Cách đánh bại Ender Dragon trong Minecraft

  • 4 Đánh giá

Chỉ có hai tên trùm trong Minecraft là Ender Dragon và The Wither. Trong khi Wither được coi là boss kiếm tiền thưởng, thì rồng Ender mới là trùm cuối mà bạn cần phải đánh bại. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách đánh bại Ender Dragon và lấy được trứng rồng.

Ender Dragon là trùm cuối của Minecraft
Ender Dragon là trùm cuối của Minecraft

Chuẩn bị cho cuộc chiến

Khối

Ender Dragon là một con rồng đáng sợ với 10 sát thương và 200 máu. Nó rất mạnh và có thể phá vỡ hầu hết các khối trong trò chơi, ngoại trừ Obsidian và End Stone. Hãy xây dựng một căn phòng bằng Obsidian bên cạnh cánh cổng mà bạn spawn, sau đó đặt Ender Chest bên trong để thu hoạch End Stone. Hãy lấy càng nhiều Obsidian càng tốt vì rồng Ender không thể phá hủy các tòa nhà Obsidian.

Ngay cả Ender Dragon cũng không thể phá hủy các tòa Obsidian
Ngay cả Ender Dragon cũng không thể phá hủy các tòa Obsidian

Trang thiết bị

Mang theo một cây cung với sức mạnh enchantment tốt nhất và thật nhiều tên. Lấy một thanh kiếm có sát thương cao hoặc Fire Aspect (để giết các Enderman xung quanh). Trang bị Áo giáp Kim cương với Protection 4 cùng Diamond Helmet. Tránh nhìn vào Enderman. Chuẩn bị một số lọ thuốc Healing và Regeneration, Golden Apple hoặc Enchanted Golden Apple. Một số Ender Pearl cũng có thể hữu ích.

Một cây cung tốt và một bộ áo giáp Kim cương là đủ để đánh bại Ender Dragon
Một cây cung tốt và một bộ áo giáp Kim cương là đủ để đánh bại Ender Dragon

Cách đánh bại Ender Dragon

Khi cuộc chiến bắt đầu, hãy đi tới End Crystals trên đỉnh Obsidian Pillars và tiêu diệt chúng. Những tinh thể này chữa lành cho Ender Dragon, do đó, bạn cần phải dọn sạch chúng. Để xác định vị trí của End Crystals, bạn cần tìm nơi bắt nguồn các chùm tia này, sau đó bắn các tinh thể bằng cung tên cho đến khi chúng bị phá hủy hoàn toàn.

Sau khi Crystal bị phá hủy, hãy truy lùng Ender Dragon. Bắn tên nhắm vào đầu nó để gây sát thương gấp bốn lần. Để dễ dàng bắn trúng đầu rồng, hãy đợi tên trùm đuổi theo bạn trong khi lấy tên, sau đó bắn nhiều lần nhất có thể. Con rồng sẽ bỏ trốn và bạn cần phải truy đuổi nó cho đến khi nó quay lại chiến đấu tiếp với bạn. Lặp lại tương tự như trước cho đến khi nó mất sức và gục ngã.

Sau khi đánh bại Ender Dragon, bạn có thể lấy Trứng rồng
Sau khi đánh bại Ender Dragon, bạn có thể lấy Trứng rồng

Sau khi đánh bại boss Ender Dragon, bạn có thể lấy Trứng rồng. Hãy cẩn thận, vì quả trứng có thể dịch chuyển xung quanh khi bị tấn công. Bạn có thể sử dụng quả trứng này để hồi sinh rồng nhưng không thể ấp nó nếu không sử dụng Mod.

Cập nhật: 26/10/2021
  • 534 lượt xem
Xem thêm: Minecraft