VLC for Chrome OS 1.7.3 Trình phát media cho Chrome OS

Truy cập

VLC for Chrome OS 1.7.3 là trình phát media miễn phí cho Chrome OS giúp phát nhiều dạng file media và nhiều tính năng tương tự như các phiên bản VLC khác.

Giao diện chính của VLC for Chrome OS
Giao diện trình phát media VLC for Chrome OS

VLC là trình phát media nổi tiếng với khả năng hỗ trợ nhiều định dạng file và hoạt động đa nền tảng. Nay tiện ích này đã có mặt trên Chrome OS - hệ điều hành duyệt web của Chrome.

Tính năng chính của trình phát VLC for Chrome OS

  • Hỗ trợ tất cả các định dạng video và audio như của VLC trên phiên bản máy tính như FLAC, MKV, DVD ISO...
  • Hỗ trợ file phụ đề, từ SRT tới SSA với khả năng tự nhận diện.
  • Cơ sở dữ liệu media giúp dễ dàng lựa chọn và bắt đầu phát lại file.
  • Phát hoặc stream lên Internet bao gồm cả adaptive streaming (streaming dựa trên nền tảng HTTP) như HLS hay DASH.
  • Hỗ trợ danh sách nhạc, playback, bộ chỉnh âm, đồng bộ hóa audio/video và giải mã phần cứng audio/video.

Giới thiệu trình phát media VLC for Chrome OS

Là 1 trong những hệ điều hành phổ biến cuối cùng chưa được hỗ trợ VLC, nay người dùng Chrome OS cũng có thể xem file media của mình bằng trình phát media mạnh mẽ này. VLC for Chrome OS có thể phát hầu hết các file video và audio, DVD ISO cũng như stream như phiên bản VLC cho máy tính PC. Phiên bản này có đầy đủ tính năng của 1 trình phát nhạc với cơ sở dữ liệu, bộ chỉnh âm, bộ lọc và khả năng phát nhiều định dạng audio.

Trình phát nhạc trong VLC for Chrome OS
Trình phát nhạc của VLC for Chrome OS

Không chỉ phát các file video và audio có sẵn trong máy tính, VLC for Chrome OS còn có thể stream file trực tuyến. Các định dạng mà VLC for Chrome OS hỗ trợ bao gồm MKV, MP4, AVI, MOV, Ogg, FLAC, TS, M2TS, Wv và AAC. Tất cả các codec đều có trong VLC for Chrome OS mà không cần tải rời thêm. Đương nhiên không thể thiếu thư viện audio và video giúp người dùng duyệt file trực tiếp.

Quản lý file với playlist và danh sách
VLC for Chrome OS mang đến khả năng quản lý thư viện file cùng nhiều tính năng như các phiên bản khác

Về hoạt động phát audio, VLC for Chromes OS hỗ trợ multi-track cũng như phụ đề. Nó cũng mang tới tính năng tự xoay, điều chỉnh tỉ lệ khung hình và 1 số thay đổi về độ sáng, âm lượng... VLC for Chrome OS cũng bao gồm 1 widget để kiểm soát file audio, hỗ trợ audio headset, ảnh nghệ thuật làm ảnh cover và thư viện media.

VLC đã có mặt trên tất cả các nền tảng và giờ đây, Chrome OS cũng góp mặt vào danh sách người nhà VLC. Việc hỗ trợ VLC trên Chrome OS ra đời sau các nền tảng khác là do nó là 1 ứng dụng gốc. Do đò việc viết VLC lên các công nghệ web như JavaScript trên Chrome OS cũng là 1 việc khó khăn. Dù hơi muộn màng nhưng cuối cùng thì người dùng Chrome OS cũng có thể trải nghiệm phần mềm phát file media mạnh mẽ mang tên VLC.

Nguyễn Thúy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.7.3
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 21 MB
  • Lượt xem: 1.009
  • Lượt tải: 321
  • Ngày:
Tìm thêm: VLC

Có thể bạn quan tâm