Cách chuyển đổi sim vật lý sang eSIM Viettel

  • 1 Đánh giá

eSIM là một loại sim điện tử, cho phép người dùng kích hoạt gói cước di động của nhà mạng mà không cần sử dụng sim vật lý. eSIM có thể sử dụng cho nhiều nhà mạng và thiết bị, đồng thời dễ dàng chuyển đổi nhà mạng hay gói cước mà không cần đổi sim như sim thông thường. Hiện nay, các nhà mạng phổ biến tại Việt Nam đều đã hỗ trợ eSIM.

Với nhiều ưu điểm vượt trội so với sim thường, nhiều người dùng mong muốn chuyển đổi sang eSIM để thuận tiện trong sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chuyển đổi sim vật lý sang eSIM với người dùng nhà mạng Viettel.

Cách chuyển đổi sim vật lý sang eSIM Viettel

Người dùng Viettel có thể yêu cầu đổi eSIM tại các điểm giao dịch. Ngoài ra, mọi người có thể dùng tính năng đổi eSIM trên ứng dụng My Viettel với các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel theo tài khoản số điện thoại đã đăng ký.

Tải My Viettel cho Android Tải My Viettel cho iOS

Bước 2: Tại màn hình trang chủ, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở phía bên phải trên cùng của màn hình.

Bước 3: Tiếp tục chọn Tiện ích và nhấn vào Đổi SIM.

Bước 4: Nhấn Đổi eSIM và chọn Ký trực tuyến.

Bước 5: Điền các thông tin cá nhân cần thiết như số điện thoại liên hệ, Email nhận QR code eSIM, tải ảnh CCCD/CMND và ảnh chân dung. Sau đó, nhấn Tiếp tục.

Bước 6: Thực hiện ký hợp đồng trực tuyến và tiến hành thanh toán phí chuyển đổi eSIM.

Bước 7: Hệ thống sẽ thông báo đổi eSIM thành công, gửi QR Code về Email đã đăng ký và lưu trên My Viettel của người dùng.

Cách cài đặt eSIM Viettel trên máy

Người dùng có thể mở email, quét QR code để cài đặt eSIM trên thiết bị. Ngoài ra, từ màn hình thông báo đổi eSIM thành công trên My Viettel, mọi người có thể xem QRcode để quét và cài đặt.

Đối với người dùng iPhone, chỉ cần nhấn Cài đặt eSIM là hệ thống sẽ hỗ trợ thêm eSIM vào thiết bị. Lưu ý khi cài đặt đảm bảo điện thoại đang truy cập được internet.

Cập nhật: 30/09/2024
  • lượt xem
Xem thêm: Viettel