Township cho Windows Phone Game xây dựng thành phố cho Windows Phone

Tải về

Township cho Windows Phone là game xây dựng thành phố trên điện thoại Windows Phone. Game cũng có mặt trên phiên bản dành cho AndroidiOS.

Giao diện game Township cho Windows Phone
Game xây dựng thành phố trên điện thoại Township cho Windows Phone

Township cho Windows Phone chú trọng vào việc dành thời gian xây dựng và quản lý thành phố với các vấn đề về nguồn cung cầu hơn là đi chinh phục thế giới. Trong game, bạn sẽ xây dựng 1 cộng đồng sống phụ thuộc vào các sản phẩm nông sản để phát triển. Bên cạnh việc trồng, bạn cũng có thể bán hay trao đổi sản phẩm thông qua các phương tiện vận chuyển.

Township tuy không mang đến cơ hội xâm chiếm các vùng đất lân cận nhưng nếu thích xây dựng thành phố thì Township sẽ rất đáng chơi. Thử thách quản lý các nguồn lực thành phố trong game không hề đơn giản chút nào.

Giới thiệu game nông trại vui vẻ Township cho Windows Phone

Như nhiều game xây dựng thành phố khác, Township bắt đầu với khá nhiều hướng dẫn chơi cụ thể, bao gồm việc trồng cây, thu hoạch, đem tới sử dụng trong các nhà máy, bán hàng và xây dựng cơ sở hạ tầng cho thành phố. Cơ chế hoạt động của game khá đơn giản với các thao tác chạm và vuốt. Ví dụ như khi cho gà ăn, bạn chỉ cần chạm vào túi tức ăn và kéo tới chuồng gà...

Thu hoạch trứng gà trong game
Các thao tác chạm và vuốt dễ dàng trong game

Quản lý sản phẩm nông sản

Đặc điểm chính của thành phố nằm ở nông trại. Đây là nơi bạn trồng và thu hoạch các sản phẩm lương thực cho thành phố. Game bắt đầu với số ít các loài cây nhưng chúng sẽ tăng dần cả về số loại và diện tích khi bạn phát triển dần thành phố. Các loại nông sản được đưa tới các địa điểm khác như nhà máy làm bánh, nông trường sữa... Sản phẩm thu hoạch được có thể quy trở lại làm nguyên vật liệu thô cho đợt tiếp theo hoặc đem bán.

Quản lý nông trại là nhiệm vụ chính trong game
Quản lý nông trại với các sản phẩm nông sản đa dạng

Các hoạt động của người chơi được đánh dấu trên bản đồ. Tại đây, bạn cũng sẽ tìm thấy các con số thống kê như số vàng thu được, tiền, điểm kinh nghiệm cũng như dân số và lựa chọn cài đặt cho game. Loại tiền trong thành phố sẽ được dùng để hoàn thành công việc nhanh hơn hoặc mua nguyên liệu thô cho việc xây dựng thành phố.

Lựa chọn cài đặt Township cho Windows Phone
Một số lựa chọn trong mục cài đặt của game

Người chơi cũng có thể chọn biểu tượng ở góc dưới bên trái giao diện để tạo đường sá, thay đổi phong cảnh thành phố như các bãi cỏ, đầm lầy... Các cấu trúc hiện có của thành phố cũng có thể được chỉnh sửa như di chuyển, xoay...

Thay đổi hình ảnh phong cảnh thành phố
Thực hiện chỉnh sửa phong cảnh thành phố

Xây dựng thành phố

Việc xây dựng thành phố bao gồm xây nhà, nhà máy, các tòa nhà cùng với các dịch vụ công cộng như công an, bệnh viện... Bạn cũng có thể sử dụng rất nhiều hình thức trang trí như cây, công viên, đài phun nước và các cấu trúc nhà đặc biệt như bảo tàng...

Bên cạnh 1 số công trình miễn phí (ví dụ như đường sá) thì 1 số công trình khác sẽ tiêu tốn vàng cũng như giới hạn dân số. Một vài tòa nhà cần phân chia 1 số loại nguồn lực nhất định như cửa sổ kính hay gạch. Việc xây những ngôi nhà thông thường còn phải tùy thuộc vào dân số thành phố.

Xây nhiều loại nhà tùy thuộc vào dân số
Xây dựng cơ sở hạ tầng phụ thuộc vào dân số trong thành phố

Có khá nhiều lựa chọn xây đường như đường nhựa hay đường rải sỏi... Nhưng game lại không có cầu. Thay vì sử dụng cầu để đi qua sông thì bạn sẽ phải biến nước thành đất để xây nhà. Tuy không phải vấn đề gì quan trọng nhưng điều này ít nhiều làm giảm tính thẩm mỹ của game.

Quản lý thời gian

Về mặt quản lý thời gian, người chơi phải sắp xếp thời gian hợp lý để trồng và đưa sản phẩm tới nhà máy. Khoảng trống trong kho chỉ có giới hạn và việc xây nhà hay chờ tới lúc có thể bán được hàng đều mất khá nhiều thời gian. Bạn sẽ thấy việc cố gắng luân chuyển hàng hóa lưu thông, từ việc trồng trọt, đưa tới nhà máy và trao đổi buôn bán không hề đơn giản chút nào. Việc trao đổi buôn bán cũng có thể giúp bạn mở rộng sức chứa của kho. Tuy không có những công cụ cần thiết như búa, nhưng bạn có thể đạt được bằng cách trao đổi bột mì, ngô, bánh mì... với họ.

Quản lý thời gian để đảm bảo hoạt động trôi chảy giữa các công việc
Xây nhà sẽ mất khá nhiều thời gian trong Township

Nhiều hoạt động trong game lại diễn ra khá nhanh. Điều này cũng có 2 mặt vì bạn không mất thời gian chờ đợi nhưng có thể khiến việc lưu thông hàng hóa trở nên khó khăn. Tình trạng có thể xảy ra là kho chứa hàng quá đầy và nhà máy đã sản xuất xong hết mà không thể đem bán.

Quản lý kinh tế

Việc quản lý kinh tế của thành phố chính là quá trình trao đổi hàng hóa. Ban đầu bạn sẽ sử dụng dịch vụ máy bay nhưng sau đó sẽ có tàu hỏa để vận chuyển hàng tới các khu vực lân cận. Sau đó, người chơi cũng có thể mở khóa các hầm mỏ, hải cảng, sân bay nhằm giúp việc trao đổi hàng hóa diễn ra nhanh chóng hơn. Buôn báo tạo ra doanh thu cũng sẽ giúp mở rộng thành phố, xây dựng các công trình mới. Một bản đồ thương mại cũng sẽ cho biết những nguyên vật liệu xây dựng bạn không thể có được từ trong thành phố mà phải đi đổi.

Mở khóa tàu để vận chuyển hàng hóa
Dần dần mở khóa các phương tiện vận chuyển trong quá trình chơi game

Trong suốt quá trình chơi, người dân thành phố sẽ đưa ra nhiều lời gợi ý. Bạn cũng có thể nghe tiếng họ bàn tán trong rạp chiếu phim hay các quầy thực phẩm. Game cũng có những gợi ý về nhu cầu của người dân trong thành phố. Một tính năng của Township là nếu bạn không kịp trồng trọt và thu hoạch nông sản để đưa tới nhà máy thì game cũng sẽ chờ đợi bạn. Game phù hợp với người chơi ở mọi độ tuổi và không khó để nghiện trò chơi thú vị này.

Nguyễn Thúy

3,8 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 89,4 MB
  • Lượt xem: 1.248
  • Lượt tải: 1.033
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows Mobile 6 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Township

Có thể bạn quan tâm