Cách mở khóa các kết thúc trong Poppy Playtime Chapter 2

  • 3 Đánh giá

Poppy Playtime Chapter 2 là phần tiếp tiếp theo của tựa game kinh dị khám phá nhà máy đồ chơi bỏ hoang - Poppy Playtime Chapter 1 đình đám. Tham gia vào trò chơi, game thủ phải tìm đường thoát khỏi nhà máy bằng cách vượt qua các câu đố, thu thập train code và trốn ra trên tàu. Vì vậy, các tàu hỏa là mục tiêu chính của trò chơi.

Poppy Playtime vốn nổi tiếng với các pha jumpscare và tạo hình nhân vật kì quái, không những thế nó còn mang đến những kết thúc ẩn mà nhiều người bỏ lỡ. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách mở khóa kết thúc ẩn trong Poppy Playtime Chapter 2.

Kết thúc thông thường của Poppy Playtime Chapter 2

Trong kết thúc thông thường, người chơi phải lấy tất cả 4 train code và thứ tự của chúg. Những mã này được cung cấp bởi Poppy. Game thủ phải hoàn thành các câu đố và đánh bại các boss để lấy những mã này.

Một mã train code trong trò chơi
Một mã train code trong trò chơi

Khi đã giải quyết tất cả mọi câu đố và đánh bại các boss, Poppy sẽ cung cấp train code và đơn đặt hàng. Sau đó, mọi người có thể lên tàu, nhập mã tàu, mã lệnh để bắt đầu chuyến tàu và rời khỏi nhà máy sản xuất đồ chơi Playtime Co.

Ga xe lửa để người chơi trốn thoát
Ga xe lửa để người chơi trốn thoát

Nhưng khi người chơi đang ở trên tàu và chuẩn bị ra khỏi đường hầm, Poppy sẽ đổi ý và thay đổi tuyến đường. Điều này làm tăng tốc độ của tàu và game thủ phải nhấn phanh khẩn cấp để dừng lại nhưng tàu đã lật nhào và trò chơi kết thúc.

Đó là kết thúc bình thường mà người chơi nhận được khi hoàn thành toàn bộ trò chơi và thu thập từng train code từ Poppy.

Kết thúc bí mật trong Poppy Playtime Chapter 2

Bằng cách chơi lại trò chơi với một chiến lược khác, một điều khác biệt đã được phát hiện và đó là thứ tự của các mã trên tàu. Nếu chơi từ đầu, đến khu vực ga xe lửa thay vì chỗ các bức tượng và Whack-A-Wuggy, game thủ có thể lên tàu. Nhưng mọi người cần tất cả các mã và thứ tự của các mã để bắt đầu chuyến tàu.

Train code, các ký hiệu giống nhau và thứ tự đều giống nhau, nhưng để chọn thứ tự của các ký hiệu sau khi đặt chúng lên tàu là khác nhau. Mã ở kết thúc thông thường là 2314 nhưng nếu chơi theo cách này, mã đó không hợp lệ và tàu sẽ không bắt đầu.

Thay vào đó, thứ tự chính xác cho cách chơi này là 4312. Lúc này chuyến tàu sẽ bắt đầu mà mọi người không cần thoát khỏi Whack-A-Wuggy và Mommy Long Legs.

Phần kết của cuộc truy đuổi này sẽ giống nhau cho dù mọi người có thực hiện nó theo cách nào. Tất cả các câu thoại của Poppy về việc không cho chúng tôi rời đi và lật tàu đều giống nhau, mặc dù người chơi không nhận mã tàu từ Poppy và chưa đánh bại boss chính - Mommy Long Legs.

Kết thúc là Poppy đổi ý và khiến cho đoàn tàu bị lật
Kết thúc là Poppy đổi ý và khiến cho đoàn tàu bị lật

Chỉ có điều duy nhất thay đổi là, nếu người chơi đã biết train code trong kết thúc thông thường, nó sẽ không hoạt động. Người chơi phải đoán và thử vô số cách kết hợp khác nhau hoặc hoàn thành toàn bộ trò chơi và nhận mã từ Poppy.

Đây có thể được coi là cách chơi speedrun vì một nửa trò chơi đã bị bỏ qua và chỉ mất khoảng 25 phút để hoàn thành toàn bộ Poppy Playtime Chapter 2. Chính vì vậy, cách này chỉ dành cho những ai đã hoàn thành game theo cách thông thường để không bỏ lỡ nội dung đặc sắc của trò chơi.

Cập nhật: 17/05/2022
  • 1.232 lượt xem