Upword Notes for iOS là ứng dụng tạo và quản lý ghi chú tiện lợi, được sử dụng rộng rãi trong công việc, học tập cũng như cuộc sống cá nhân của người dùng thiết bị iDevice.
Tạo ghi chú nhanh và dễ dàng trên giao diện người dùng trực quan
Upword Notes là ứng dụng ghi chú miễn phí trên iPhone, iPad và iPod Touch với 3 tính năng chính: tạo và quản lý ghi chú, tạo và theo dõi danh sách đánh dấu (checklist) kết hợp cùng trình nhắc thông minh. Đặc biệt, khi tải và cài đặt Upword Notes trên máy, người dùng sẽ được tặng ngay 6 phông chữ và theme hoàn toàn miễn phí!
Upword Notes là công cụ tạo và quản lý ghi chú hiện đại nhờ sử dụng hoàn toàn các thao tác vuốt ngón tay trên màn hình để sắp xếp danh sách, di chuyển thư mục, thay đổi thông tin... thay vì dùng các tùy chọn phức tạp. Người dùng dễ dàng quản lý danh sách nhiệm vụ hay định dạng ghi chú bằng cử chỉ. Trình nhắc việc một chạm sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ công việc quan trọng nào. Upword Notes tổ chức ghi chú theo thư mục, trong mục Favorites và sử dụng công nghệ đám mây Dropbox để đồng bộ ghi chú giữa nhiều thiết bị.
Tính năng chính của phần mềm ghi chú Upword Notes
- Sử dụng cử chỉ vuốt ngón tay để tạo danh sách đánh dấu, gạch ngang nhiệm vụ đã hoàn thành, đánh dấu nội dung quan trọng...
- Trình nhắc việc một chạm: thao tác nhanh hơn khi lưu ghi chú hay nhiệm vụ để hoàn thành sau, bao gồm cả trình nhắc lặp lại.
- Thiết lập trình nhắc theo ngày giờ cụ thể hay các mốc thời gian có sẵn: ngày mai, tuần sau, 3 ngày sau...
- Tổ chức thư mục và các phím tắt truy cập ghi chú nhanh.
- Đồng bộ ghi chú giữa nhiều thiết bị thông qua dịch vụ Dropbox.
- Tối ưu hóa công cụ tạo ghi chú trên iPhone và iPad.
- Lưu vào dịch vụ ghi chú đám mây Evernote.
- Hoàn tác và hủy tác không giới hạn.
- Thay đổi kích cỡ phông chữ.
- Sao lưu đám mây, kiểm tra phiên bản và khôi phục ghi chú đã lưu thông qua Dropbox.
- Mở trực tiếp một ghi chú mới để lưu lại ý tưởng nhanh hơn.
- Hỗ trợ TextExpander.
- Chế độ xem trước ghi chú dạng Markdown.
- Tìm kiếm toàn nội dung (trong tiêu đề và ghi chú).
- Đếm số từ trong ghi chú.
- Xuất ghi chú sang định dạng PDF, gửi qua Email, tin nhắn văn bản hay đăng lên mạng xã hội Facebook, Twitter.
- Nhập liệu trên màn hình xoay ngang.
- Phù hợp với các thao tác gọi URL.
- Chế độ ban đêm để nhập liệu trong điều kiện ánh sáng kém.
- Chế độ đường dẫn để sử dụng số điện thoại hay URL trong ghi chú. Chạm vào số điện thoại để thực hiện cuộc gọi nhanh hay sử dụng URL để truy cập web trên trình duyệt.
- Phân loại tập tin theo thứ tự bảng chữ cái hay thời gian tạo.
- Xóa tạm thời ghi chú để tiết kiệm bộ nhớ.
- Hỗ trợ các tính năng TaskPaper.
Sử dụng cử chỉ vuốt, kéo và thả để thao tác nhanh hơn
Nâng cấp phiên bản Upword Notes Premium
Người dùng có thể chi $4.99 để nâng cấp lên phiên bản Upword Notes Premium và trải nghiệm hơn 40 tính năng hữu ích khác, bao gồm:
- Tổ chức thư mục bằng các màu sắc khác nhau, giúp dễ dàng xác định nội dung cần tìm và nhóm ghi chú quan trọng.
- Sử dụng lối tắt để mở ghi chú nhanh.
- Hỗ trợ trình nhắc lặp lại theo chu kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.
- Đồng bộ hệ thống phím tắt và trình nhắc giữa các thiết bị iDevice.
- Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách sử dụng mã khóa hay TouchID để mở ứng dụng Upword Notes.
- Thêm 6 tính năng cho người dùng TaskPaper.
- Cá nhân hóa giao diện Upword Notes bằng hơn 20 phông chữ, 6 theme hiện đại và 10 âm thanh trình nhắc mới.
Thiết lập trình nhắc và chia sẻ ghi chú
Mỗi ứng dụng ghi chú đều sở hữu những thế mạnh riêng. Nếu như Penultimate là công cụ tạo ghi chú viết tay hàng đầu trên iPad, Evernote phát triển trên nền tảng đám mây nên khả năng đồng bộ và sao lưu tối ưu, Paper by FiftyThree thiên về tính năng phác thảo và tạo ghi chú đa phương tiện thì Upword Notes lại là một công cụ tạo ghi chú thuần túy, đơn giản nhưng mạnh mẽ, cho phép người dùng tổ chức cuộc sống cá nhân lẫn công việc hiệu quả nhất. Phiên bản miễn phí bị giới hạn khá nhiều tính năng, vì vậy người dùng nên nâng cấp lên bản Premium để sở hữu hơn 40 tính năng quản lý ghi chú cao cấp khác.
Download ứng dụng tạo ghi chú Upword Notes 2.9.1
- Bổ sung bộ biên tập văn bản đa chức năng mới có tên gọi EditPad Light.
- Thay đổi biểu tượng ứng dụng.
- Đơn giản hóa chức năng của mã khóa mở ứng dụng.
- Sửa nhiều lỗi nhỏ và tăng tốc độ thực hiện lệnh.
Minh Lộc