Cách xóa hình ảnh, video trùng lặp trên iPhone

  • 1 Đánh giá

Hiện nay, sau một thời gian sử dụng điện thoại iPhone đôi khi bạn tải hoặc chụp những hình ảnh, video giống hệt nhau và quên không xóa bỏ. Chính vì vậy, đây là một trong những nguyên nhân khiến làm tốn dung lượng và bộ nhớ của điện thoại nhanh chóng bị đầy. Tuy nhiên, nếu như trước đây chúng ta giành ra rất nhiều thời gian để tìm kiếm và xóa những hình ảnh, video giống nhau trong điện thoại iPhone mình, hiện nay để giúp cho mọi người có thể thực hiện được điều này một các nhanh chóng, thì sau khi cập nhật lên iOS 16, iPhone của mình đã được tích hợp thêm tính năng Xóa và Hợp nhất những ảnh,video trùng lặp.

iOS 16 à phiên bản hệ điều hành mới nhất được Apple phát hành trong thời gian vừa qua tích hợp trên các dòng máy của hãng này. Sau khi được nâng cấp lên iOS 16, thì điện thoại iPhone của mình đã được tích hợp thêm nhiều tính năng vô cùng hữu ích như: Ghim tab trên Safari, Đặt khóa Album ẩn, Khóa ghi chú bằng Face ID hoặc Touch ID,... Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu đến cho mọi người bài viết hướng dẫn xóa hình ảnh, video trùng lặp trên iPhone, xin mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn xóa và hợp nhất hình ảnh, video trùng lặp trên iPhone

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Ảnh trên iPhone lên > Ấn vào mục Album > Chạm vào mục Mục trùng lặp > Chọn hình ảnh trùng lặp bất kỳ > Nhấn vào nút Hợp nhất tất cả > Ấn vào nút Hợp nhất 2 mục trùng lặp > Để xóa ảnh, video thì chạm vào biểu tượng thùng rác > Nhấn vào nút Xóa ảnh/video.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để sử dụng tính năng này, thì đầu tiên chúng ta sẽ phải mở ứng dụng Ảnh trên điện thoại iPhone của mình lên.

Bước 2: Trong giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Album ở phía bên dưới màn hình.

Bước 3: Di chuyển màn hình xuống phía dưới đến mục Tiện ích, thì ấn vào mục Mục trùng lặp.

Bước 4: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị những hình ảnh trong Album ảnh giống nhau, chọn một hình ảnh trùng lặp bất kỳ mà bạn muốn hợp nhất.

Bước 5: Tại phần chiếu hình ảnh, chạm vào nút Hợp nhất tất cả ở phía bên trên màn hình.

Bước 6: Phía dưới màn hình lúc này xuất hiện khung cửa sổ thông báo “Việc hợp nhất sẽ giữ lại một ảnh,video kết hợp dữ liệu phù hợp và chất lượng cao…”, hãy nhấn vào nút Hợp nhất 2 mục trùng lặp.

Bước 7: Nếu bạn muốn xóa bỏ hình ảnh trùng lặp, thì ấn vào biểu tượng thùng rác ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 8: Cuối cùng, tại khung cửa sổ tùy chọn ở phía bên dưới màn hình, chạm vào nút Xóa ảnh/video.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng xóa, hợp nhất những hình ảnh, video giống nhau trên điện thoại iPhone giúp cho dung lượng của bộ nhớ tiết kiệm hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 27/07/2022
  • 115 lượt xem