Cách đăng ký Techcombank Family để quản lý chi tiêu của con cái

  • 1 Đánh giá

Techcombank mới đây đã cho ra mắt một dịch vụ có tên TCB Family, nhằm giúp phụ huynh quản lý chi tiêu của con em mình. TCB Family là dịch vụ liên kết giữa tài khoản ngân hàng của con với tài khoản ngân hàng của bố mẹ, nhằm mục đích giúp phụ huynh theo sát và đồng hành cùng con trong việc quản lý chi tiêu hàng ngày thông qua Techcombank Mobile.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đăng ký dịch vụ TCB Family của Techcombank, liên kết tài khoản của con cái với tài khoản ngân hàng của cha mẹ, giúp phụ huynh hỗ trợ trẻ quản lý tiền và lên kế hoạch tài chính, chi tiêu khoa học.

TCB Family là gì?

Dịch vụ được phát triển với mục tiêu giúp cha mẹ dạy con chi tiêu hợp lý và hiệu quả, biết cách kiếm tiền từ những nhiệm vụ phù hợp với lứa tuổi, từ đó biết giá trị của lao động và trân trọng đồng tiền. Với TCB Family, cha mẹ có thể làm được những điều sau:

  • Tùy chọn các chức năng của tài khoản mà con có thể sử dụng bao gồm chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, rút tiền không cần thẻ,...
  • Đặt hạn mức giao dịch mỗi ngày cho con, với quy định hạn mức tối đa của Techcombank cho dịch vụ TCB Family với tài khoản của con là 2 triệu đồng/ngày.
  • Quản lý các lĩnh vực mà con được phép giao dịch, chặn không cho con thực hiện thanh toán/ giao dịch tại những lĩnh vực không lành mạnh như điểm chơi game, đánh bài, cửa hàng bán rượu bia,...
Dịch vụ TCB Family giúp cha mẹ quản lý chi tiêu của con, giúp con biết lên kế hoạch tài chính phù hợp
Dịch vụ TCB Family giúp cha mẹ quản lý chi tiêu của con, giúp con biết lên kế hoạch tài chính phù hợp
  • Cài đặt lịch tự động chuyển tiền cho con theo tuần hoặc theo tháng với một số tiền nhất định.
  • Theo dõi được báo cáo chi tiêu của con, xem con chi tiêu nhiều vào những hạng mục nào, từ đó có thể biết được xu hướng chi tiêu tương lai của con để có những can thiệp kịp thời.
  • Tạo thử thách hàng ngày để con thực hiện mục tiêu tiết kiệm, từ đó, con sẽ học được tư duy tiết kiệm “tích tiểu thành đại” đúng đắn, biết giá trị của số tiền mình nhận được.

Chuẩn bị đăng ký dịch vụ TCB Family

Để đăng ký sử dụng TCB Family, cha mẹcần phải thực hiện đủ 2 thao tác, bao gồm mở tài khoản ngân hàng cho con và đăng ký liên kết dịch vụ TCB Family, với điều kiện như sau:

  • Người đủ 11 tuổi trở lên mới đủ điều kiện đăng ký dịch vụ TCB Family.
  • Người từ 6 đến dưới 15 tuổi muốn mở tài khoản cần có bố hoặc mẹ đại diện mở tài khoản. Con cùng bố/mẹ cần đến quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục mở tài khoản. Bố/mẹ cần mang theo giấy khai sinh của con và CCCD/CMND/Hộ chiếu còn thời hạn của bản thân.
  • Người từ 15 đến dưới 18 tuổi có thể tự mang giấy tờ đến quầy giao dịch để đăng ký mở tài khoản. Trẻ có thể tự mang giấy tờ cá nhân đến quầy giao dịch, bao gồm CCCD hoặc CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn để đăng ký mở tài khoản.

Cách liên kết tài khoản của bố với con qua TCB Family

Nếu trẻ từ 11 đến 15 tuổi, bố/mẹ thực hiện liên kết tài khoản tại quầy. Nếu con trên 15 tuổi và bố/mẹ đều đã có tài khoản trên Techcombank Mobile thì có thể thực hiện đăng ký liên kết dịch vụ TCB Family trực tuyến với các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Techcombank Mobile và chọn Khám phá sản phẩm từ trang chủ ứng dụng. Sau đó lướt xuống dưới cùng, nhấn vào TCB Family.

Bước 2: Ấn Bắt đầu ngay và chọn Con đã có rồi khi được hỏi con bạn đã có tài khoản và ứng dụng Techcombank hay chưa.

Bước 3: Sau đó, xác nhận độ tuổi của trẻ: 11 đến dưới 15 tuổi hay 15 đến dưới 18 tuổi. Chạm vào ô vuông để xác nhận vào nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Tải lên hình ảnh Giấy khai sinh của trẻ, nhập số tài khoản và CCCD của con để tiến hành xác thực tài khoản.

Tải giấy khai của con

Nhập số tài khoản ngân hàng Techcombank và số CCCD của con

Bước 5: Phụ huynh tiến hành cài đặt giới hạn mà con được phép sử dụng, bao gồm các chức năng và hạn mức giao dịch hàng ngày.

Bước 6: Trẻ mở ứng dụng Techcombank và đăng nhập vào tài khoản của mình để xác nhận đồng ý yêu cầu liên kết TCB Family với tài khoản của cha mẹ.

Cập nhật: 11/01/2024
  • 13 lượt xem
Xem thêm: Techcombank