Techcombank mới đây đã cho ra mắt một dịch vụ có tên TCB Family, nhằm giúp phụ huynh quản lý chi tiêu của con em mình. TCB Family là dịch vụ liên kết giữa tài khoản ngân hàng của con với tài khoản ngân hàng của bố mẹ, nhằm mục đích giúp phụ huynh theo sát và đồng hành cùng con trong việc quản lý chi tiêu hàng ngày thông qua Techcombank Mobile.
Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đăng ký dịch vụ TCB Family của Techcombank, liên kết tài khoản của con cái với tài khoản ngân hàng của cha mẹ, giúp phụ huynh hỗ trợ trẻ quản lý tiền và lên kế hoạch tài chính, chi tiêu khoa học.
Dịch vụ được phát triển với mục tiêu giúp cha mẹ dạy con chi tiêu hợp lý và hiệu quả, biết cách kiếm tiền từ những nhiệm vụ phù hợp với lứa tuổi, từ đó biết giá trị của lao động và trân trọng đồng tiền. Với TCB Family, cha mẹ có thể làm được những điều sau:
Để đăng ký sử dụng TCB Family, cha mẹcần phải thực hiện đủ 2 thao tác, bao gồm mở tài khoản ngân hàng cho con và đăng ký liên kết dịch vụ TCB Family, với điều kiện như sau:
Nếu trẻ từ 11 đến 15 tuổi, bố/mẹ thực hiện liên kết tài khoản tại quầy. Nếu con trên 15 tuổi và bố/mẹ đều đã có tài khoản trên Techcombank Mobile thì có thể thực hiện đăng ký liên kết dịch vụ TCB Family trực tuyến với các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào Techcombank Mobile và chọn Khám phá sản phẩm từ trang chủ ứng dụng. Sau đó lướt xuống dưới cùng, nhấn vào TCB Family.
Bước 2: Ấn Bắt đầu ngay và chọn Con đã có rồi khi được hỏi con bạn đã có tài khoản và ứng dụng Techcombank hay chưa.
Bước 3: Sau đó, xác nhận độ tuổi của trẻ: 11 đến dưới 15 tuổi hay 15 đến dưới 18 tuổi. Chạm vào ô vuông để xác nhận vào nhấn Tiếp tục.
Bước 4: Tải lên hình ảnh Giấy khai sinh của trẻ, nhập số tài khoản và CCCD của con để tiến hành xác thực tài khoản.
Bước 5: Phụ huynh tiến hành cài đặt giới hạn mà con được phép sử dụng, bao gồm các chức năng và hạn mức giao dịch hàng ngày.
Bước 6: Trẻ mở ứng dụng Techcombank và đăng nhập vào tài khoản của mình để xác nhận đồng ý yêu cầu liên kết TCB Family với tài khoản của cha mẹ.