Cách hoàn thành các thành tích mới trong Minecraft 1.19 The Wild Update

  • 1 Đánh giá

Minecraft 1.19 cuối cùng đã ra mắt và cùng với nó là 7 thành tích hoàn toàn mới để người chơi thử thách bản thân. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những thành tích mới trong Minecraft 1.19 The Wild Update và cách hoàn thành chúng nhanh nhất có thể.

Bukkit Bukkit

  • Yêu cầu: Bắt một con nòng nọc bằng một cái xô

Nòng nọc là một phiên bản con thụ động của ếch. Khi trưởng thành chúng sẽ trở thành một trong ba dạng biến thể của ếch, tùy thuộc vào quần xã sinh vật mà chúng phát triển.

Nòng nọc không spawn tự nhiên, chúng nở ra từ những con ếch, được tạo ra bởi những con ếch giống. Chỉ cần cho hai con ếch ăn slimeball và một con trong số chúng sẽ mang thai và đẻ trứng, tương tự như rùa. Sau khi nòng nọc nở, chỉ cần sử dụng một cái xô để thu thập chúng và mở khóa thành tích này.

It Spreads

  • Yêu cầu: Giết một mob gần Sculk Catalyst

Khối Sculk Catalyst chỉ có thể được tìm thấy trong quần xã sinh vật Deep Dark mới. Người chơi cần đưa một mob xuống Deep Dark hoặc sử dụng công cụ Silk Touch để thu hoạch khối và đưa nó lên bề mặt. Chỉ những mob rơi ra XP mới hiệu quả trong việc mở khóa thành tích này.

Khối này khá nham hiểm và nếu được kích hoạt sau khi một mob chết, nó sẽ spawn và lan rộng ra khu vực cụ thể đó. Người chơi cũng có thể lấy nó bằng cách đánh bại Warden.

With Our Powers Combined!

  • Yêu cầu: Có tất cả Froglight trong kho của mình

Ếch tấn công bằng cách sử dụng lưỡi của chúng để kéo một số mob nhất định vào miệng, sau đó mob sẽ chết ngay lập tức. Froglight là khối ánh sáng hiếm được tạo ra khi ếch ăn một khối magma nhỏ.

Loại Froglight xuất hiện phụ thuộc vào loại ếch nào đã tấn công khối magma, ếch ôn đới để lại Froglight màu vàng, ếch hàn đới để lại Froglight xanh tươi và ếch nhiệt đới để lại Froglight ngọc trai.

Để hoàn thành thành tích này, người chơi cần lấy 3 xô nòng nọc và sử dụng chúng để tạo ra những con ếch trong quần xã sinh vật ôn đới (đồng bằng, sông, bãi biển), hàn đới (băng) và nhiệt đới (rừng rậm, badland, sa mạc). Sau khi nhận được cả 3 màu ếch, hãy cho chúng ăn các khối magma để tạo ra các khối Froglight khác nhau.

When the Squad Hops into Town

  • Yêu cầu: Buộc từng biến thể ếch vào dây

Sau khi lai tạo 3 loại ếch để làm Froglight , người chơi cần phải buộc chúng vào dây. Điều này thực sự khá dễ dàng, vì thành tích sẽ kích hoạt sau khi đưa từng con ếch vào dây, không phải tất cả cùng một lúc. Chỉ cần đeo dây vào 3 con ếch có màu sắc khác nhau sau khi tìm thấy chúng để mở khóa thành tích này.

Birthday Song

Yêu cầu: Để Allay làm rơi một chiếc bánh tại note block.

Đây là một thành tích ẩn và chỉ người chơi mới có thể xem được sau khi hoàn thành. Allay là một mob thụ động khá nhỏ, biết bay giống như Wisp. Nó thu thập và cung cấp các vật phẩm cho người chơi nào mang đến cho nó thứ gì đó hoặc bất kỳ note block nào mà nó nghe được khi chơi liên tục.

Note block là một khối có thể tạo ra các nốt nhạc đơn lẻ. Loại âm thanh nó phát ra sẽ phụ thuộc vào khối ngay bên dưới note block.

Tất cả có thể được tìm thấy xung quanh các tiền đồn và dinh thự trong rừng, ở bên trong những lồng gỗ sồi tối và phòng giam. Người chơi cần tìm và đưa cho chúng một chiếc bánh, sau đó sử dụng note block để khiến Allay làm rơi ra chiếc bánh. Bánh có thể được chế tạo thủ công bằng cách sử dụng 3 xô sữa, 2 đường, 1 quả trứng và 3 lúa mì.

You’ve Got a Friend in Me

Yêu cầu: Để Allay vận chuyển vật phẩm cho mình.

Tương tự như Birthday Song, đây cũng là một thành tích ẩn chỉ có thể xem khi hoàn thành. Khá dễ dàng để đạt được thành tích này vì người chơi chỉ cần đưa cho Allay một vật phẩm và nó sẽ quay trở lại với nhiều vật phẩm tương tự. Để đẩy nhanh quá trình, chỉ cần lấy 2 món của cùng một món đồ, đưa cho Ally một và thả cái còn lại xuống đất.

Sneak 100

Yêu cầu: Lén lút đến gần Sculk Sensor hoặc Warden sao cho nó không phát hiện ra mình.

Lén lút (hoặc cúi người) là một tính năng trong Minecraft ngăn người chơi rơi khỏi khối và giúp trốn tránh các mob thù địch. Trong phiên bản Java, phím mặc định để lén lút là Shift, người chơi chỉ cần giữ phím này và nhân vật sẽ bắt đầu động tác này.

Để mở khóa thành tích Sneak 100, game thủ chỉ cần kích hoạt lén lút và đi bộ trong vòng 3 khối từ Sculk Sensor hoặc 5 khối từ Warden. Tốt nhất là mọi người nên thực hiện thành tích này với Sculk Sensor vì Warden vẫn có thể phát hiện ra nhân vật đang lén lút tới gần.

Cập nhật: 21/07/2022
  • 203 lượt xem
Xem thêm: Minecraft