Những mẹo cần biết khi chơi Pokémon Scarlet and Violet

  • 5 Đánh giá

Pokémon Scarlet and Violet sẽ là một trải nghiệm quen thuộc đối với những người yêu thích Pokémon dày dạn kinh nghiệm, nhưng vẫn mang đến những điểm mới để giữ cho trò chơi trở nên thú vị.

Trò chơi giới thiệu cơ chế tự động chiến đấu, chế tạo TM và Terastallizing, bổ sung các khía cạnh hoàn toàn khác. Bài viết này sẽ cung cấp những mẹo hữu ích mà tân thủ nên biết, đặc biệt là với các tính năng mới được giới thiệu trong Pokémon Scarlet & Violet để bắt đầu cuộc hành trình dễ dàng hơn.

Luôn tìm kiếm quả mọng

Khá dễ dàng để phát hiện các vật phẩm trên mặt đất, được giấu trong Pokeball và với chùm ánh sáng phát ra, nên thật khó để bỏ sót chúng. Tuy nhiên, người chơi cũng có thể tìm thấy những quả mọng ẩn trên mặt đất, khó phát hiện hơn một chút. Tìm kiếm ánh sáng lấp lánh trong một cụm hoa hoặc bụi cây.

Pokémon có thể cầm Berries và chúng sẽ tự động sử dụng trong trận chiến. Ví dụ: Leppa Berry có thể hồi 10 PP cho một nước đi. Điều này hoạt động theo cách tương tự như các game thế hệ trước. Các loại quả mọng thực sự hữu ích, vì vậy hãy để mắt đến chúng khi đi săn Pokémon.

Tận dụng tối đa cơ chế tự động chiến đấu

Tự động chiến đấu cực kỳ hữu ích và mọi người nên gửi Pokémon ra trận càng sớm càng tốt. Chúng không chỉ tìm kiếm các Pokémon khác để chiến đấu mà còn chia sẻ EXP với mọi thành viên trong nhóm của người chơi mà không phải tự mình trải qua trận chiến.

Để chuyển sang Auto-Battle Mode hãy nhấn R. Pokémon đầu tiên trong nhóm sẽ xuất phát, tìm Pokémon gần nhất để chiến đấu. Nhấn ZR bắt đầu chế độ Walk With Pokémon. Người chơi có thể tận hưởng việc Pokémon đã chọn đi lang thang bên cạnh mình và thu thập các vật phẩm trên đường đi.

Bắt đầu sử dụng TM Machine

Pokémon Center trông hơi khác một chút trong Scarlet and Violet. Ở phía bên tay trái, người chơi sẽ tìm thấy TM Machine. Mọi người có thể sử dụng điều này để duyệt qua danh mục TM và tạo TM mới cho Pokémon của mình, bằng cách sử dụng các vật liệu tìm thấy từ mỗi trận chiến. Mỗi TM yêu cầu các vật liệu cụ thể (ví dụ: Mud-Slap yêu cầu 200 League Point và 3 Slime Wooper).

Người chơi có thể tìm kiếm nguyên liệu bằng cách chiến đấu với Pokémon cụ thể và tích lũy League Point. League Point được trao khi người chơi hoàn thành nhiệm vụ và đánh bại trùm.

Tuy nhiên, nếu vẫn cần nhiều hơn, người chơi có thể đổi nguyên liệu lấy League Point tại TM Machine. Ví dụ: giao dịch trong Diglett Dirt mang lại cho người chơi 40 League Point. Mọi người nên bắt đầu chế tạo TM càng nhanh càng tốt, vì chúng có thể mở khóa một số chiêu thức mạnh mẽ để sử dụng trong trận chiến.

Sử dụng thực phẩm

Trong Pokémon Scarlet & Violet, người chơi có thể dừng lại ở một quầy bán đồ ăn để chọn một bữa ăn. Chúng có thể đắt đỏ (đặc biệt là lúc đầu, trước khi người chơi có cơ hội kiếm được nhiều tiền) nhưng thật sự đáng giá. Tiêu thụ một số món ăn nhất định sẽ mang lại lợi ích cho cả nhóm, điều này sẽ hữu ích nếu người chơi chuẩn bị đi vào một khu vực khó khăn hoặc đánh boss.

Các buff bao gồm Egg Power ( có nhiều khả năng tìm thấy trứng Pokémon hơn), Catching Power (có nhiều khả năng thành công hơn khi bắt Pokémon) và Humungo Power (có nhiều khả năng gặp Pokémon lớn hơn).

Người chơi có thể nhấn nút mũi tên bên phải để xem sức mạnh mà bữa ăn cung cấp và xem còn bao lâu để tận hưởng buff, hỗ trợ việc hoàn thành Pokedex.

Thay đổi ngoại hình của nhân vật

Người chơi có thể thay đổi giao diện bất cứ lúc nào bằng cách nhấn vào mũi tên bên trái. Thao tác này sẽ hiển thị mọi món đồ có sẵn trong tủ, cho phép thay trang phục ngay tại chỗ. Mặc dù ban đầu các trang phục không đặc sắc (về cơ bản, chỉ là các phiên bản khác nhau của đồng phục học sinh), nhưng có thể mua thêm phụ kiện sau này.

Khi đến thành phố Mesagoza, người chơi có thể khám phá các cửa hàng thời trang để tìm một số món đồ mới. Baggins bán túi xách và ba lô, Fashion Street bán mũ và kính, Rough & Tough bán găng tay. Trò chơi có một vài cửa hàng để tham quan, với vô số sản phẩm để biến ngoại hình nhân vật trở nên bắt mắt hơn.

Chiến đấu với các trainer khác

Ngay từ đầu trò chơi, người chơi sẽ bắt gặp một người đàn ông mặc vest đứng bên ngoài Pokémon Center. Anh ta sẽ cung cấp thông tin về số trainer mà game thủ đã đánh bại trong khu vực. Đánh bại một số lượng trainer nhất định sẽ mở khóa phần thưởng (ví dụ: người chơi sẽ nhận được TM khi đánh bại 4 trainer trong trận chiến ở Arena One của South Province).

Vì lý do này, mọi người nên tham gia càng nhiều trận chiến càng tốt với các trainer. Nó không chỉ làm cho nhóm mạnh hơn, kiếm được nhiều tiền hơn để người chơi chi tiêu, mà còn bổ sung vào tổng số hoạt động và mở khóa phần thưởng.

Ghé thăm Delibird Presents

Khi đến Mesagoza, người chơi nên kiểm tra Delibird Presents. Nó bán những vật phẩm có giá trị để Pokemon giữ. Giá ban đầu rất cao, nhưng thỉnh thoảng mọi người nên quay lại Delibird để mua các mặt hàng mới. Ví dụ: người chơi chọn Sprigatito làm Pokémon khởi đầu nên mua Miracle Seed để giúp tăng sức mạnh cho các chiêu thức hệ Grass.

Có những vật phẩm phù hợp với tất cả Pokémon ở đây, vì vậy khi người chơi xây dựng nhóm lý tưởng của mình, hãy đảm bảo mỗi Pokémon đang cầm một vật phẩm tăng cường kỹ năng của chúng trong trận chiến. Tất nhiên, các vật phẩm này có thể được hoán đổi giữa các Pokémon bất cứ lúc nào.

Sử dụng bản đồ một cách khôn ngoan

Sau khi đã đến thăm một khu vực, người chơi có thể quay lại khu vực đó bất kỳ lúc nào bằng cách truy cập bản đồ. Nhấn Y sẽ hiển thị bản đồ và mọi người có thể sử dụng nó để xem điểm đánh dấu nhiệm vụ hiện tại, đặt điểm tham chiếu của riêng mình và nhanh chóng di chuyển giữa các khu vực.

Bản đồ cũng hữu ích ở những khu vực như Thành phố Mesagoza, giúp game thủ dễ dàng tìm ra cửa hàng nào bán một số mặt hàng nhất định, vì đôi khi việc nhìn vào mặt tiền cửa hàng không thể hiện rõ ràng.

Chơi xung quanh với Camera Mode

Camera Mode trong Pokémon Scarlet & Violet rất thú vị để chơi và được kích hoạt bằng cách nhấn mũi tên xuống. Người chơi có thể sử dụng các bộ lọc, chụp ảnh tự sướng, tạo tư thế trước máy ảnh và chụp Pokémon trong tự nhiên. Các Pokémon tò mò, chẳng hạn như Lechonk đáng yêu, sẽ tiếp cận người chơi, điều này tạo ra một số cơ hội chụp ảnh tuyệt vời.

Nếu nhấn ZR để bắt đầu chế độ Walk With Pokémon, game thủ có thể chụp ảnh tự sướng với Pokemon của mình (với một số góc máy ảnh cẩn thận). Ngoài ra, nếu rời Pokémon quá lâu, người chơi có thể cuộn tròn và đi ngủ, đây là một khoảnh khắc tuyệt vời khác để chụp.

Cập nhật: 03/06/2023
  • 2.036 lượt xem