Cách sửa lỗi font chữ trong Canva

  • 1 Đánh giá

Canva là một trong những công cụ thiết kế toàn diện nhất hiện nay, sở hữu cộng đồng người dùng đông đảo nhờ vào việc đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu thiết kế. Canva cung cấp kho template, các thành phần thiết kế cực kỳ đa dạng, giúp cho việc thiết kế một ấn phẩm trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Một trong những thành phần thiết kế quan trọng đó là văn bản. Văn bản thể hiện những thông tin thiết yếu, trình bày nội dung người thiết kế muốn truyền tải,... Tuy nhiên, một lỗi người dùng Canva thường gặp nhất khi tạo các thiết kế có văn bản đó là lỗi font.

Lỗi font là tình trạng rất phổ biến nhưng nhiều người lại không để tâm tới vì coi đó là lỗi nhỏ. Tuy nhiên điều này thực sự gây ảnh hưởng tới sự chỉn chu của ấn phẩm, khiến người xem cảm giác thiếu chuyên nghiệp và thậm chí là khó chịu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách sửa lỗi font chữ trong Canva, giúp cho thiết kế hoàn hảo và chất lượng sản phẩm được cải thiện.

Những cách sửa lỗi font chữ trong Canva

Dùng font chữ Việt hóa, font chữ hỗ trợ Tiếng Việt

Phần lớn nguyên nhân gây lỗi font trong Canva nói riêng và các công cụ chỉnh sửa văn bản nói chung đó là dùng font chữ không hỗ trợ Tiếng Việt. Nhập văn bản Tiếng Việt khi dùng các font chữ này sẽ khiến các chữ cái đặc biệt (ă, â, ê, ô, ư, ơ,...) và đi kèm dấu (huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng) bị đậm hoặc nhạt, khác biệt hoàn toàn so với những chữ cái khác.

Để khắc phục tình trạng này, khi thay đổi font chữ trong Canva, hãy tìm kiếm Tiếng Việt (khi dùng ngôn ngữ Tiếng Việt) hoặc Vietnamese (nếu dùng ngôn ngữ Tiếng Anh) để Canva hiển thị danh sách các font chữ Việt hóa.

Tải lên font chữ Việt hóa mới

Canva cung cấp tính năng tải lên font chữ mới, trong trường hợp mọi người không tìm được phông chữ ưng ý mà Canva có sẵn. Người dùng có thể tìm kiếm font chữ Việt hóa từ các nguồn trên Internet, download về máy tính và tiến hành đăng tải lên Canva. Tham khảo Hướng dẫn thêm font chữ mới vào Canva để biết chi tiết các bước thực hiện.

Trước khi tải lên font chữ mới trong Canva, người dùng nên lưu ý những điều sau để đảm bảo phông chữ Việt hóa mới tải lên không bị lỗi:

  • Định dạng được hỗ trợ: Đảm bảo phông chữ mới ở định đạng OTF, TTF hoặc WOFF.
  • Đã được cấp phép sử dụng font chữ: Người dùng cần lựa chọn những phông chữ đã được cấp phép để đảm bảo không gặp phải các các vấn đề về bản quyền.
  • Khắc phục lỗi tệp: Khi tệp bị lỗi, hãy tìm bản sao mới của phông chữ rồi tải lên.
  • Phông chữ không tương thích với Canva: Đôi khi, phông chữ có thể tải lên thành công nhưng vẫn có lỗi khi được sử dụng trong thiết kế. Lỗi có thể hiển thị dưới dạng chữ cái bị thiếu hoặc phông chữ không đúng kiểu khi tải xuống. Để khắc phục vấn đề này, hãy tìm một phông chữ khác để tải lên.
Cập nhật: 19/03/2024
  • 810 lượt xem
Xem thêm: Canva