều giai đoạn. Một trong những điều nổi bật nhất về Cuphead là phong cách nghệ thuật của nó với tính thẩm mỹ của một bộ phim hoạt hình cũ của những năm 1920, cùng âm nhạc phù hợp. Mỗi con boss đều có chuyển động cực kỳ tốt với toàn bộ trò chơi mang lại nhiều niềm vui khi xem, cũng như khi chơi.

Darkest Dungeon

Nếu say mê thần thoại Lovecraftian, Darkest Dungeon là một trò chơi không thể bỏ qua. Mọi người sẽ trải nghiệm một game nhập vai theo lượt điển hình, nhấn mạnh thứ tự của đội với một số nhân vật tốt hơn ở phía trước, phía sau hoặc ở giữa, kiểm soát sức mạnh và sự tỉnh táo của đội hình.

Chính việc nhìn thấy những kẻ thù gớm ghiếc sẽ khiến cả nhóm phát điên, khiến chỉ số giảm xuống. Hầm ngục tối nhất rất khó và sẽ cần rất nhiều kiến thức cũng như kế hoạch để vượt qua màn đêm.

Undertale

Undertale là tựa game nhập vai đánh quái trong hầm ngục. Với việc hóa thân thành một đứa trẻ bị rơi xuống thế giới trong lòng đất, người chơi sẽ phải đối phó với vô số loại quái vật để trở về mặt đất. Trò chơi giống như một JRPG trường học kiểu cũ nhưng với một chút thay đổi, game thủ không cần phải thực sự giết bất kỳ ai, thay vào đó có thể khuất phục đối thủ của mình.

Cập nhật: 18/05/2023
  • 23 lượt xem