TOP phần mềm encode video dễ sử dụng nhất

  • 1 Đánh giá

Quá trình tải video lên mất nhiều thời gian có thể ảnh hưởng đến năng suất của những người làm sáng tạo nội dung. Mặc dù kết nối Internet kém có thể là thủ phạm nhưng thời gian tải lên lâu cũng có thể khiến mọi người cần sử dụng phần mềm encode video để giảm kích thước tệp nội dung.

Với kích thước nhỏ hơn, các tệp có thể được tải lên nhanh hơn. Do đó, encode là một nhiệm vụ quan trọng đối với người sáng tạo nội dung video trong quá trình xử lý hậu kỳ. Encode có thể được hiểu là một quá trình nén video RAW sang một định dạng nhất định, chẳng hạn như AVI, MOV và MP4. Những loại tệp này cung cấp kích thước tệp nhỏ hơn so với video RAW.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP phần mềm encode video dễ sử dụng nhất, giúp quá trình xử lý video trở nên đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra tốt nhất.

VLC

VLC từ lâu đã được biết đến như một phần mềm phát đa phương tiện miễn phí cho nhiều hệ điều hành. Tuy nhiên, điều mà nhiều người có thể không biết là nó cũng hoạt động như một phần mềm encode video.

VLC hỗ trợ encode nhiều định dạng khác nhau, bao gồm AVI, MP4 và OGG. Không chỉ vậy, tính năng này còn rất dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần chọn tệp của mình, chọn loại tệp mong muốn chuyển đổi và đợi cho đến khi quá trình kết thúc.

Hơn nữa, VLC cho phép người dùng thực hiện một số chỉnh sửa dữ liệu cơ bản. Do đó, mọi người có thể thêm thông tin video có thể hữu ích trong việc quản lý nội dung của mình trên thiết bị lưu trữ. Đó là tất cả những gì phần mềm này có thể làm về mặt encode. Vì vậy, người dùng đang tìm kiếm cài đặt encode nâng cao hơn nên thử một số tùy chọn khác.

Miro Video Converter

Miro Video Converter là một phần mềm encode video đơn giản khác. Nó cho phép người dùng chuyển đổi video thành các định dạng và tỷ lệ khung hình khác nhau.

Điều thú vị là Miro hỗ trợ xử lý hàng loạt, giúp mọi người có thể chuyển đổi nhiều cảnh quay cùng lúc thay vì phải chờ chuyển đổi hết lượt chuyển đổi này đến lượt chuyển đổi khác. Do đó, nó có thể giúp cải thiện năng suất làm việc.

Tuy nhiên, Miro Video Converter đã không được cập nhật trong một thời gian và có thể gặp sự cố ở một số thiết bị nhất định.

HandBrake

HandBrake cung cấp khả năng chỉ định cài đặt đầu ra trước khi encode video và việc sử dụng phần mềm này rất dễ hiểu vì mọi thứ đều có trong menu. Tính năng này cho phép người dùng chọn cài đặt được tối ưu hóa cho một thiết bị hoặc nền tảng video nhất định. Vì vậy, mọi người có thể chuyển đổi nội dung mà không cần điều chỉnh tùy chọn. Ngoài ra, phần mềm encode video này còn có các bộ lọc để nâng cao chất lượng cảnh quay, chẳng hạn như khử nhiễu.

Movavi Video Converter

Movavi Video Converter là một phần mềm encode video cung cấp cả những tính năng chỉnh sửa tiện lợi. Trước khi chuyển đổi nội dung của mình, người dùng có tùy chọn thực hiện nhiều thay đổi khác nhau, bao gồm độ sáng, độ tương phản và độ bão hòa. Không chỉ vậy, mọi người còn có thể thêm âm thanh, hiệu ứng hình ảnh và phụ đề. Ngoài việc chỉnh sửa, phần mềm này cho phép đặt kích thước tệp và tốc độ bit cho video.

Format Factory

Format Factory là phần mềm chuyển đổi nhiều loại tệp khác nhau và cũng có thể encode video. Điều khiến Format Factory khác biệt với một số phần mềm miễn phí khác là khả năng chia nhỏ và nối các tệp video.

Mặc dù chức năng này phổ biến đối với những người dùng lưu ảnh động nhưng nó vẫn có thể hữu ích khi muốn cắt nội dung của mình thành các phần khác nhau. Phần mềm encode video này không cung cấp nhiều quyền kiểm soát đầu ra mà người dùng chỉ có thể chọn một định dạng video và thế là xong.

Freemake Video Converter

Freemake Video Converter tương tự như một số phần mềm encode video trực quan khác nhưng kèm theo một số tính năng bổ sung. Ngoài khả năng nối video, nó còn cho phép cắt những phần không mong muốn khỏi cảnh quay. Nói cách khác, phần mềm encode video này phù hợp với những người sáng tạo muốn thực hiện các chỉnh sửa đơn giản.

AVS Video Converter

AVS Video Converter không chỉ cho phép người dùng chỉ định các tham số encode mà còn cung cấp tính năng chỉnh sửa video đơn giản. Phần mềm này có các tính năng cần thiết để xử lý hình ảnh chuyển động, chẳng hạn như cắt và ghép. Ngoài ra, nó cho phép thêm các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh để mang lại tính thẩm mỹ nhất định cho video.

Mặc dù có các tính năng nâng cao, AVS Video Converter cũng phục vụ những người dùng muốn có giải pháp encode video nhanh chóng. Nó cung cấp các cài đặt trước được tối ưu hóa cho các nền tảng video phổ biến như YouTube, VimeoDailymotion.

VideoProc

Video Proc có thể giúp mã hóa và chỉnh sửa video, với khả năng tự do thiết lập và giữ các tùy chọn mã hóa khác nhau, bao gồm tốc độ bit, tốc độ khung hình và độ phân giải, cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát chất lượng đầu ra.

Tính năng chỉnh sửa chỉnh sửa của VideoProc còn có thể thực hiện nhiều chức năng khác ngoài việc cắt, cắt và nối các video. Nó cho phép điều chỉnh, màu sắc, gamma và các cài đặt màu khác để làm cho video gần như mong đợi của bạn. Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng phần mềm này để nâng cao đầu ra bằng tính năng giảm nhiễu, hiệu chỉnh và ổn định.

Cập nhật: 22/02/2024
  • 260 lượt xem