ARK Survival Evolved: Tổng hợp cheat hữu ích nhất

  • 1 Đánh giá

Mặc dù ban đầu được thiết kế để trở thành một game nhiều người chơi, ARK: Survival Evolved vẫn thu hút được nhiều game thủ chơi đơn và mod liên quan đến cheat. Trò chơi này cho phép khám phá các bản đồ rộng lớn và huấn luyện khủng long cũng như các sinh vật khác.

Mặc dù trò chơi cơ bản có thể mang lại rất nhiều điều thú vị, nhưng đôi khi, mọi người sẽ muốn dùng cheat để sinh tồn trong tựa game này một cách dễ dàng hơn. Do đó, bài viết này sẽ mang đến danh sách những cheat ARK: Survival Evolved hữu ích nhất cho game thủ chơi đơn. Cheat có thể được sử dụng trên Playstation, Xbox và PC, nhưng hãy nhớ rằng phiên bản di động không có tính năng này.

Cách nhập cheat trong ARK: Survival Evolved

Để nhập cheat gian ARK: Survival Evolved, game thủ cần thực hiện các thao tác sau, dựa trên thiết bị đang sử dụng để chơi.

  • PC: Nhấn phím Tab.
  • Xbox: Nhấn đồng thời LB, RB, X Y
  • PS4: Trong khi ở menu tạm dừng, nhấn đồng thời L1, R1, nút Vuông Tam giác

Sau đó, một hộp thoại sẽ bật lên trên màn hình và người chơi cần nhập lệnh enblecheat để các cheat hoạt động.

Để kiểm tra xem có thể sử dụng cheat hay không, hãy nhập settheatplayer true vào hộp bật lên. Nếu đã kích hoạt cheat thì thao tác này sẽ khiến một loạt thông tin xuất hiện trên màn hình.

Bằng cách thay đổi lệnh này từ true thành false, thông tin sẽ biến mất nhưng vẫn có thể sử dụng cheat.

Tổng hợp cheat cho single player trong ARK: Survival Evolved

GiveDinoSet

GiveDinoSet <tier> <quantity>

GiveDinoSet là cheat giúp tự động đi đến điểm đến tiếp theo của mình. Nó sẽ spawn ra một bộ khủng long có yên, và game thủ có thể chọn loài khủng long sẽ spawn, cũng như số lượng cụ thể của nó. Các tier của khủng long trong ARK như sau:

TierKhủng long
0Trike, Dilo, Raptor
1Carnotaurus, Thylacoleo, Raptor
2Rex, Spino, Therizinosaur, Paracer
3Daeodon, Yutyrannus, Rex, Rex with Tek Saddle, Therizinosaur
ArgentArgentavis
FlyersArgentavis, Quetzal, Tapejara with Tek Saddle, Pteranodon
ExtinctionSnow Owl, Gacha, Managarmr, Enforcer, Velonasaur, Gasbags
MekThree Meks
MissileMekMek, Element, Rocketpod, M.R.L.M.
SiegeMekM.S.C.M, Element, Mek
ShieldMekM.D.S.M., Mek, Element

Tiếp theo, khi đã chọn được tier khủng long, người chơi chỉ cần nhập số lượng mà mình muốn. Ví dụ: nếu muốn có 5 Flyers, hãy nhập cheat GiveDinoSet Flyers 5.

GiveItem và GiveResources

GiveItem <BlueprintPath> <Quantity> <Quality> <ForceBlueprint>

GiveResources

Nếu không muốn tìm một vật phẩm hoặc tài nguyên thì hãy sử dụng 2 cheat này. GiveResources sẽ cung cấp 50 trong số mọi tài nguyên có sẵn trong ARK.

GiveItem sẽ mang đến bất kỳ vật phẩm nào được chỉ định trên dòng lệnh, nghĩa là game thủ có thể tự trang bị vũ khí hoặc cung cấp cho mình các vật liệu xây dựng cụ thể nếu cần.

Mọi người có thể xem một ví dụ về cách nhập cheat này nếu muốn một Tek Shield chất lượng thấp: GiveItem "Blueprint'/Game/PrimalEarth/CoreBlueprints/Items/Armor/Shields/PrimalItemArmor_ShieldTek.PrimalItemArmor_ShieldTek'" 110

ARK có rất nhiều vật phẩm với ID phức tạp, vì vậy người chơi nên truy cập trang wiki của trò chơi để tra cứu ID vật phẩm một cách đầy đủ và chính xác nhất.

GiveEngrams và GiveEngramsTekOnly

GiveEngrams

GiveEngramsTekOnly

Việc mở khóa tất cả các Engram trong trò chơi có thể rất mất thời gian, đó là lý do tại sao 2 cheat này tồn tại. GiveEngrams sẽ mở khóa tất cả Engrams, vì vậy game thủ không còn phải chọn cái nào để cung cấp cho mình. Nó cũng tuyệt vời cho những ai muốn có trải nghiệm chơi đơn sáng tạo hơn.

GiveEngramsTekOnly mở khóa tất cả các Tek Engrams, vì vậy người chơi không cần phải đối đầu với các boss để có được chúng.

InfiniteStats và God

Infinite Stats

GiveInfiniteStatsToTarget

God

InfiniteStats (và GiveInfiniteStatsToTarget), khi được áp dụng, sẽ mang lại cho nhân vật sức khỏe, oxy, sức chịu đựng, thức ăn và nước không giới hạn. Điều này rất hữu ích nếu người chơi thấy mình ở một nơi nào đó lạnh giá mà không có áo khoác lông hoặc nếu đang ở quá xa nơi có nước sạch để uống.

Điều nguy hiểm khi sử dụng thứ này là nhân vật vẫn có thể chết nhưng sẽ không phải lo lắng về việc nâng cấp chỉ số. May mắn thay, đó là lúc mà cheat God trở nên hữu ích. Điều này sẽ vô hiệu hóa mọi loại sát thương ngoài việc chết đuối, cho phép nhân vật rơi từ khoảng cách rất xa mà không cần lo lắng về việc ăn uống.

Fly và Walk

Fly

Walk

Với cheat Fly, nhân vật có thể bay lơ lửng mà không bị giới hạn bởi môi trường xung quanh như vách đá hẹp, nó cũng rất hữu ích nếu game thủ bất ngờ bị cá piranha vây quanh.

Để tắt Fly, người chơi có thể nhập lệnh Walk. Nhưng nếu chưa làm bất cứ điều gì để thay đổi chỉ số của mình, hãy đảm bảo không ở quá xa mặt đất khi thực hiện nhập cheat, nếu không nhân vật có thể gặp phải một kết cục lộn xộn.

EnemyInvisible

EnemyInvisible

Nhân vật có thể chết bất thình lình trong ARK, dù có chạy nhanh hay dài bao lâu đi nữa. Đôi khi, mọi người sẽ thấy một kẻ thù khủng khiếp ở trước mà mình thì không còn đường về nhà nào khác ngoài trừ đi qua chúng. Nếu không muốn kết thúc tất cả, hãy tìm đến EnemyInvisible.

EnemyInvisible khiến người chơi trở nên vô hình trước kẻ thù , ngay cả khi bị khiêu khích. Cheat này cũng hữu ích cho những ai muốn tìm kiếm một vị trí căn cứ tốt trong hòa bình và yên tĩnh.

Summon

Summon <type>

SummonTamed <type>

Đôi khi người chơi có ý định rõ ràng là thuần hóa một loại sinh vật cụ thể và nó đã biến mất khỏi thế giới. Khi điều đó xảy ra, mọi người có thể sử dụng lệnh Summon với ID sinh vật để triệu hồi một con vật cụ thể đó, ví dụ: Summon DungBeetle_Character_BP_Aberrant_C.

Chuẩn bị sẵn Bola hoặc mũi tên Tranq (hoặc cả hai), bởi vì nếu sinh vật vừa triệu hồi muốn ăn thịt nhân vật thì điều đó sẽ không thay đổi. Nếu muốn loại bỏ mối đe dọa, hãy sử dụng SummonTamed để tránh nguy cơ bị tấn công.

DoTame và ForceTame

DoTame

ForceTame

Nếu muốn thuần hóa đội quân Dodo hiệu quả mà không cần phải đuổi theo, đánh đập và cho tất cả chúng ăn, thì DoTame và ForceTame là những giải pháp hoàn hảo. Hai cheat này hoạt động hơi khác một chút và việc game thủ chọn tùy chọn nào phụ thuộc rất nhiều vào mục đích muốn sử dụng sinh vật này.

DoTame sẽ thuần hóa bất kỳ sinh vật nào game thủ đang nhìn, ngay lập tức, nếu nó có thể được thuần hóa bình thường. ForceTame sẽ làm điều tương tự, cho dù nó có thể thuần hóa được hay không và cũng sẽ cho phép game thủ cưỡi nó ngay lập tức như thể nó có yên trên đó.

​SetTargetDinoColor

SetTargetDinoColor <region> <color-id>

SetTargetDinoColor là một cheat cần chút nghiên cứu để sử dụng và không mang mục đích chiến lược thực sự, nhưng nếu là người thích các màu sắc được phối hợp đẹp mắt, thì cheat này sẽ tạo ra chút màu sắc thú vị.

Mỗi sinh vật trong trò chơi có tối đa 6 vùng màu và mỗi vùng màu có thể được gán 1 trong hàng trăm ID màu. Cheat này là cho phép game thủ áp dụng các màu không xuất hiện trên một loài nhất định một cách tự nhiên hoặc thông qua quá trình nhân giống.

Để thao tác chọn màu sắc, hãy nhắm vào một sinh vật, nhập cheat, sau đó nhập mã vùng và ID màu, ví dụ: SetTargetDinoColor 4 13.

Cập nhật: 13/11/2023
  • 2.428 lượt xem