TOP những công cụ giải nén file cho Windows

  • 1 Đánh giá

RAR là một loại tệp phổ biến để tải xuống các file cỡ lớn được nén lại. Bên cạnh tệp ZIP khá phổ biến, cũng có rất nhiều công cụ giúp giải nén file định dạng RAR, giúp cho việc mở tệp dễ dàng hơn. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP công cụ mã nguồn mở miễn phí tốt nhất để giải nén tệp RAR trên Windows.

WinZip

WinZip thường được sử dụng để mở các tệp ZIP nhưng cũng mở một số định dạng khác, bao gồm RAR, 7z, CAB và ISO. Với giao diện đơn giản, WinZip cho phép mở các tệp RAR ngay lập tức.

Cùng với việc mở RAR và các loại tệp nén khác, WinZip cũng giúp mã hóa tệp bằng mã hóa AES 128 bit và 256 bit. Ngoài ra, người dùng còn có thể thay đổi kích thước ảnh và thêm logo. WinZip cung cấp khả năng chia sẻ hoặc lưu tệp ngay lập tức bằng cách sử dụng email, khay nhớ tạm hoặc các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox hoặc Google Drive.

WinRAR

WinRAR là một trong những công cụ giải nén phổ biến nhất. Nó cho phép người dùng trích xuất liền mạch tất cả các định dạng phổ biến như RAR, CAB, 7Z và ZIP. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ mã hóa AES 128-bit và 256-bit.

Giao diện người dùng thân thiện và các nút thao tác lớn làm cho việc trích xuất trở nên vô cùng dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ dễ dàng để mở các tệp RAR thì WinRAR là lựa chọn hoàn hảo nhất.

PeaZip

PeaZip là một công cụ miễn phí hỗ trợ các định dạng lưu trữ chính, bao gồm 7Z, CAB và XAR, với giao diện dễ sử dụng. Mọi người chỉ cần mở ứng dụng, duyệt tìm tệp RAR và nhấp đúp để mở hoặc nhấp vào nút Extract để giải nén tệp sang một vị trí khác.

Nếu đang tìm kiếm một công cụ miễn phí tốt để mở tệp RAR và tạo tệp của riêng mình, PeaZip là lựa chọn tuyệt vời. Nó cũng là mã nguồn mở, có sẵn cho Windows và Linux.

7-Zip

Sau WinRAR, 7-Zip là công cụ phổ biến nhất để giải nén tệp RAR. Giao diện trực quan với thiết kế tối giản giúp việc sử dụng phần mềm này trở nên dễ dàng.

Về tính hữu ích, 7-Zip hỗ trợ tất cả các định dạng lưu trữ chính và cho phép người dùng giải nén các tệp đa dung lượng. Phần mềm miễn phí này cũng cung cấp mã hóa AES 256-bit. Hiện tại, công cụ này chỉ có sẵn cho Windows và có thể tải xuống trên cả hai hệ điều hành Windows 32-bit và 64-bit.

IZArc

Được trang bị nhiều tính năng nhưng vẫn rất gọn nhẹ, IZArc là công cụ giải nén tệp tuyệt vời. Các tính năng của nó cạnh tranh với những công cụ hàng đầu như WinRAR, tất cả đều không gây ảnh hưởng lớn đến hiệu suất hệ thống. Giao diện dễ nhìn và không chứa bất kỳ hình ảnh động rối mắt nào.

IZArc cho phép mở rộng đĩa, tạo kho lưu trữ tự giải nén và thêm nhận xét vào kho lưu trữ. Ngoài ra, nó cũng chứa các tính năng điển hình mà người ta mong đợi từ một trình giải nén tệp, chẳng hạn như mã hóa zip, quét virus và tạo các kho lưu trữ multi-volume.

Cập nhật: 22/09/2022
  • 231 lượt xem