iOS 15 15.8.2 Hệ điều hành iOS 15 cho iPhone

Tải về

4,5 (14) Apple Miễn phí 2.089 Ngày: Yêu cầu: iOS 15.x

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 15.8 cho những người không thể cập nhật lên ‌iOS 16‌. Bản cập nhật này cung cấp các bản sửa lỗi bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng.

Giới thiệu iOS 15

HĐH iOS 15 không tập trung nhiều vào thay đổi về giao diện hay thiết kế, mà mang đến cho người dùng những tính năng mới lạ nhằm cải thiện trải nghiệm. Hãy cùng khám phá ngay bây giờ!

Ra mắt iOS 15 với hàng loạt tính năng mới giúp nâng cấp trải nghiệm người dùng
Ra mắt iOS 15 với hàng loạt tính năng mới giúp nâng cấp trải nghiệm người dùng

iOS 15 cung cấp nhiều cách mới để giữ trạng thái kết nối bên cạnh loạt tính năng mạnh mẽ giúp người dùng tập trung, khám phá và hơn thế trên các thiết bị di động thông minh.

Hệ điều hành iOS 15 tập trung nâng cấp FaceTime, giới thiệu tính năng Focus mới giúp giảm sự phân tâm, cải thiện trí tuệ nhân tạo và thêm nhiều cách mới để khám phá thế giới thông qua bản đồ, thời tiết và ví điện tử.

Có thể nói, iOS 15 là bản nâng cấp nhấn mạnh vào tính năng mới và hiệu suất sử dụng của người dùng thay vì tập trung vào UI, thiết kế mới lạ... như iOS 14. Dù không thay đổi nhiều về hình thức, nhưng iOS 15 cũng là 1 phiên bản HĐH iOS rất đáng thử nếu bạn muốn "vọc" nhiều tính năng mới!

iOS 15 bổ sung hàng loạt tính năng mới và nâng cấp nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng
iOS 15 bổ sung hàng loạt tính năng mới và nâng cấp nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng

Lưu ý quan trọng:

Từ nay, người dùng sẽ luôn có 2 phương án lựa chọn mỗi khi muốn nâng cấp iOS trên thiết bị iDevice của mình, đó là nâng cấp lên bản mới nhất cho phiên bản iOS đang dùng hoặc nâng cấp lên iOS cao hơn. Ví dụ, bạn đang sử dụng iOS 14.7, bạn có thể chọn lên iOS 14.8 hoặc nâng cấp thẳng lên iOS 15. Trước đây, Apple buộc người dùng phải nâng cấp lên bản iOS mới nhất của hãng.

Lựa chọn nâng cấp bản mới nhất của iOS 14 hay lên thẳng iOS 15?
Lựa chọn nâng cấp bản mới nhất của iOS 14 hay lên thẳng iOS 15?

Thiết bị được nâng cấp lên iOS 15

  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11
  • iPhone XR
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone X
  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone 6S
  • iPhone 6S Plus
  • iPhone SE (2016 và 2020)

Những điểm mới trên iOS 15

Cuộc gọi FaceTime tự nhiên hơn, nâng cấp SharePlay

Cuộc gọi FaceTime rõ nét và trực quan hơn trên iOS 15
Cuộc gọi FaceTime rõ nét và trực quan hơn trên iOS 15
  • Với công nghệ Spatial Audio, giọng nói trong cuộc gọi FaceTime sẽ rõ ràng và sắc nét hơn trước, được tách biệt khỏi tiếng ồn môi trường.
  • Chế độ Portrait đã hỗ trợ trên FaceTime, cho phép làm mờ nền và lấy nét vào đối tượng đang kết nối.
  • Trong chế độ gọi nhóm của FaceTime, kiểu lưới mới cho phép xem nhiều khuôn mặt cùng lúc.
  • Chia sẻ thông qua SharePlay khi kết nối với bạn bè trên Facebook, bao gồm cùng nhau nghe nhạc trên Apple Music, xem TV hoặc phim từ Apple TV+ và nhiều dịch vụ stream khác, chia sẻ màn hình…

Công cụ để tăng sự tập trung

Focus là tính năng mới trên iOS 15, giúp tăng sự tập trung và giảm phân tán
Focus là tính năng mới trên iOS 15, giúp tăng sự tập trung và giảm phân tán

iOS 15 cung cấp hàng loạt công cụ mạnh mẽ để duy trì sự tập trung và hạn chế phân tâm. Focus là tính năng mới, hỗ trợ lọc thông báo và ứng dụng dựa trên nhu cầu thực tế của mỗi người dùng.

Tính năng Focus sẽ đưa ra đề xuất dựa trên ngữ cảnh người dùng, chẳng hạn như trong giờ làm việc, khi đang nghỉ ngơi. Chỉ cần thiết lập Focus trên 1 thiết bị và iOS 15 sẽ tự động đồng bộ nó trên mọi máy khác.

Lọc thông báo tin nhắn, mạng xã hội, tin tức... khi bạn đang tập trung học hay làm việc để tránh bị phân tâm nhưng vẫn không bị bỏ lỡ những thông tin quan trọng. Tóm lại, Focus chính là tính năng nâng cấp của Do Not Disturb nhưng ở cấp độ cao hơn cùng khả năng tùy chỉnh mạnh mẽ hơn.

Trải nghiệm hệ thống thông báo mới

Hệ thống thông báo trên iOS 15 mới thông minh hơn
Hệ thống thông báo trên iOS 15 mới thông minh hơn

Thiết kế lại hệ thống thông báo, thêm ảnh liên lạc cho từng thông báo và sử dụng icon lớn hơn để dễ dàng phân biệt.

Để tránh làm người dùng phân tâm, các thông báo cũng được gom lại và gửi vào thời điểm thích hợp, chẳng hạn như buổi sáng hay buổi tối.

Nhờ trí tuệ nhân tạo, thông báo được sắp xếp theo mức độ ưu tiên và dựa trên tương tác của bạn với từng app.

Có thể thấy, việc thiết kế lại hệ thống thông báo chính là điểm nhấn về UI trên iOS 15. Giờ đây, các thông báo hiển thị trực quan rõ ràng hơn, và có thiết kế bo tròn ấn tượng, đồng bộ với giao diện trên toàn hệ thống. Không những vậy, chúng còn thông minh và hiệu quả hơn trước, giúp người dùng quản lý thông tin cập nhật 1 cách thông minh.

Cải thiện Live Text, tìm kiếm nâng cao và hơn thế thông qua AI

Tính năng Live Text dựa trên AI, giúp tách chữ trên ảnh và tìm kiếm nội dung nhanh chóng
Tính năng Live Text dựa trên AI, giúp tách chữ trên ảnh và tìm kiếm nội dung nhanh chóng

Live Text sử dụng AI để nhận diện chữ trên ảnh, cho phép người dùng hành động nhanh chóng. Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm và định vị ảnh với chữ viết tay, chụp số điện thoại trên ảnh và thực hiện cuộc gọi tức thời…

Với Apple Neural Engine, ứng dụng Camera sẽ nhận diện và sao chép chữ trên ảnh, chẳng hạn như pass WiFi dán trên tường của quán cafe.

Với Visual Look Up, bạn dễ dàng tìm hiểu về những địa danh trên thế giới, cây trồng, hoa, động vật, sách… thông qua chữ trên ảnh.

Tính năng Spotlight giúp dễ dàng tìm ảnh theo địa điểm, con người, bối cảnh hay đối tượng. Cũng thông qua Live Text, Spotlight có thể tìm chữ in và viết tay trên ảnh trong tích tắc.

Giờ đây, camera của iPhone đã thông minh và hữu ích hơn trước rất nhiều.

Cải thiện duyệt web trên Safari

Safari đã được thiết kế lại, cho phép thao tác dễ dàng bằng 1 tay. Thanh tab được điều chỉnh gọn nhẹ hơn, các nút bấm nổi bên dưới màn hình, thuận tiện cho thao tác vuốt.

Thanh địa chỉ của Safari được đẩy xuống bên dưới, kết quả tìm kiếm hiển thị ở trên trông trực quan hơn. Các tab trên Safari ở dạng nổi, cho phép thao tác cực kỳ dễ dàng.

Khám phá thế giới với Apple Maps

Apple Maps chi tiết và trực quan hơn với nguồn dữ liệu dồi dào, hình ảnh minh họa phong phú
Apple Maps chi tiết và trực quan hơn với nguồn dữ liệu dồi dào, hình ảnh minh họa phong phú

Maps dễ điều hướng và khám phá hơn trên iOS 15. Các thành phố trên bản đồ được minh họa chi tiết hơn với các khu vực thương mại, tòa nhà, đường phố… bên cạnh chế độ ban đêm sống động.

Luôn bị so sánh và lép vế hơn so với Google Maps, dường như đó là lý do khiến Apple "đau đầu" trong việc nâng cấp và hoàn thiện ứng dụng bản đồ Maps được tích hợp sẵn trên các thiết bị iOS.

Trên hệ điều hành mới nhất này, Apple Maps đã được cải thiện đáng kể, giúp người dùng tìm đường đi, điều hướng... dễ dàng mà không cần cài đặt thêm app bản đồ bên thứ 3.

Không chỉ cập nhật về cơ sở dữ liệu, giao diện của Maps cũng có sự "lột xác" đáng kể, trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên mọi nẻo đường.

Key và State ID cho Apple Wallet

iOS 15 hỗ trợ nhiều Key hơn để mở khóa xe, khóa nhà...
iOS 15 hỗ trợ nhiều Key hơn để mở khóa xe, khóa nhà...

Apple Wallet cho phép thêm nhiều loại key mới thông qua công nghệ Ultra Wideband, hỗ trợ mở khóa và khởi động xe mà không cần lấy iPhone ra khỏi túi quần. Thậm chí, iPhone giờ còn được dùng để mở khóa nhà, văn phòng, phòng khách sạn…

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thêm các loại khóa khác nhau vào ứng dụng Wallet trên iPhone và Apple Watch, sau đó chạm để mở khóa cửa nhà, cửa xe, văn phòng... trong tích tắc. Mỗi loại chìa khóa sẽ được lưu cùng các mục quan trọng khác.

Thiết kế lại ứng dụng Weather và Notes

Quản lý ghi chú hiệu quả hơn với tag và hơn thế nữa
Quản lý ghi chú hiệu quả hơn với tag và hơn thế nữa

Weather app hiển thị dữ liệu thời tiết đa dạng hơn với chế độ toàn màn hình, layout sống động thay đổi tùy theo điều kiện thời tiết thực tế.

Bản đồ thời tiết toàn màn hình sẽ hiển thị chi tiết lượng mưa và nhiệt độ với hiệu ứng sinh động. Người dùng có thể nhìn rõ đường đi của cơn bão hay mưa tuyết, xác định tình hình thời tiết khác nhau ở từng khu vực.

Notes app bổ sung tag tự tạo để phân loại ghi chú nhanh chóng, cho phép đề cập người dùng để thông báo tức thời khi có thay đổi. Chế độ xem Activity mới sẽ hiển thị lịch sử của ghi chú chia sẻ.

Ghi chú được quản lý theo thư mục thông minh và dựa theo tag mà người dùng đã chọn. Từ nay, bạn có thể tìm kiếm và sắp xếp note cực dễ dàng.

Bên cạnh đó, HĐH iOS 15 còn bổ sung hàng loạt thay đổi nhỏ cho các tính năng như Siri, Share with You, iCloud+, Health app, HomeKit, Find My, Translate app, Apple TV, thiết lập iPhone mới và trợ năng. Tải iOS 15 và khám phá ngay hôm nay!

Cập nhật iOS 15 mới nhất

Điểm mới trên iOS 15.8.2:

Các bản cập nhật iOS 15.8.2 và iPadOS 15.8.2 đã được Apple phát hành và hiện có sẵn để tải xuống trên các mẫu iPhone và iPad cũ. Bản update iOS 15.8.2 cung cấp các bản cập nhật bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng.

Điểm mới trên iOS 15.8.1:

Apple đã phát hành bản cập nhật bảo mật  iOS 15.8.1 và iPadOS 15.8.1 cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch mẫu cũ chạy iOS 15 và iPadOS 15. Các bản cập nhật bảo mật iOS 15.8.1 và iPadOS 15.8.1 có sẵn dành riêng cho iPhone 6s và iPhone 6s Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus, iPhone SE thế hệ 1, iPad Air 2, iPad mini thế hệ thứ 4 và iPod touch thế hệ thứ 7.

Vì Apple đã dành thời gian phát hành bản cập nhật cho các thiết bị cũ chạy phần mềm hệ thống đã ba năm tuổi này nên bạn có thể hiểu rằng các bản sửa lỗi bảo mật là quan trọng, và do đó chúng nên được cài đặt trên mọi thiết bị đủ điều kiện.

Tất cả người dùng nên cài đặt bản cập nhật bảo mật 15.8.1 này trên các thiết bị đủ điều kiện của mình, vì các thiết bị này không có khả năng chạy đồng thời các bản phát hành hiện đại của iOS 17 và 16.

Điểm mới trên iOS 15.8:

Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 15.8 bất ngờ cho iPhone và bản update này mang đến những cải tiến quan trọng cho người dùng đang mắc kẹt trên hệ điều hành cũ.

iOS 15.8 tương thích với các mẫu iPhone cũ chưa chuyển sang iOS 16. Danh sách này bao gồm iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone SE. iOS 15.8 là một bản cập nhật quan trọng, nhưng giống như nhiều phiên bản tiền nhiệm, nó tập trung vào bảo mật. Nó không có bất kỳ bản sửa lỗi hoặc tính năng mới nào.

Đánh giá iOS 15.8

Bản cập nhật iOS 15.8 chỉ yêu cầu một lượng nhỏ dung lượng lưu trữ trên iPhone của bạn. Hầu hết mọi người sẽ không phải nhường chỗ cho bản update này và quá trình tải xuống chỉ mất vài phút để hoàn tất. Trong một số trường hợp, iOS 15.8 có thể yêu cầu vài gigabyte dung lượng. Quá trình cài đặt sẽ mất 10 phút hoặc ít hơn để hoàn tất. Mất khoảng tám phút để cài đặt trên iPhone 7 trước đó đã chạy iOS 15.7.9.

Nếu iPhone của bạn gặp sự cố khi chạy iOS 15.7.9 hoặc phiên bản iOS 15 cũ hơn, bạn có thể cài đặt iOS 15.8 trên iPhone của mình ngay hôm nay.

Điểm mới trên iOS 15.7.9:

Apple vừa phát hành cả iOS 15.7.9 và iPadOS 15.7.9 và bạn hoàn toàn nên cân nhắc việc cài đặt các bản cập nhật này ngay bây giờ. Cả hai bản hiện đều có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí trên iPhone và iPad không hỗ trợ bản cập nhật iOS 16 và iPadOS 16 trở lên.

Những thiết bị này bao gồm iPhone 6s (tất cả các model), iPhone 7 (tất cả các model), iPhone SE (thế hệ 1), iPad Air 2, iPad mini (thế hệ 4) và iPod touch (thế hệ 7) và bản cập nhật này được thiết kế để giải quyết một lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến những thiết bị chạy phiên bản iOS và iPadOS cũ hơn.

Apple cho biết các bản cập nhật mới được thiết kế để khắc phục sự cố tràn bộ đệm bằng cách cải thiện khả năng xử lý bộ nhớ trên thiết bị. Hơn nữa, Apple cho biết họ đã biết về các báo cáo cho rằng vấn đề này có thể đã bị khai thác rộng rãi.

Vì lý do đó, mọi người nên cài đặt các bản cập nhật này càng sớm càng tốt.

Điểm mới trên iOS 15.7.8:

Apple vừa cho ra mắt bản cập nhật iOS 15.7.8 mới cho iPhone và phần mềm này mang đến những cải tiến quan trọng. iOS 15.7.8 tương thích với các mẫu iPhone cũ hơn chưa chuyển sang iOS 16. Danh sách này bao gồm iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone SE. Giống như nhiều phiên bản tiền nhiệm, iOS 15.7.8 là một bản nâng cấp và khắc phục các vấn đề bảo mật.

Dung lượng

Tải iOS 15.7.8 yêu cầu một phần nhỏ dung lượng trên bộ nhớ trong của iPhone. Quá trình cài đặt iOS 15.7.8, sẽ mất khoảng 10 phút hoặc ít hơn để hoàn tất.

Tốc độ

iOS 15.7.8 cho cảm giác khá linh hoạt và ít gặp phải độ trễ lớn về giao diện người dùng.

Sự cố 

Danh sách các sự cố hiện tại của iOS 15 bao gồm hao pin bất thường, sự cố Wi-Fi, sự cố Bluetooth, sự cố với Touch ID và sự cố với nhiều ứng dụng của bên thứ nhất và bên thứ ba.

Tính năng

Apple đã ngừng phát hành các tính năng mới cho iOS 15 và các phiên bản iOS 15 gần đây nhất đều tập trung vào việc vá các vấn đề bảo mật. Điều đó không thay đổi khi phát hành iOS 15.7.8.

Cập nhật iOS 15

Điểm mới trên iOS 15.7.2:

Apple đã phát hành bản tải iOS 15.7.2 và iPadOS 15.7.2 cho iPhone và iPad cũ hơn. Bản cập nhật không mang theo bất kỳ tính năng mới nào mà thay vào đó được thiết kế để khắc phục các sự cố bảo mật.

Những người có iPhone không hỗ trợ iOS 16 hoặc iPad không thể chạy iPadOS 16 có thể cài đặt các bản phát hành này ngay bây giờ và yên tâm rằng thiết bị của họ vẫn đang chạy các bản cập nhật bảo mật mới nhất.

Những bản phát hành này cũng hữu ích cho những người không muốn cập nhật lên phiên bản phần mềm mới nhất của Apple hoặc không thể cập nhật vì bất kỳ lý do gì. Bản cập nhật có thể được cài đặt trên iPhone và iPad tương thích bằng cách mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào Chung, sau đó là Cập nhật phần mềm. Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ iOS 16 hoặc iPadOS 16, hãy nhớ cài đặt bản cập nhật chính xác.

Mặc dù Apple chưa cho biết những bản sửa lỗi bảo mật nào đã được áp dụng, nhưng có khả năng các bản cập nhật iOS 16.2 và iPadOS 16.2 đã xử lý một lỗi khai thác. Việc khai thác đó có thể cho phép ai đó chạy mã độc.

Điểm mới trên iOS 15.5:

  • Ứng dụng Wallet đã hỗ trợ người dùng Apple Cash gửi và nhận tiền từ thẻ Apple Cash cá nhân.
  • Bổ sung thiết lập mới cho Apple Podcasts để giới hạn các file lưu trữ trên iPhone và tự động xóa file cũ.
  • Sửa lỗi tính năng Home Automation không hoạt động khi có người đến hoặc đi.
4,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 15.8.2
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 18.811
  • Lượt tải: 2.089
  • Ngày:
  • Yêu cầu: iOS 15.x
Liên kết tải về
Vui lòng chọn link tải iOS 15 trong danh sách dưới:
Tìm thêm: iOS

Liên quan, thay thế

  • iOS 12

    🖼️ Hệ điều hành iOS 12
  • iOS 14

    🖼️ Hệ điều hành iOS 14 cho iPhone/iPad
  • iOS 17

    🖼️ Cập nhật iOS 17.4.1
  • iOS 13

    🖼️ Hệ điều hành cho iPhone/iPad/iPod Touch
  • iOS 9

    🖼️ Nâng cấp iOS 9.3.5 cho iPhone/iPad/iPod Touch
  • iOS 17

    🖼️ Hệ điều hành iOS 17.5 Beta
  • iOS 10

    🖼️ Hệ điều hành iOS 10.x cho iPhone/iPad/iPod Touch
  • iOS 7

    🖼️ Nâng cấp hệ điều hành iOS 7.1.1 cho iPhone/iPad/iPod