Google Moon Khám phá mặt trăng từ hình ảnh vệ tinh chi tiết

Truy cập

4,4 (7) Google Miễn phí 1.391 Ngày:

Google Moon là dịch vụ tương tự như Google Maps, cho phép chiêm ngưỡng hình vệ tinh chụp bề mặt của mặt trăng. Google Moon Online đi vào hoạt động từ 20/7/2005 nhân dịp kỷ niệm 36 năm chiếc Apollo 11 đáp xuống mặt trăng.

Google Moon cung cấp hình ảnh vệ tinh chụp về mặt mặt trăng
Google Moon cung cấp hình ảnh vệ tinh chụp về mặt mặt trăng

Google Moon là gì?

Xem hình ảnh vệ tinh mặt trăng trên Google Moon app, người dùng sẽ thấy các vị trí đáp xuống làm nhiệm vụ của mỗi chiếc tàu không gian Apollo đã được đánh dấu cụ thể. Nếu phóng to hình ảnh, bạn sẽ được cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Google đã hợp tác với NASA Ames Research Center để cung cấp cho bạn bộ sưu tập bản đồ và biểu đồ mặt trăng trên Google Moon Map. Công cụ này là phương tiện tuyệt vời để khám phá những câu chuyện liên quan đến hành trình của Apollo khi lần đầu tiên con người đặt chân đến 1 thế giới khác.

Những vị trí tàu Apollo hạ cánh làm nhiệm vụ được đánh dấu cụ thể trên Google Moon Map
Những vị trí tàu Apollo hạ cánh làm nhiệm vụ được đánh dấu cụ thể trên Google Moon Map

Do Mặt trăng cách rất xa Trái đất nên rất khó để đo đếm chính xác mọi thứ trên đó. Visible và Elevation layer được tạo bằng các hình ảnh và dữ liệu của The Unified Lunar Control Network 2005. Đó là những dữ liệu mới nhất do các chuyên gia của U.S. Geological Survey thực hiện. Bản đồ mặt trăng sẽ được cập nhật mới khi vệ tinh tiếp cận mặt trăng trong tương lai.

Trong khi đó, Charts layer bao gồm các bản đồ được tạo trước khi có hệ thống tọa độ mới, do đó độ chính xác chỉ mang tính tương đối. Các bản đồ độ phân giải cao dùng trong Apollo layer cũng như vậy.

Khám phá Lunar Charts trong Google Moon

Bạn có thể sử dụng Lunar Charts - Biểu đồ Mặt trăng cho nhiều mục đích khác nhau, từ nghiên cứu địa chất Mặt trăng cho đến lập kế hoạch cho chuyến thám hiểm không gian.

Những sơ đồ này được tạo ra từ những năm 1960 để phục vụ cho chương trình Apollo. Chúng bao quát toàn bộ bề mặt của Mặt trăng, phía quan sát từ Trái đất.

Khám phá bản đồ địa chất và địa hình trong Lunar Chart từ Google Moon
Khám phá bản đồ địa chất và địa hình trong Lunar Chart từ Google Moon

Bản đồ địa chất cung cấp thông tin về mọi loại đá và khoáng chất được tìm thấy trên Mặt trăng và khu vực xung quanh, từ đó người dùng có thể quyết định vùng mà mình muốn tìm hiểu sâu hơn. Trong khi đó, bản đồ địa hình cho bạn 1 bức tranh rõ nét, chi tiết hơn về địa hình để lên kế hoạch cho hành trình khám phá.

Để sử dụng biểu đồ, trước tiên bạn cần bật layer Charts trong Google Moon, sau đó chọn loại biểu đồ và khu vực từ bảng điều khiển phía dưới bên phải.

Biểu đồ địa chất được tạo từ USGS Geologic Atlas of the Moon, trong khi biểu đồ địa hình được tạo ra từ USAF / NASA LAC Lunar Chart series. Nếu muốn download các bản đồ hoàn chỉnh, chúng được lưu trữ tại Lunar and Planetary Institute. Chỉ cần nhớ tên khu vực trong biểu đồ, bạn sẽ có dữ liệu mong muốn.

MỚI! Xem Google Moon 3D

  • Khám phá tính năng mới này trong Google Earth 5.0.
  • Tham quan các địa điểm tàu Apollo đã hạ cánh trên mặt trăng với lời dẫn truyện của phi hành gia Apollo.
  • Mô hình 3D của con người đi trên bề mặt mặt trăng.
  • Ảnh toàn cảnh 360 độ.
  • Chú thích cho các nhiệm vụ của Apollo.

Loc Nguyen

4,4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 6.074
  • Lượt tải: 1.391
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:

Tham khảo thêm