Ancient Earth Globe Bản đồ tương tác quay ngược thời gian

Truy cập

4,8 (4) dinosaurpictures Miễn phí 402

Giờ đây bạn có thể thấy Trái đất trông như thế nào từ hàng triệu năm trước nhờ Ancient Earth Globe - bản đồ tương tác cho phép bạn du hành ngược thời gian.

Ancient Earth Globe là bản đồ tương tác đưa bạn quay ngược thời gian
Ancient Earth Globe là bản đồ tương tác đưa bạn quay ngược thời gian

Giới thiệu trang web Ancient Earth Globe

Ancient Earth Globe là một trang web địa lý khá thú vị, cho phép người dùng xem bản đồ trái đất trong thời kỳ Ediacaran (khoảng 600 triệu năm trước), khi sự sống lần đầu tiên phát triển dưới biển. Bản đồ này được xây dựng bởi cựu kỹ sư Google - Ian Webster - bằng cách sử dụng nghiên cứu từ Đại học Bắc Arizona.

Khám phá trái đất thời kỳ sơ khai
Khám phá trái đất thời kỳ sơ khai

Khi truy cập Ancient Earth Globe, một menu thả xuống ở đầu màn hình sẽ đưa mọi người đến bất kỳ thời kỳ địa chất nhất định nào - ví dụ như sự tuyệt chủng của khủng long cách đây 65 triệu năm cho đến sự xuất hiện của loài hominid đầu tiên (họ linh trưởng, bao gồm con người và tổ tiên hóa thạch của chúng ta) 35 triệu năm sau.

Tìm hiểu về các loài khủng long và địa điểm nơi chúng xuất hiện lần đầu
Tìm hiểu về các loài khủng long và địa điểm nơi chúng xuất hiện lần đầu

Mỗi địa điểm và thời gian bạn muốn xem sẽ có những ghi chú ngắn về thời kỳ đó, tiết lộ những gì đã xảy ra ở các giai đoạn khác nhau, ví dụ như kỷ Cambri sớm cách đây 540 triệu năm - thời điểm xảy ra sự bùng nổ mạnh mẽ của sự sống cổ đại (được gọi là Sự bùng nổ kỷ Cambri) ở biển - hoặc cuối Kỷ Tam Điệp cách đây 200 triệu năm - khi khủng long bắt đầu xuất hiện.

Ngoài ra, Ancient Earth Globe còn có một menu thả xuống thứ hai, cho phép người dùng chuyển đến một sự kiện đặc biệt quan trọng trong lịch sử địa chất của Trái đất, ví dụ như sự hình thành của các rạn san hô đầu tiên, hoặc khi những bông hoa đầu tiên bắt đầu xuất hiện.

4,8 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 1.120
  • Lượt tải: 402
  • Ngày:
Liên kết tải về

Tham khảo thêm